Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp, BVSC được vinh danh Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất trong nhóm vốn hóa vừa. Báo cáo của BVSC đã tái hiện chặng đường phát triển của Công ty, cũng là một chặng đường đồng hành phát triển cùng thị trường chứng khoán Việt Nam. Nội dung xuyên suốt cuốn báo cáo khẳng định thông điệp về triết lý hoạt động của BVSC là xây dựng môi trường của lòng tin, tính minh bạch, sự ổn định về tài chính và đạo đức kinh doanh. Triết lý này là những giá trị cốt lõi giúp công ty phát triển bền vững trong hơn 20 năm qua và trụ vững trước những biến động.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó tổng giám đốc Sở GDCK Hà Nội trao vinh danh cho TOP 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất, nhóm vốn hóa vừa

Cùng với BVSC, những doanh nghiệp có tên trong TOP 10 báo cáo thường niên tốt nhất nhóm vốn hóa vừa có CTCP Nhựa An Phát Xanh; CTCP CNG Việt Nam; CTCP Dược Hậu Giang; CTCP Imexpharm; CTCP Khoảng sản và xây dựng Bình Dương; CTCP Nhựa Thiếu niên – tiền phong; CTCP Xây lắp điện I, CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội và CTCP Đầu tư, thương mại TNG.

Vượt qua những trở ngại và tác động của đại dịch Covid-19, Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2020 đã trải qua nhiều tháng đánh giá đối với trên 400 doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán và chọn ra 40 doanh nghiệp để trao giải. Là năm thứ 13 được tổ chức, Cuộc bình chọn là sự kiện thường niên hàng năm nhằm đánh giá, bình chọn và tôn vinh các doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu hướng đến minh bạch, quản trị công ty tốt và phát triển bền vững. Việc chấm điểm doanh nghiệp được thực hiện qua 2 vòng, sơ khảo và chung khảo. Tại vòng sơ khảo, các báo cáo được chấm điểm bởi Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ đào tạo quản trị doanh nghiệp, Trường Đại học Bách khoa, sau đó được soát xét bởi Sở Giao dịch chứng khoán HOSE và HNX, đồng thời được kiểm toán bởi 4 công ty kiểm toán lớn nhất (Big 4 gồm Deloitte, Ernst & Young, KPMG và PwC). Tại vòng chung khảo, các báo cáo của doanh nghiệp được đánh giá độc lập bởi các chuyển gia, nhà quản lý đầu ngành. Các báo cáo có số phiếu cao nhất sẽ được chọn để trao giải.

Trong các hạng mục vinh danh của Ban Tổ chức (Doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất; Doanh nghiệp có báo cáo phát triển bền vững tốt nhất và Doanh nghiệp có điểm quản trị công ty cao nhất), BVSC được vinh danh trong hạng mục có Báo cáo thường niên tốt nhất. Được biết, BVSC đạt 125 điểm trên tổng điểm tối đa 128 điểm cho vòng chấm sơ khảo và được Hội đồng chung khảo đồng thuận đánh giá cao khi xem xét, bình chọn doanh nghiệp trong vòng chấm này.

Bên cạnh việc được vinh danh trong nhóm báo cáo thường niên tốt nhất, BVSC cũng được đánh giá cao trong vòng chấm báo cáo phát triển bền vững khi có tên trong 10 doanh nghiệp điểm chấm cao nhất nội dung về phát triển bền vững. Tuy nhiên, ở hạng mục này, Ban Tổ chức quyết định chỉ vinh danh 5 doanh nghiệp đứng đầu./.