Hết mình với công việc được giao

Sự chuyên nghiệp của bạn sẽ được thể hiện trong suốt quá trình làm việc. Đó không phải chỉ là hoàn thành số lượng công việc được giao một cách qua loa, hoàn thành cho có. Không nên chỉ chăm chăm tính toán đến những gì bạn được nhận, khi làm việc bạn cần chuyên tâm, cố gắng thực hiện ở mức tốt nhất có thể. Nếu bạn là người yêu công việc, quan tâm đến chất lượng hơn là thời gian bỏ ra, bạn chắc hẳn sẽ được đánh giá cao trong mắt sếp.

Cách ứng xử, giao tiếp khéo léo

Đây là một kỹ năng rất cần thiết bạn nên có. Biết kính trên nhường dưới, chia sẻ, quan tâm đến người khác, không những cần tôn trọng sếp mà còn phải tôn trọng đồng nghiệp của bạn, biết lắng nghe, góp ý một cách tế nhị, không làm mất lòng người khác. Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng Careerlink.vn chia sẻ, khả năng giao tiếp sẽ ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả công việc của bạn. Một người có cách ứng xử khéo léo sẽ luôn mang về cho bản thân và doanh nghiệp mà bạn gắn bó những lợi ích nhất định từ chất lượng công việc đến việc xây dựng văn hóa và hình ảnh của công ty. Vì thế, trau dồi kỹ năng giao tiếp, ứng xử nơi công sở làđiều thực sự không thể thiếu để trở nên “hoàn hảo” trong mắt sếp.

Khả năng giải quyết, ứng phó với mọi vấn đề

Khả năng giải quyết, ứng phó với mọi tình huống xảy ra làđiều khá quan trọng bạn nên trau dồi mỗi ngày. Thông qua cách giải quyết vấn đề, sếp có thể đánh giá được năng lực của bạn. Một chút khéo léo, tinh tế và hài hước sẽ giúp bạn ghi điểm cao. Tuy nhiên, khả năng này không phải bất kì một nhân viên bình thường nào cũng có được. “Nhân viên hoàn hảo” phải tự rèn luyện, tích lũy kiến thức và hơn hết đó là thái độ của bạn khi giải quyết vấn đề cần chân thành, tự nhiên, hợp tác và cầu thị. Có như vậy bạn mới có thể tạo ấn tượng tốt với sếp.

Tư duy sáng tạo

Bất kỳ công ty nào cũng cần phát triển hơn mỗi ngày chứ không thể mãi dậm chân tại chỗ. An toàn không phải lúc nào cũng tốt. Bạn cũng vậy, bạn luôn cần tiến về phía trước bằng những ý tưởng đột phá. Để đạt được điều này, hãy tăng cường đọc sách, học hỏi từ kinh nghiệm thực tế của những chuyên gia trong ngành. Bên cạnh đó, đừng quên tập luyện để có một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn. Điều này sẽ giúp bạn phát huy được khả năng sáng tạo tốt nhất của mình.

Thể hiện ý chí cầu tiến và định hướng rõ ràng

Nếu không có mục tiêu thì bạn sẽ mãi lênh đênh như con thuyền không bến. Bạn sẽ không biết tương lai mình sẽ ra sao? Sau khi kết thúc dự án mình sẽ tích lũy thêm được gì, kiến thức hay kinh nghiệm? Vì vậy, bạn cần luôn luôn đặt mục tiêu cho mình, xác định rõ ràng đích đến và cố gắng theo đuổi đến cùng. Sự “hoàn hảo” không nằm ở những khả năng có sẵn, mà nó còn là sự đam mê tìm tòi, học hỏi, biết nhận ra những điểm làm chưa tốt, rút kinh nghiệm, cải thiện để tiến bộ hơn. Đừng “ngủ quên trên chiến thắng” với những thành tích bạn đã đạt được. Hãy lấy đó làm bước đệm, làm động lực để cơ hội thăng tiến của bạn ngày một rộng mở hơn.

Hãy để ý những chi tiết nhỏ

Đi trễ, về sớm, nghỉ phép thường xuyên là điều mà không sếp nào có thể dễ dàng chấp nhận. Vì vậy, hãy nghiêm túc thực hiện đúng nội quy công ty nếu như không muốn mình bị đưa vào danh sách “đen” nhé. Mặt khác, bạn cũng cần quan tâm hình thức bên ngoài một chút. Một gương mặt tươi tắn, quần áo tươm tất sẽ giúp bạn tự tin và tạo ấn tượng tốt hơn với sếp.

Hy vọng với 6 bí quyết trên đây sẽ giúp các bạn có thể “chinh phục” được sếp của mình. Hãy xây dựng cho mình một hình ảnh chuyên nghiệp, tự tin, bản lĩnh... để trong mắt sếp bạn luôn là một nhân viên hoàn hảo nhé.

Tìm kiếm việc làm uy tín được cập nhật mới nhất tại https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-tai/ha-noi/HN