Rất may, có rất nhiều hòn đảo dành cho các chuyến đi trong ngày để du khách có thể dễ dàng tận hưởng một ngày nghỉ với biển xanh, cát trắng, không gian tách biệt mà không phải đi quá xa đô thị.

Dưới đây là bảy điểm trên khắp thế giới cách đất liền chỉ một giờ, nhưng bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn tách biệt với nền văn minh hiện đại của chúng ta.

1. Đảo Bald Head, North Carolina


Ngọn hải đăng cổ xưa nhất của North Carolina vẫn còn đứng

Đảo Bald Head và các vùng nước xung quanh đã từng là nơi nương tựa cho những tên cướp biển nổi tiếng như Blackbeard và Stede Bonnet, có biệt danh là "Pirate Gentleman" vì lối đi tương đối tinh vi.

Ngày nay hòn đảo 12,000 mẫu Anh - nằm giữa một bên sông Cape Fear và Đại Tây Dương, chỉ cách phà Southport 20 phút đi bộ - là nơi bảo tồn thiên nhiên lên tới hơn 80%.

Bên cạnh ngôi làng chính của hòn đảo không có xe máy, dãy cồn cát ven biển, đầm lầy muối chín muồi và những khu rừng biển đầy những con đường mòn bao phủ bằng cây sồi sống và cây thông lâu năm - tất cả đều dễ dàng đi qua bằng xe đạp hoặc xe golf.

Bald Head cũng là nơi sinh sống của một trong những loài rùa biển lớn nhất của tiểu bang như "Old Baldy", là nơi có ngọn hải đăng cổ xưa nhất của North Carolina vẫn còn đứng.

2. Đảo Rottnest, Tây Úc

Đảo Rottnest của Tây Úc là khu bảo tồn thiên nhiên không có xe.

Cách mười một dặm về phía tây của Tây Úc, Rottnest vẫy gọi chuyến đi trong ngày với vùng biển xanh và vịnh nhỏ được bảo vệ.

Du khách có thể khám phá những rạn san hô nông cạn trong vùng Western Buffalo Bream và nhìn thấy Red Lipped Morwong, nhấm nháp một ly bia ngoài trời trong khi ngắm cảnh bờ nước hoặc chụp hình với những chú chuột túi nhỏ, chụp những chú chim nhỏ…

Một trong những điểm hấp dẫn chính của hòn đảo là dễ dàng tìm ra điểm yên tĩnh của riêng bạn, ngay cả trong mùa cao điểm - mùa hè, có khi khách đến đây đạt trên 15.000 người trong một ngày.

3. Đảo Gaya, Malaysia

Tham gia một tàu cao tốc ở Kota Kinabalu - thủ phủ của bang Sabah Malaysia - chỉ 15 phút sau, bạn đang ở đảo Gaya. Đó là ốc đảo nhiệt đới với rừng ngập mặn và bờ cát trắng.

Mặc dù gần với đất liền, Gaya là thiên đường cho những người lặn biển và thợ lặn. Nước đặc biệt ấn tượng: tĩnh lặng, trong suốt và hàng trăm loài sinh vật biển đầy màu sắc như bạch tuộc và sao biển cũng như cá mập voi trong mùa (tháng 11 đến tháng 2).

Hòn đảo chiếm một phần lớn trong Vườn quốc gia Tunku Abdul Rahman Malaysia và là nơi có nhiều dặm đường mòn đi bộ cũng như động vật hoang dã phong phú, bao gồm cả lợn râu và khỉ vòi.

4. Cozumel, Mexico

Cozumel là một nơi yêu thích với những người đam mê lặn nhờ vào vùng biển trong lành và các rạn san hô tuyệt đẹp.

Mặc dù tàu du lịch đến San Miguel - trung tâm chính trên hòn đảo Caribê lớn nhất của Mexico - phần lớn Cozumel vẫn còn chưa phát triển nhưng chính vì thế mà đến đây là niềm vui thực sự bắt đầu.

Đáng lưu ý là vùng nước biển ngọc lam và các rạn san hô ngoạn mục bao quanh hòn đảo, thu hút nhiều thợ lặn và người lặn biển đến xem.

