Sự kiện Vietnam Startup Day 2022 kết nối các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam và khu vực sẽ diễn ra vào ngày 25, 26/8/2022 tại TPHCM. Đây là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp với việc trưng bày, giới thiệu, trình diễn công nghệ và pitching gọi vốn của hơn 150 startup Việt Nam và quốc tế. Sự kiện dự kiến chào đón 15.000 lượt khách tham quan, trong đó có sự tham gia của hơn 500 nhà đầu tư, quỹ đầu tư, doanh nhân, chuyên gia từ các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Vietnam Startup Day 2022 kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

Startup muốn phát triển mạnh mẽ thì phải tìm ra “Điểm Bùng Phát - Tipping Point” của chính mình. Vietnam Startup Day 2022 là nơi hội tụ nguồn lực giúp 150 startup nổi bật trong nước và quốc tế thổi bùng “ngọn lửa hoang” để chiếm lĩnh thị trường.

Lấy cảm hứng từ “The Tipping Point - Điểm Bùng Phát” - cuốn sách nổi bật của Malcolm Gladwell giải thích một khoảnh khắc khi một ý tưởng, một xu thế, một hành vi xã hội vượt qua một ngưỡng nhất định sẽ lan ra nhanh như một “ngọn lửa hoang”, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) tổ chức Vietnam Startup Day năm thứ 10 nhằm hội tụ các nhân tố then chốt nhằm giúp startup tìm ra “điểm bùng phát” quan trọng này.

Quy luật thiểu số trong cộng đồng startup

Quy luật 80-20 chỉ ra 20% số lượng người có thể ảnh hưởng đến 80% kết quả cuối cùng. Mấu chốt ở đây là sớm nhận diện và tìm đúng nhóm thiểu số nắm vai trò quyết định phần lớn thành công của doanh nghiệp.

Trong Hệ sinh thái Khởi nghiệp, các nhà đầu tư, doanh nhân, mentor uy tín, chuyên gia đầu ngành am hiểu kiến thức, trải nghiệm sâu sắc nên họ có góc nhìn đa chiều, chính là những “Nhà thông thái” dẫn dắt sự phát triển bền vững của cộng đồng. Các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp như vườn ươm (incubator), cơ quan truyền thông báo đài chính là “Người kết nối”, giúp truyền bá ý tưởng về sản phẩm, dịch vụ đến mạng lưới quan hệ rộng lớn trong thời gian ngắn, giúp châm ngòi cho “Điểm Bùng Phát”. Nhà sáng lập, CEO của các công ty khởi nghiệp là “Người bán hàng” - điểm mấu chốt cuối cùng tạo nên đợt bùng phát thực thụ, thổi bùng lên ngọn lửa hoang dã mãnh liệt.

Yếu tố kết dính và sức mạnh hoàn cảnh trong hệ sinh thái

Xoáy sâu vào cốt lõi vấn đề, nhân tố kết dính chính là chi tiết quan trọng từ nội tại doanh nghiệp, giúp “ngọn lửa hoang” tự thân lan truyền mạnh mẽ mà không cần sự tác động của những yếu tố bên ngoài. Trong kinh doanh, yêu cầu đầu tiên là sản phẩm, dịch vụ phải có chất lượng tốt, đó chính là yếu tố kết dính giúp thu hút khách hàng tìm mua, xây dựng lòng tin và giữ chân khách hàng dài lâu.

Bà Nguyễn Thị Diệu Hằng, đại diện Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) cho biết: “Chúng tôi định vị Vietnam Startup Day 2022 chính là điểm then chốt thứ ba ‘Sức mạnh của hoàn cảnh - The power of Context’, nơi kết nối hơn 150 startup nổi bật của Việt Nam và quốc tế với các nguồn lực từ các thành tố trong Hệ sinh thái Khởi nghiệp thông qua mạng lưới hơn 300 đối tác trong nước và quốc tế của BSSC như Quỹ đầu tư mạo hiểm, Vườn ươm, Nhà đầu tư, Đối tác truyền thông, các tập đoàn kinh tế lớn, hệ thống các trường Đại học...tại Việt Nam và hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới”.

Sự kiện có sự đồng hành chiến lược tập đoàn KIDO và các doanh nghiệp lớn như Qualcomm, HBIC, D.Camp (Hàn Quốc), Caocao (Mỹ), Bizzi, Haravan…, cùng quỹ đầu tư ThinkZone Ventures và Zone Startups Vietnam./.

Vietnam Startup Day 2022 được khởi xướng và tổ chức thực hiện bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) – là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực hỗ trợ khởi nghiệp trên cả nước với nhiều hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp chuyên sâu với mong muốn trở thành nơi giao thoa và chuyển giao mọi kinh nghiệm, kiến thức và nguồn lực hữu ích từ các cá nhân, tổ chức trong và ngoài phạm quy quốc gia để tạo nền tảng bền vững cho quá trình khởi nghiệp của Startup Việt Nam.

Với vai trò là đơn vị đồng tổ chức, nhiều năm qua Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) đã thực hiện sứ mệnh của mình trong việc hỗ trợ, đồng hành, kết nối và xây dựng đội ngũ Doanh nhân kế thừa.

Sự kiện được khởi xướng và thực hiện bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp TP.HCM (BSSC), đồng tổ chức bởi Hội doanh nhân trẻ TP. HCM (YBA) dưới sự bảo trợ của Sở Khoa học Công nghệ TPHCM và Hội LHTN Việt Nam TPHCM.