Đứng trước Anh linh Người, đồng chí Nguyễn Việt Hưng – Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư thay mặt hơn 1.500 đoàn viên thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội, báo cáo Bác những thành tích mà Đoàn thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội đã nỗ lực phấn đấu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên thời gian qua.

Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội báo công dâng Bác

Đoàn đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương pháp trong công tác giáo dục, bám sát chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, ý thức tự cường dân tộc. Tích cực và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam họp tập và làm theo lời Bác” bằng những công việc cụ thể, các đoàn viên, thanh niên trong cơ quan luôn xây dựng tinh thần đoàn kết, tình nguyện, tương thân, tương ái vì cộng đồng, chống lối sống bàng quang, vị kỷ cá nhân, thiếu trách nhiệm của tuổi trẻ; Xây dựng ý thức tiết kiệm, tiêu dùng đúng khả năng, thực hiện, “cần kiệm là nếp sống đẹp của tuổi trẻ; Chống tham nhũng, lãng phí, xa hoa trong sinh hoạt, lao động; Xây dựng thái độ học tập, nghiên cứu khoa học thực chất, làm việc gì cũng phải học, học suốt đời; bồi đắp ý chí tự lực, tự cường, tự tin trong hội nhập kinh tế quốc tế, Chống tiêu cực, bệnh thành tích trong học tập, thi cử; sự tụt hậu về trình độ, kiến thức khoa học và nhận thức xã hội; những biểu hiện tự ti, mặc cảm trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Bên cạnh đó, phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” được triển khai với nhiều nội dung thiết thực và hiệu quả gắn với điều kiện cụ thể của từng cơ quan, đơn vị.

Đặc biệt, phong trào “Xung kích tình nguyện vì cộng đồng” và “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” được tổ chức đa dạng với nhiều nội dung phong phú, hoạt động từ thiện, tình nguyện, uống nước nhớ nguồn, lá lành đùm lá rách, thắp nến tri ân được Đoàn thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội thường xuyên tổ chức ở các địa phương ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, Tây Nguyên, như chương trình “Sưởi ấm cho em” ở Lai Châu và Lào Cai, “Nụ cười Tây nguyên” ở Gia Lai, “Thắp nến tri ân” tại Điên Biên…

Công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng có nhiều tiến bộ, chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn và đoàn viên từng bước được nâng cao, cán bộ Đoàn ngày càng trưởng thành hơn góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn của Đơn vị. Đến nay, Đoàn thanh niên Bộ đã có hơn 400 đoàn viên đứng trong hàng ngũ của Đảng, chiếm hơn 40% số lượng Đảng viên trong Đảng bộ cơ quan. Đoàn thanh niên Sở có 24 đoàn viên đứng trong hàng ngũ của Đảng, chiếm gần 40% số lượng Đảng viên trong Đảng bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội.

Ngoài ra, các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, giao lưu, Đoàn thanh niên Bộ và Sở luôn xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm và được đẩy mạnh nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, phối hợp công tác, giao lưu học tập, học hỏi kinh nghiệm, rèn luyện sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Với những thành tích đạt được nêu trên, trong thời gian qua Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã vinh dự nhận được Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bằng khen của Trung ương Đoàn và Đoàn khối cơ quan Trung ương. Đoàn Thanh niên Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cũng vinh dự nhận được Bằng khen của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và Đoàn khối dân chính Đảng TP. Hà Nội.

Đoàn Thanh niên thành kính dâng vòng hoa vào lăng viếng Bác

... và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội hứa nguyện phát huy truyền thống của dân tộc; đoàn kết, đồng sức đồng lòng, phát huy tốt hơn nữa vai trò tiên phong, gương mẫu, tự giác đi đầu của thanh niên trong tu dưỡng, rèn luyện và thực hiện nhiệm vụ theo chức trách được giao; không ngừng học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, có bản lĩnh chính trị vững vàng, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn thử thách phát huy vai trò xung kích sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lớp thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn phát triển bền vững./.

Lãnh đạo. đoàn viên thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội chụp ảnh lưu niệm tại Phủ Chủ tịch