Xử lý khủng hoảng truyền thông: Kỹ năng không thể thiếu cho doanh nghiệp
Có rất nhiều những kỹ năng quan trọng và cần thiết mà các doanh nghiệp cần có nhất là đối với những doanh nghiệp lớn. Và hiện nay với sự phát triển của mạng truyền thông xã hội thì kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông chính là điều mà bất cứ một doanh nghiệp nào cũng phải có được.
Vấn đề khủng hoảng truyền thông hiện nay
Khủng hoảng truyền thông là một nguy cơ luôn chực chờ với mỗi doanh nghiệp
Khủng hoảng truyền thông chính là những tình huống liên quan đe dọa đến danh tiếng của doanh nghiệp của bạn và gây ra những bất lợi. Nó sẽ thu hút sự nhòm ngó của giới truyền thông và khiến cho công việc kinh doanh trở nên diễn ra tồi tệ hơn rất nhiều. Hiện nay khủng hoảng truyền thông không còn quá xa lạ và các doanh nghiệp cần phải có được những kỹ năng để xử lý tình huống này.
Kỹ năng của doanh nghiệp cần có để xử lý khủng hoảng truyền thông
Đây chính là nhiệm vụ của những người chuyên môn làm trong công tác PR tức là những người đã được huấn luyện một cách chuyên nghiệp. Họ đã được học tập để nhận biết được các rủi ro cũng như biết được những kỹ năng để ngăn ngừa khủng hoảng tiếp tục đi vào hướng bất lợi hơn cho doanh nghiệp. Thông thường khi rơi vào trường hợp này thì các doanh nghiệp sẽ thường im lặng để từ đó có được cách xử lý tốt nhất. Không nên có sự phát ngôn không thống nhất giữa những người quản lý vì dễ khiến cho giới báo chí có cơ hội đào sâu và làm cho quá trình khủng hoảng càng trở nên trầm trọng hơn.
Mỗi một thông tin, chi tiết khi cần cung cấp đều phải mang tính chính xác và được ban lãnh đạo lọc ra cụ thể. Những nhân việc thực hiện nhiệm vụ công tác truyền thông của doanh nghiệp từ đó có được cách xử lý tấn công ngược đối thủ cạnh tranh. Và doanh nghiệp cần phải học hỏi kỹ năng để khi có sự cố xảy ra sẽ có người chịu trách nhiệm cũng như giải quyết thật hiệu quả. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có thể nhanh chóng dập tắc được cơn khủng hoảng này.
Việc xử lý khủng hoảng truyền thông chính là cả một kỹ thuật đòi hỏi cần có kỹ năng xử lý đặc biệt
Việc xử lý khủng hoảng truyền thông chính là cả một kỹ thuật và đòi hỏi các doanh nghiệp cần có kỹ năng xử lý đặc biệt. Cần phán đoán chính xác và có sự phát ngôn phản ứng tích cực theo chiều hướng có lợi nhất cho doanh nghiệp của mình. Tốt hơn hết sẽ dự liệu những tình huống xấu nhất để từ đó có được những câu trả lời, những phần đáp trả sao cho thật tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.
Việc xử lý khủng hoảng cũng cần phải kèm theo với việc nâng cao hình ảnh của thương hiệu. Cần giúp mọi người hiểu rõ về sự uy tín cũng như những ưu điểm, những cái lợi mà doanh nghiệp của mình có được. Tích cực đưa ra những thông tin chính xác để bác bỏ được những thông tin truyền thông sai lầm không được kiểm chứng kia. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nhanh chóng vượt qua cơn hoạn nạn này và tiếp tục giành vị thế trong thương trường kinh doanh cũng như trong con mắt khách hàng.
Có thể thấy rõ rằng các doanh nghiệp cần có kế hoạch và trang bị kỹ năng tốt nhất đối với việc xử lý khủng hoảng truyền thông. Bởi vì nó sẽ có thể tác động rất lớn đối với việc kinh doanh của doanh nghiệp đó.
Bình luận