Trách nhiệm công việc không rõ ràng

Nếu công việc bạn đang làm thật sự mơ hồ và không ai có thể gọi tên chính xác vị trí bạn đang làm là gì, hãy nghiêm túc suy nghĩ về chuyện “nhảy” việc. “Một nghề cho chín còn hơn chín nghề” là điều bạn nên nghiêm túc suy nghĩ, bởibạn không thể có một sự nghiệp bền vững nếu mãi làm việc chạy vặt hoặc ôm đồm quá nhiều việc của nhiều vị trí. Hoặc bạn có đang đảm nhận những trách nhiệm, nhiệm vụ khác với việc chính mà sếp không phải trả thêm lương? Có một thực tế là những nhân viên kiêm nhiệm kiểu này không hề ít ở nhiều công ty.

Chấp nhận một vị trí mà không có trách nhiệm cụ thể, không có kỳ vọng thăng tiến rõ ràng cũng giống như đi trên bờ vực mà hy vọng có đệm đỡ và đồ ăn ngon ở dưới đáy vực. Điều này có thể báo hiệu cho bạn biết đây là một nơi kém chuyên nghiệp và khó phát triển bản thân. Làm sao bạn có thể mong đợi cóthành tựu nếu không ai biết bạn đang làm gì? Sẽ có một tổ chức khác đánh giá cao kỹ năng của bạn hơn so với công ty hiện tại của bạn, vì vậy hãy xem xét tìm cho mình những cơ hội việc làm tốt hơn.

Có vấn đề về tiền lương

Đối với hầu hết người tìm việc làm ở Đà Nẵng, Hà Nội, TP.HCM hay bất cứ nơi nào khác thì tiền lương là điều rất quan trọng. Với tất cả các nhu cầu cần thiết mà chúng ta cần quản lý hàng tháng, thật bực bội nếu có sự chậm trễ trong việc trả tiền lương cho bạn. Nếu không có tiền lương, bạn sẽ gặp rất nhiều rắc rối.

Như vậy, nếu công ty của bạn thường xuyên trễ lương hoặc xử lý sai các khoản thanh toán của bạn, đây là dấu hiệu cảnh báo. Công ty của bạn đang gặp khó khăn về tài chính hoặc không sẵn sàng để xử lý bảng lương hiệu quả. Thậm chí tệ hơn, lương của bạn bị giữ lại.

Bất kể ở trường hợp nào, bất kỳ sự chậm trễ hoặc lỗi trong xử lý tiền lương phải được giải quyết ngay lập tức. Hãy cân nhắc về chuyện “nhảy” việc nếu bạn nhận thấy vấn đề về tiền lương xảy ra thường xuyên.

Công ty thường xuyên có sự thay đổi nhân sự

Nếu bạn đang nhận thấy nơi bạn làm việc có sự xáo trộn về mặt nhân sự thường xuyên, thì đó là một dấu hiệu đáng lưu tâm. Mặc dù rằng nhân viên “nhảy” việc là điều thường thấy ở bất kì công ty nào, nhưng việc công ty phải thường xuyên tuyển người mới thì thực sự có vấn đề. Hãy hỏi mọi người về lý do họ rời đi, không phải để chính mình hoang mang mà là đảm bảo một cái nhìn gần hơn về việc có nên “nhảy” việc hay không.

Tình trạng biến động nhân sự lớn và thường xuyên có thể do việc thay đổi chính sách, áp lực công việc, phương pháp quản lý, văn hóa công ty có vấn đề… Dẫu là do nguyên nhân nào thì đây đều là một trong những dấu hiệu cho biết rằng đây không phải là nơi “đất lành chim đậu” lâu dài.

Không có lãnh đạo tốt

Đây có thể là dấu hiệu rõ ràng nhất mà bạn nên cân nhắc đến chuyện “nhảy” việc. Đội nhóm, tổ chức cần có người quản lý hiệu quả để đưa ra các mục tiêu phát triển và định hướng nhân viên để đạt được các mục tiêu đó. Nhưng nếu người điều hành, quản lý không hiệu quả thì đó có thể là một dấu hiệu cho thấy công ty không thể đem đến cho nhân viên môi trường làm việc thuận lợi và khiến công việc trở thành một trải nghiệm thú vị.

Không nhiều người thích “nhảy” việc, nhưng nếu nơi bạn đang cống hiến không đáp ứng được nhu cầu của bạn, hãy suy nghĩ nghiêm túc về việc thay đổi. Có một thực tế nghiệt ngã là có nhiều tổ chức ngoài kia không chú trọng đến việc cung cấp một môi trường làm việc tốt, an toàn hoặc công bằng. Nếu công ty của bạn đang có những dấu hiệu trên, bạn biết rằng đây là đèn cảnh báo sớm, hãy trù tính cho tương lai của mình nhé!