“Asia’s Outstanding Companies Poll” là cuộc bình chọn do AsiaMoney tổ chức, nhằm vinh danh các công ty niêm yết có thành tựu xuất sắc ở các khía cạnh tài chính, đội ngũ lãnh đạo, hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) và các sáng kiến trách nhiệm xã hội (CSR). Trong chương trình năm 2022, tổng cộng 958 nhà quản lý quỹ, nhà phân tích, chuyên gia ngân hàng và cơ quan đánh giá đã tham gia bình chọn cho các công ty ở 14 thị trường của châu Á. Với thành tựu nổi bật trong tất cả các khía cạnh, VNDIRECT đạt số điểm bình chọn cao nhất, được đánh giá là một trong số 176 công ty vượt trội của khu vực.

Ông Nguyễn Vũ Long, Tổng Giám đốc VNDIRECT, chia sẻ: “Với tầm nhìn xây dựng hệ sinh thái đầu tư đơn giản và đa dạng, VNDIRECT liên tục đổi mới và hoàn thiện các sản phẩm và dịch vụ nhằm đáp ứng các nhu cầu mới, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường đang có nhiều thay đổi. Chúng tôi rất vui mừng khi những nỗ lực này đã được ghi nhận với giải thưởng của AsiaMoney, từ đó cho thấy con đường ‘Sức khỏe Tài chính – An tâm Đầu tư’ mà chúng tôi đang định hướng đã thực sự mang lại giá trị cho các nhà đầu tư Việt Nam”.

VNDIRECT được bình chọn là Công ty vượt trội nhất Việt Nam về dịch vụ tài chính năm 2022
VNDIRECT liên tục đổi mới, hoàn thiện các sản phẩm và dịch vụ nhằm đáp ứng các nhu cầu mới, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường đang có nhiều thay đổi

Cùng với giải thưởng này, ngày 19/9 vừa qua, VNDIRECT cũng được công bố trong danh sách “Top 500 doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2022” theo khảo sát, đánh giá của Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo điện tử VietNamNet. Danh sách này được lập dựa trên các tiêu chí ước lượng lợi nhuận trước thuế, tổng doanh thu, tổng tài sản và tổng số nhân sự của công ty.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và những xu hướng phát triển mới, VNDIRECT đang liên tục kiện toàn và hoàn thiện chuỗi giá trị sản phẩm dịch vụ bao gồm: dịch vụ quản lý tài sản cho các khách hàng cá nhân (Wealth Business); dịch vụ thị trường vốn cho các khách hàng doanh nghiệp (Capital Market) và nền tảng công nghệ tài chính (Fintech). Thông qua đó, người dùng có thể tìm kiếm được các dịch vụ đầu tư đa tài sản trên cùng một nền tảng, cũng như các giải pháp tích sản hướng tới xây dựng nền tảng tài chính cá nhân hiệu quả, bền vững.

Ước lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2022 của VNDIRECT là 1.620 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2021, hoàn thành xấp xỉ 45% kế hoạch kinh doanh cả năm. Tính riêng trong quý II, tổng doanh thu hoạt động của VNDIRECT đạt 1.837,3 tỷ đồng, tăng 73,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong các năm qua, VNDIRECT luôn duy trì vị thế hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, nhận được nhiều giải thưởng uy tín như: “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2022” do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn; “Top 500 doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2022” và “Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả” trong năm 2021 và 2022 theo khảo sát, đánh giá của Vietnam Report phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet tổ chức; “Top 3 doanh nghiệp niêm yết được định chế tài chính và nhà đầu tư đánh giá cao” trong chương trình IR Awards 2021…

Hiện VNDIRECT là công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam với thị phần môi giới đứng thứ ba trên thị trường chứng khoán và là công ty chứng khoán đi tiên phong trong cung cấp dịch vụ quản lý tài sản cho các khách hàng cá nhân. Để đạt được vị thế này, VNDIRECT đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới cho các sản phẩm, dịch vụ giao dịch chứng khoán, là một trong những công ty chứng khoán đầu tiên áp dụng công nghệ định danh khách hàng trực tuyến (eKYC), cho phép khách hàng mở tài khoản chứng khoán thông qua giao dịch điện tử và xác thực tài khoản trực tuyến mọi lúc, mọi nơi.

Hệ thống nền tảng lõi của VNDIRECT đã sử dụng công nghệ AI nhằm phát triển mạnh mẽ những tiện ích mới. Cụ thể, machine learning được ứng dụng trong việc tổng hợp và đánh giá dữ liệu bằng thuật toán, để lượng hóa thành các chỉ số đánh giá sức khỏe doanh nghiệp (DRating) và sức khỏe cổ phiếu (Stock rating), giúp nhà đầu tư có góc nhìn toàn diện về sức khỏe cổ phiếu. Giờ đây, nhà đầu tư có thể truy cập vào Ứng dụng giao dịch DStock của VNDIRECT, để tham khảo thông tin thay vì phải thu thập và phân tích thông tin về cổ phiếu như trước. Thời gian tới, VNDIRECT tiếp tục AI hóa đối với dịch vụ tư vấn (AI Advisor) để đồng hành cùng nhà đầu tư trong quá trình đầu tư và giao dịch tại VNDIRECT, đồng thời đẩy mạnh số hóa các tiện ích khác và cung cấp các kiến thức, chuỗi chương trình đào tạo cho nhà đầu tư.

VNDIRECT cũng đã xây dựng tháp tài sản làm nền tảng cho hành trình phụng sự khách hàng. Thông qua tháp tài sản, hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ đa dạng và đầy đủ sự lựa chọn được hiển thị rõ ràng, từ các giải pháp đầu tư ngắn hạn đến các kênh đầu tư tích sản dài hạn. Cùng với đó, VNDIRECT luôn đồng hành cùng khách hàng trên con đường đầu tư DGO để hướng tới Sức khỏe Tài chính và An tâm Đầu tư bền vững, góp phần đưa nhận thức về quản lý gia sản và đầu tư tài chính cá nhân đi vào nếp sống đầu tư của mỗi khách hàng./.