Ứng dụng kết hợp BRT và TPB trong mô hình nghiên cứu lòng trung thành của khách du lịch tại điểm đến du lịch nông nghiệp Việt Nam
Với những lợi thế và tiềm năng sẵn có, phát triển du lịch nông nghiệp được coi là hướng đi có lợi trong điều kiện môi trường tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch nói chung theo hướng bền vững cũng như đáp ứng tăng trưởng xanh. Đối với du lịch nông nghiệp hay bất kể loại hình du lịch nào ở Việt Nam, xây dựng lòng trung thành với điểm đến luôn là một trong những mục tiêu cốt lõi để tạo ra và duy trì những lợi thế cạnh tranh. Lòng trung thành của khách du lịch có thể thể hiện qua ý định hoặc hành vi cụ thể. Việc ứng dụng kết hợp lý thuyết hành vi có kế hoạch (TPB) và lý thuyết suy luận hành vi (BRT), được cho là sẽ đem lại nhiều đóng góp mới về mặt lý thuyết cũng như thực tiễn khi xây dựng mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới lòng trung thành của khách du lịch đối với du lịch nông nghiệp Việt Nam.
PGS, TS. LÊ ANH TUẤN - Trường Đại học Điện lực
ThS. NGÔ TRỌNG TUẤN - Trường Đại học Điện lực
TS. NGUYỄN QUANG VĨNH - Trường Đại học Lao động - xã hội
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo, số 33, tháng 11/2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
Bình luận