Economics Challenge là một cuộc thi học thuật về Kinh tế học, được tổ chức thường niên từ năm 2021 bởi Khoa Kinh tế - Học viện Ngân hàng. Cuộc thi nhằm tạo ra môi trường khuyến khích tìm hiểu về kiến thức kinh tế, đồng thời cũng là sân chơi giúp giao lưu, gắn kết giữa sinh viên Học viện Ngân hàng và sinh viên đam mê lĩnh vực kinh tế trên toàn quốc.

Sau 2 vòng thi sơ loại, Đêm chung kết (Vòng 3) diễn ra vào tối ngày 22/5/2024 với chủ đề “Khát vọng hùng cường” đã diễn ra vô cùng thành công và ghi dấu ấn với rất nhiều cảm xúc cho tất cả các khán giả tham dự cũng như các đội chơi.

Đêm chung kết vinh hạnh được chào đón sự tham dự của các đại diện đến từ các khoa chuyên môn và phòng, ban của Học viện Ngân hàng, các nhà tài trợ đến từ các doanh nghiệp đối tác của Khoa Kinh tế, các đơn vị bảo trợ truyền thông (Tạp chí Kinh tế và Dự báo, Báo Tuổi trẻ thủ đô…) cùng toàn thể đội ngũ giảng viên Khoa kinh tế và đông đảo sinh viên trong và ngoài Học viện.

Dấu ấn Economics Challenge mùa 4 - Năm 2024:
TS. Nguyễn Thị Ngọc Loan, Trưởng Khoa Kinh tế, Học viện Ngân hàng phát biểu khai mạc Cuộc thi

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Thị Ngọc Loan, Trưởng Khoa Kinh tế, Học viện Ngân hàng cho biết: “Các vòng thi được tổ chức theo hướng để các đội thi tự tìm hiểu về các lĩnh vực cụ thể của nền kinh tế, yêu cầu sinh viên phải tìm kiếm chắt lọc thông tin, thấu hiểu và trình bày tư duy của mình theo hình thức riêng. Qua đó, cuộc thi kích thích óc sáng tạo, tư duy năng động, truyền cảm hứng tự nghiên cứu cho sinh viên”.

Economics Challenge 2024 tổng cộng có 3 vòng thi với nhiều con số ấn tượng. Cuộc thi quy tụ 153 thí sinh, 51 đội thi đến từ 14 trường đại học trên địa bàn TP. Hà Nội.

Năm nay, Economics Challenge nhận được nhiều bài dự thi chất lượng với những chủ đề đa dạng như: Căng thẳng địa chính trị với các vấn đề kinh tế; Internet hành vi (IOB) với người tiêu dùng; Ô nhiễm nhựa; Phát triển thị trường lao động trong nền kinh tế số…

Dấu ấn Economics Challenge mùa 4 - Năm 2024:
Qua quá trình sàng lọc 51 đội, sau 2 vòng thi, Ban Tổ chức đã chọn được ra TOP 5 đội thi xuất sắc nhất có mặt tại vòng Chung kết

Xuyên suốt đêm chung kết là sự tự tin, toả sáng hết mình, hòa cùng những hồi hộp, căng thẳng qua từng phần thi của các đội chơi, trên nền của cả một rừng cờ trống cổ vũ từ khán giả.

Qua những màn tranh tài kịch tính và quyết liệt, các đội thi không chỉ cho thấy niềm đam mê với kiến thức kinh tế học, mà còn thể hiện sự quan tâm đến thời cuộc, không ngừng cập nhật thực tiễn, cũng như tinh thần xây dựng, tích cực học hỏi từ đồng đội, từ đối phương.

Dấu ấn Economics Challenge mùa 4 - Năm 2024:
Ngôi vị Quán quân của Economics Challenge 2024 thuộc về đội ECOMASTER

Ngôi vị Quán quân của Economics Challenge 2024 đã gọi tên ECOMASTER – một chiến thắng đầy thuyết phục, kết quả của bản lĩnh, sự kiên trì và kiến thức kinh tế rộng và chắc của các thành viên trong đội.

Dấu ấn Economics Challenge mùa 4 - Năm 2024:
Ngôi vị Á QUÂN Cuộc thi Economics Challenge 2024 thuộc về đội thi ON TOP

Ngôi vị Á QUÂN Cuộc thi Economics Challenge 2024 đã thuộc về đội thi ON TOP với những cô gái xinh đẹp, tài năng và nhiệt huyết. Các đội thi D.A.T, DAQ, HANAGUMI cũng đã xuất sắc dành giải 3 của Cuộc thi.

Dấu ấn Economics Challenge mùa 4 - Năm 2024:
Những gương mặt của Quý quân cuộc thi
Dấu ấn Economics Challenge mùa 4 - Năm 2024:
Đội thi dánh giải Quý quân cuộc thi
Dấu ấn Economics Challenge mùa 4 - Năm 2024:
Đội thi giành giải được yêu thích nhất

Với tư cách là đơn vị tổ chức và bảo trợ chuyên môn cho Cuộc thi, Khoa Kinh tế, Học viện Ngân hàng tin tưởng rằng, Cuộc thi sẽ không chỉ là cơ hội thể hiện kiến thức kinh tế học đối với những đội chơi dành ngôi vị cao nhất, mà còn truyền cảm hứng, khơi gợi sự hứng thú và yêu thích đối với các phân môn Kinh tế học của tất cả những đội chơi đã từng tham gia, của toàn thể khán giả tham dự và của tất cả các sinh viên quan tâm. Đó mới là sự thành công sau cùng của Cuộc thi và cũng là tâm huyết lớn lao thầy, trò Khoa Kinh tế luôn ấp ủ để dành tặng cho lớp lớp sinh viên thân yêu./.

Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại ĐÊM CHUNG KẾT Cuộc thi Economics Challenge 2024.

Dấu ấn Economics Challenge mùa 4 - Năm 2024:
Khoa Kinh tế, Học viện Ngân hàng tin tưởng rằng, Cuộc thi sẽ không chỉ là cơ hội thể hiện kiến thức kinh tế học đối với những đội chơi dành ngôi vị cao nhất, mà còn truyền cảm hứng, khơi gợi sự hứng thú và yêu thích đối với các phân môn Kinh tế học của tất cả những đội chơi đã từng tham gia, của toàn thể khán giả tham dự và của tất cả các sinh viên quan tâm

Dấu ấn Economics Challenge mùa 4 - Năm 2024:
Thầy, cô và sinh viên Khoa Kinh tế - Học viện Ngân hàng