Xây dựng giả thuyết nghiên cứu về ảnh hưởng của quan hệ công chúng trực tuyến, văn hóa doanh nghiệp đến hành vi khách hàng tại các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam
Bài viết nghiên cứu các lý thuyết về quan hệ công chúng trực tuyến (QHCCTT); văn hóa doanh nghiệp (VHDN); giá trị thương hiệu dựa trên khách hàng (GTTHKH) và hành vi khách hàng (HVKH), đồng thời lược khảo một số nghiên cứu liên quan nhằm tìm ra mối quan hệ giữa các yếu tố, cũng như xác định các khoảng trống nghiên cứu. Kết quả đã xây dựng được 5 giả thuyết nghiên cứu thể hiện sự ảnh hưởng của QHCCTT, VHDN đến HVKH tại các ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) Việt Nam, làm cơ sở đề xuất các nghiên cứu tiếp theo để ứng dụng trong các ngân hàng TMCP tại TP. Hồ Chí Minh.
NGUYỄN PHƯƠNG THẢO, NGUYỄN MINH TUẤN
Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo, số 33, tháng 11/2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
Bình luận