Công viên Punta Sur nằm phía nam của Cozumel là khu bảo tồn sinh thái lớn nhất của nó, và là nơi có bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, tàn tích của người Maya cổ đại và ngay cả đầm cá sấu.

Ngoài ra còn có Vườn Quốc gia Chankanaab, một phần của Công viên Hàng hải Quốc gia lớn hơn của đảo, nơi bạn có thể thân thiện với cá heo và hải cẩu.

5. Đảo Angel, San Francisco

Alcatraz có thể là hòn đảo nổi tiếng nhất của Vịnh San Francisco, nhưng đảo Angel gần đó có một lịch sử gây tranh cãi của riêng nó.

Bây giờ là Công viên Tiểu bang California, hòn đảo này phục vụ như là "Đảo Ellis của phương Tây" cho hàng triệu người nhập cư từ năm 1910 đến năm 1940. Nó cũng là một trung tâm giam giữ nhiều người nhập cư - chủ yếu là những người đến từ Trung Quốc sau Đạo luật Loại trừ Trung.

Ngày nay, một Bảo tàng Trạm Di trú Hoa Kỳ giữ những câu chuyện về quá khứ của vùng đất này vẫn hoạt động, trong khi hòn đảo này là nơi ẩn náu cho những người ở khu vực Vịnh đang tìm kiếm một lối thoát.

Có một con đường dài 6 dặm xung quanh chu vi của hòn đảo, lý tưởng để đi xe đạp (đi bộ hoặc đi thuê xe một mình khi đến), đường mòn đi bộ dài 5 dặm tạo ra khung cảnh 360 độ từ điểm cao nhất của núi Livermore rộng 788 foot và một đường mòn đi bộ đường dài khác dẫn vào một trại cựu chiến binh Hoa Kỳ.

Phà chạy từ San Francisco đến hòn đảo Ayala Cove hàng ngày trong suốt mùa hè. Ngay trên đảo, quý khách cũng có thể đi xe điện.

6. Đảo Ometepe, Nicaragua

Người dân bản xứ của Nicaragua đã nhận ra sự hấp dẫn của đảo Ometepe từ rất lâu trước khi du khách bắt đầu phát hiện ra nó, một cái gì đó rõ ràng trong sự đa dạng của nghệ thuật đá nguyên thủy vẫn còn đang nằm rải rác.

Bằng cách nào đó, gần đây hòn đảo này đã được tìm thấy trên các trang radar khắp các nước - một điều tốt vì bạn vẫn có thể có một bãi biển cát đen hoặc rừng nhiệt đới chủ yếu dành cho cá nhân mình (trừ một vài con khỉ).

Đi tàu khoảng 10,5 dặm từ San Jorge của đại lục đến đảo Moyogalpa của hòn đảo mất khoảng một giờ.

7. Đảo Arran, Scotland

Đảo Arran được gọi là "Scotland thu nhỏ" và chỉ cách đất liền 55 phút đi phà.

Scotland được biết đến với những dãy núi, đồi có cây cối, những khu rừng xanh tươi, những khu rừng rộng lớn và những bờ biển hoang dã, những nơi này sẽ mất nhiều tuần để khám phá.

Thật may mắn, đảo Arran dài 167 dặm vuông - cách phà xe từ bờ biển phía tây của đại lục 55 phút lái xe - được gọi là "Scotland thu nhỏ" và bạn có thể tận hưởng nó trong một ngày.

Đường hẹp chéo ngăn cách hòn đảo, tạo ra một vùng bắc cực xa hơn, nơi có nhiều Corbetts (đỉnh cao giữa 2.500-3.000 feet), bao gồm cả dốc Goat Fell cao nhất của hòn đảo - 2,867 feet - cũng như lâu đài thế kỷ 16.

Giống với lục địa, phía nam của nó ấm hơn và tươi tốt hơn với các thung lũng và rừng cây rộng lớn.

Nhiều bãi biển bao gồm làng Silver Sands của Kildonan, một bãi cát rộng rãi rải rác với những tảng đá và những chỗ riêng tắm nắng. Tất nhiên, Scotland sẽ được hoàn chỉnh mà không có một nhà máy rượu whisky.