Đảo quốc Philippines là thiên đường du lịch của nhiều khách nước ngoài mà điểm dùng chân nổi bật là Manila. Dạo quanh nơi đây, du khách sẽ không cảm thấy nhàm chán trước hàng loạt cảnh sắc nên thơ, độc đáo và hấp dẫn.

Thành cổ Intramuros

Thành cổ Intramuros chính là biểu tượng của thủ đô Manila. Đây được xem là một trong những công trình có giá trị lâu đời nhất do người Tây Ban Nha xây dựng mang trong mình dấu tích của chiến thắng, vinh quang và thất bại của các trận chiến.

Thành cổ Intramuros chinh phục du khách bởi kiến trúc cổ và kiên cố trước sự tàn phá dữ dội của thời gian

Dù đã trôi qua nhiều thập kỉ, thành cổ vẫn giữa được nguyên nét cổ kính với những ngôi nhà được kiến trúc Tây Ban Nha, lát đá trải dài gồ ghề, điểm thêm những chiếc xe ngựa cổ xung quanh tòa thành. Những kí ức về lịch sử của Manila từ những ngày xưa sẽ được hiện hình khi bạn đặt chân đến nơi này.

Pháo đài Fort Santiago

Khi những cuộc chiến dần đến hồi kết, pháo đài Fort Santiago bắt đầu trở nên lặng yên và hiền hòa. Đây là công trình tưởng nhớ những anh hùng Philippines bị cầm tù và hy sinh dưới ách thống trị của Nhật Bản và Tây Ban Nha, xây dựng từ thế kỉ 16. Đặt chân đến Manila, du khách không thể bỏ qua đài quan sát đồ sộ và nơi mang nhiều hơi thở từ nhịp sống khó khăn, bất khuất của người dân Philipin.

Nhà thờ San Agustin

Nhà thờ đậm màu sắc tôn giáo và linh thiêng bao bọc dưới lớp áo cổ kính sẽ là nơi mà du khách khó thể bỏ lỡ

Không chỉ là biểu tượng của tôn giáo, nhà thờ San Agustin còn là ngôi nhà thờ có kiến trúc cổ nhất quốc gia nghìn đảo. San Agustin vẫn giữ nguyên nét hoang sơ, cổ kính với các bức tượng, đồ dùng bằng bạc, mặc kệ sự biến chuyển của thời gian. Nếu bạn thích trầm lặng và yêu mến những giá trị cổ, nhà thờ là nơi mà bạn không thể bỏ qua.

Khu phố China Town

Nếu bạn không thích sự trầm lắng và hoài niệm của các pháo đài, nhà thờ, thành cổ thì khu phố China Town sẽ là lựa chọn thú vị trong hành trình khám phá thủ đô quốc đảo. Khu phố mang tên Binondo, bày bán nhiều mặt hàng đa màu sắc, món ăn hấp dẫn và đồ thủ công mĩ nghệ tinh xảo. China Town sẽ là nơi dừng chân lí tưởng cho dân du lịch thích ồn ào, sôi nổi.

Vịnh Manila

Vịnh Manila là điểm dừng chân cuối cùng không thể bỏ qua cho du khách tìm đến. Với đường bờ biển dài ở vị trí trung tâm của thủ đô, vịnh Manila tạo không giantận hưởng sự êm ái, lãng mạn với cảnh biển đẹp thơ mộng, trầm lặng, mê hoặc khi sắc biển xanh chuyển màu vàng cam. Nếu bạn rời Manila, đây nên là địa điểm checkin, chụp hình tự sướng thỏa thích cho du khách.

Vịnh Manila là địa điểm check-in thơ mộng cho khách du lịch nhất là giới trẻ

Theo thống kê, Manila hiện nay thu hút trên 1 triệu du khách mỗi năm. Thủ đô của đảo quốc núi lửa đã khiến nhiều người mê mẩn trước sự cổ kích và pha lẫn nét hiện đại. Những điểm đến không thể bỏ qua khi đặt chân đến Manila chắc chắn đủ sức níu kéo du khách đến tham quan, du lịch quanh năm.