Tại Hà Nội, Quốc vụ khanh Greg Hands đã gặp Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh. Trong bối cảnh vòng đàm phán tiếp theo của CPTPP dự kiến sắp diễn ra, ông Greg Hands bày tỏ mong muốn của Vương quốc Anh hoàn tất việc gia nhập khối CPTPP trong thời gian sớm nhất.

Là một trong những thành viên sáng lập CPTPP, Việt Nam là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến thăm châu Á - Thái Bình Dương (bao gồm Malaysia và Singapore) kéo dài 3 ngày của Quốc vụ khanh Greg Hands.

Vương quốc Anh muốn sớm gia nhập CPTPP
Quốc vụ khanh Hands làm việc với Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh

Ông Greg Hands cho biết: “Việc gia nhập CPTPP sẽ tiếp thêm sức mạnh kinh tế cho liên minh thương mại sôi động và năng động này, bổ sung thêm 2 nghìn tỷ bảng Anh vào GDP của CPTPP. Chuyến thăm này sẽ tăng cường mối quan hệ song phương của Vương quốc Anh với Việt Nam, Malaysia và Singapore – những nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng, với tổng kim ngạch thương mại trị giá 30 tỷ bảng Anh mỗi năm với Vương quốc Anh và mang đến những cơ hội to lớn cho lĩnh vực khoa học đời sống và công nghệ của chúng tôi.”

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Quốc vụ khanh Greg Hands cũng đã có cuộc hội đàm với Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến. Hai bên hoan nghênh quan hệ đối tác ngày càng phát triển trong lĩnh vực thương mại nông sản-thực phẩm và hợp tác nông nghiệp rộng rãi, dựa trên Bản ghi nhớ đã ký giữa Bộ Nông nghiệp hai quốc gia vào năm ngoái.

Vương quốc Anh muốn sớm gia nhập CPTPP
Quốc vụ khanh Greg Hands hội đàm với Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến

Với GDP trị giá 9 nghìn tỷ bảng Anh vào năm 2021, CPTPP bao trùm châu Á - Thái Bình Dương, châu Mỹ, bao gồm một số nền kinh tế lớn nhất thế giới hiện tại và trong tương lai. Việc gia nhập CPTPP có thể giúp 99% hàng xuất khẩu của Vương quốc Anh đủ điều kiện được miễn thuế với các thành viên CPTPP.../.