Tới tham dự chương trình có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, cùng đông đảo các đại biểu tham dự chương trình.

Ý nghĩa sâu sắc chương trình “Hoa tháng Bảy”
Các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu, khách quý tham dự chương trình

Phát biểu khai mạc tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi cho biết: Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc Việt Nam, trải qua những cuộc kháng chiến trường kỳ dựng nước và giữ nước, hàng triệu người con ưu tú đã hiến dâng tuổi thanh xuân, sẵn sàng xả thân cho Tổ quốc, dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh hay mang thương tật suốt đời. Máu đào và sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã tô thắm lá cờ cách mạng vẻ vang, để đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do. Sự hy sinh cao cả ấy Tổ quốc và nhân dân Việt Nam đời đời khắc ghi.

“Thông qua chương trình, chúng tôi muốn góp một phần nhỏ bé bồi đắp cho thế hệ trẻ tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc, trách nhiệm quan tâm, chăm sóc gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công. Và từ đó lan toả ý chí, khát vọng xây dựng một Việt Nam hoà bình, thịnh vượng”, ông Lợi nói.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi phát biểu khai mạc chương trình

Chương trình không chỉ là một dịp để tưởng nhớ và tri ân những anh hùng đã hy sinh vì độc lập và tự do của Tổ quốc, mà còn là một hành động thiết thực thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thương binh, gia đình liệt sĩ. Đây là thời điểm quan trọng để cộng đồng, xã hội cùng nhau nhìn lại những hy sinh cao cả của các thế hệ đi trước, từ đó phát huy tinh thần đoàn kết, yêu nước và trách nhiệm với lịch sử. Qua các hoạt động trong chương trình, chúng ta không chỉ tôn vinh những người đã đóng góp xương máu cho nền độc lập dân tộc, mà còn nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ về giá trị của hòa bình và tự do. Những lời tri ân chân thành, những việc làm thiết thực trong dịp này là sự khẳng định mạnh mẽ rằng, những đóng góp của các thương binh, liệt sĩ sẽ mãi là niềm tự hào và động lực cho chúng ta không ngừng phấn đấu xây dựng một đất nước phồn vinh và văn minh./.

PV