Cập nhật ngày 10/01/2018 - 22:44:50

           

Sức mạnh thương hiệu ảnh hưởng đến tâm trí con người như thế nào?

- Trong một thời đại như hiện nay thì việc xây dựng thương hiệu, làm nên sức mạnh thương hiệu là vấn đề khiến nhiều CEO phải đau đầu. Bởi lẽ trên thực tế, sức mạnh thương hiệu là một căn cơ, ảnh hưởng và tác động rất nhiều đến tâm trí con người. Vậy cụ thể sự ảnh hưởng này như thế nào?

Vì sao cần phải tạo nên sức mạnh thương hiệu?

Thương hiệu nói một cách dễ hiểu đó chính là đặc trưng nhận diện của sản phẩm, dịch vụ, công ty, doanh nghiệp. Xây dựng thương hiệu chính là từng bước giúp khách hàng nhận diện và biết được nhìn vào sản phẩm, hình ảnh đó sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu của bạn.

Chẳng hạn khi thấy logo hình quả táo khuyết một phần người ta sẽ ngay đến Apple; khi nói đến hãng máy bay giá rẻ người ta sẽ nghĩ ngay đến Vietjet...

Và chắc hẳn rằng, những nhà lãnh đạo ai cũng biết sức mạnh thương hiệu chính là yếu tố cốt lõi mang đến sự cạnh tranh tốt nhất trên thị trường. Bởi lẽ, điều này mang đến giá trị và lợi nhuận kinh doanh tốt.

Sức mạnh thương hiệu ảnh hưởng đến tâm trí con người như thế nào?

Có thể thấy rằng sức mạnh thương hiệu là một nhân tố ảnh hưởng đến tâm trí và làm thay đổi hành vi của con người. 

Sức mạnh thương hiệu quyết định hành vi người dùng

Qua góc nhìn tâm lý, sức mạnh thương hiệu chính là yếu tố quyết định đến tâm lý người tiêu dùng. Theo đó, một thương hiệu đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng chính là yếu tố chi phối quyết định mua hàng.

Xây dựng thương hiệu tốt, đánh đúng tâm lý, đánh đúng đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ giúp thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Đồng thời, theo nghiên cứu của tâm lý học thì sức mạnh thương hiệu còn tạo nên "tâm lý bầy đàn". Đây là một loại tâm lý mà khi đó, thương hiệu sẽ tự đến với người tiêu dùng một cách tự nhiên nhất.

Sức mạnh thương hiệu là "bảo hiểm" cho doanh nghiệp

Nếu công ty, doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu một cách bền vững, chắc chắc thì đây chính là bảo hiểm cho sự sống còn và phát triển của doanh nghiệp đó. Nhất là trong những trường hợp xảy ra khủng hoảng truyền thông. 

Trên thực tế thì khá nhiều tập đoàn, công ty, doanh nghiệp gặp vấn đề về khủng hoảng truyền thông. Nhưng nhờ việc xây dựng sức mạnh thương hiệu mạnh, bền vững đã giúp họ nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn. Đó là cách họ tác động đến nhân viên, khuyến khích tinh thần; đó là cách họ tác động đến tâm lý người tiêu dùng nhìn nhận họ ở một khía cạnh nhân văn hơn...

Như vậy có thể nói rằng, sức mạnh thương hiệu là một yếu tố cần thiết trong xã hội hiện đại bởi lẽ đây là yếu tố có vai trò ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý con người, đặc biệt là người tiêu dùng./.

Thu Thảo
Tổng hợp
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan