Cụ thể, theo Thông tư số 05/2017/TT-BLĐTBXH, ngày 02/03/2017 Quy định quy chế tuyển sinh và xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng, các trường trung cấp, cao đẳng sẽ được tuyển sinh nhiều lần trong năm.

Theo quy định mới, từ 15/4/2017, các trường trung cấp, cao đẳng sẽ được tuyển sinh nhiều lần trong năm

Theo đó, thời gian tuyển sinh của các trường trung cấp, cao đẳng được thực hiện một lần hoặc nhiều lần trong năm. Việc tuyển sinh có thể bằng hình thức xét tuyển, thi tuyển hoặc kết hợp thi tuyển với xét tuyển.

Quy chế tuyển sinh sẽ do các trường tự xây dựng, đảm bảo có những nội dung theo quy định của Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội như: ngành, nghề đào tạo, thời gian, đối tượng, hình thức tuyển sinh cũng như các chính sách ưu tiên trong tuyển sinh. Các trường Cao đẳng, trung cấp phải cung cấp thông tin về điều kiện đảm bảo chất lượng đầu vào (nếu có), lệ phí tuyển sinh, điều kiện thực hiện phương án tuyển sinh như nhân lực, cơ sở vật chất, thiết bị… .

Về điểm trúng tuyển vào các trường sẽ được Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh trường xem xét, quyết định dựa trên các phương án đã đề xuất. Các trường có thể xây dựng tiêu chuẩn trúng tuyển chung trường hoặc theo từng ngành, nghề đào tạo của trường. Các trường có thể hạ tiêu chuẩn tuyển chọn hoặc tuyển bổ sung bằng các lần tuyển sinh tiếp theo cho đến khi đủ chỉ tiêu khi số thí sinh trúng tuyển đến trường không đủ, trường.

Việc hạ tiêu chuẩn tuyển chọn và tuyển sinh các đợt tiếp theo phải thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của trường.

Thông tư quy chế tuyển sinh quy định rõ, các trường không được phép tuyển sinh quá 10% so với chỉ tiêu đã đăng ký với Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh được căn cứ trên tỷ lệ học sinh, sinh viên/giáo viên, giảng viên tối đa của từng ngành nghề đào tạo và cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo phù hợp với ngành nghề, quy mô và trình độ đào tạo được tính theo quy định tại Nghị định 143/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Hiệu trưởng các trường tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm...

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 15/4/2017./.