Ngoài chuẩn bị mua sắm, sửa nhà đón Tết thì đi đâu, chơi gì với phương tiện thế nào trong kỳ nghỉ lễ dài nhất năm luôn là băn khoăn của nhiều gia đình. Vào dịp lễ Tết, với một chiếc ôtô tự lái và những gợi ý lên rừng, xuống biển dưới đây sẽ giúp gia đình bạn có một mùa xuân an vui, khởi đầu năm mới thuận lợi.

Zenna Pool Camp, Vũng Tàu: Cách TP HCM 120 km, khu cắm trại Zenna Pool Camp rộng 6,5 hecta được bao bọc bởi rừng dương quanh năm lộng gió. Tới đây, du khách chỉ cần đi vài bước chân là có thể thỏa thích đắm mình trong làn nước biển trong xanh và tham gia nhiều hoạt động thú vị như đốt lửa cắm trại hay tiệc BBQ.

Nếu di chuyển bằng ôtô riêng, cả gia đình bạn còn có thể kết hợp tham quan một vài địa điểm nổi tiếng khác của Long Hải như Dinh Cô, núi Minh Đạm, đèo Nước Ngọt, ruộng muối…

Khu du lịch Tanyoli, Ninh Thuận: Nằm trên trục đường ven biển đẹp, khu du lịch thể thao mạo hiểm Tanyoli tọa lạc tại “Tiểu sa mạc” Mũi Dinh, vùng đất với những cồn cát thiên nhiên ấn tượng.

Tham gia các trò chơi như High wire, Zipline, bắn cung hay chinh phục sa mạc cát bằng xe địa hình phân phối lớn sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ cho cả gia đình bạn. Chuyến du lịch sẽ càng trọn vẹn hơn nữa với một tour khám phá các bãi biển hoang sơ đẹp nhất Ninh Thuận. Taliony sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua với những gia đình thích phiêu lưu.

LU Glamping, Bình Thuận: Cách Phan Thiết khoảng 33km về phía Lagi, Lu Glamping là một khu cắm trại độc đáo nằm tại biển Kê Gà, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Bạn có thể tìm đến Lu Glamping để thử cảm giác ngủ trong tổ ong hoặc phòng container. Nơi đây có rất hoạt động để gia đình bạn vui chơi cả ngày mà không chán như lặn biển ngắm san hô, chơi jetski…

Khu du lịch Cao Minh, Đồng Nai: Chỉ với hơn một tiếng lái xe, bạn đã có thể tận hưởng không gian thú vị của khu du lịch sinh thái Cao Minh (ấp 2, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai). Nơi đây đã khiến không ít du khách ngỡ ngàng với những bãi cỏ xanh hút mắt, chiếc cầu gỗ treo lắc lẻo bên hàng cây lá vàng, ngôi nhà gạch đỏ. Kiến trúc và không gian như một bức tranh miền quê nào đó ở châu Âu, mang đến cho gia đình bạn một cái Tết khác biệt.

Đảo Thạnh An: đây là xã đảo thuộc huyện Cần Giờ với khoảng 5.000 người dân sinh sống. Khi bạn muốn có một vài ngày yên bình, rời xa cuộc sống ồn ào nơi đô thị, Thạnh An sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua. Đến đây, bạn đừng quên ghi lại một vài khoảnh khắc bình dị mà đẹp lãng mạn với những ruộng muối, cánh rừng ngập mặn, bến tàu, con đường đá ven biển và thưởng thức đặc sản tươi ngon hấp dẫn.