Trong suốt 24 năm đổi mới, xây dựng, với ý chí quyết tâm vượt khó và sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của nhiều thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh đã từng bước đưa Nhà trường trưởng thành, phát triển và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, của Ngành, nhân dân và phụ huynh tin tưởng giao phó.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên của Nhà trường có năng lực chuyên môn vững vàng, tâm huyết với học sinh, 100% có trình độ đại học, trong đó 16% có trình độ thạc sỹ; các thầy cô giáo đều là giáo viên dạy giỏi các cấp. Nhiều thầy cô giáo là cốt cán chuyên môn của Ngành. Trường có cơ sở vật chất khang trang, thiết bị dạy học được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa với các phòng học thông minh, phòng học bộ môn, phòng tin học, phòng học ngoại ngữ, thư viện, nhà đa năng…, đáp ứng được nhu cầu và tạo tiền đề nâng cao chất lượng dạy và học.

Trường THPT Hoàng Quốc Việt (Yên Bái): Nơi nuôi dưỡng những ước mơ

Cán bộ, giáo viên, nhân viên ngày tổng kết năm học 2021-2022

Trong quá trình xây dựng và phát triển, Trường THPT Hoàng Quốc Việt đã đạt được những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt – học tốt. Kết quả thi học sinh giỏi năm sau cao hơn năm trước. Cho đến thời điểm này, Nhà trường đã có 128 học sinh giỏi cấp tỉnh ở các môn Văn, Sử, Địa, Sinh, Tiếng Anh, trong đó có 3 em đạt giải khuyến khích cấp quốc gia môn Địa lý. Ngoài các môn văn hóa, các em còn tham gia và đạt giải ở các hội thi: Hùng biện Tiếng Anh, sáng tạo khoa học kỹ thuật hàng năm.

Trường THPT Hoàng Quốc Việt (Yên Bái): Nơi nuôi dưỡng những ước mơ
Trường THPT Hoàng Quốc Việt có 128 học sinh giỏi cấp tỉnh ở các môn Văn, Sử, Địa, Sinh, Tiếng Anh

Trong 3 năm học 2020-2021, 2021-2022, 2022-2023, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đều đạt 100%. Hàng năm có trên 50% học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng. Bên cạnh đó, học sinh của Nhà trường còn thể hiện sự năng động của mình qua việc tham gia các hoạt động nhóm, câu lạc bộ, văn nghệ, thể dục thể thao, tình nguyện, trải nghiệm, hướng nghiệp…

Trường THPT Hoàng Quốc Việt (Yên Bái): Nơi nuôi dưỡng những ước mơ
Học sinh Trường THPT Hoàng Quốc Việt tham gia tiếp sức mùa thi

Thời gian tới, phát huy kết quả đạt được, Nhà trường tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục đào tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ của Ngành và địa phương giao phó./.