Theo báo cáo của UBND tỉnh, quý I/2017, tỉnh đã thu hút được 1,34 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài (tăng 250% so với năm 2016, đạt 96% kế hoạch năm 2017) với 43 dự án cấp mới với tổng số vốn 793,3 triệu đô la Mỹ và 18 dự án điều chỉnh tăng vốn với tổng số vốn tăng thêm 550,8 triệu đô la Mỹ.

Có 97,6% vốn đầu tư vào các khu công nghiệp. Xét về lĩnh vực, các dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo chiếm đến 78,3%; lĩnh vực dịch vụ chiếm 21,6% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Một số dự án mới có vốn đăng ký đầu tư lớn là Dự án Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III, tổng vốn đầu tư hơn 284 triệu USD do liên doanh Việt Nam - Singapore đầu tư tại Bình Dương với mục tiêu đầu tư, xây dựng kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp. Dự án sản xuất sợi lốp KVT-1 với tổng vốn đầu tư 220 triệu USD do Kolon Industries Inc (Đài Loan) đầu tư tại Khu công nghiệp Bàu Bàng. Dự án Công ty cổ phần Tetra Pak Bình Dương (Singapore) vốn đầu tư đăng ký 124 triệu USD tại Khu công nghiệp VSIP II-A. Dự án Công ty TNHH Tata Coffee Việt Nam (Ấn Độ), vốn đầu tư đăng ký 63 triệu USD tại khu công nghiệp VSIP II-A.

Một số dự án được đăng ký điều chỉnh tăng vốn lớn là: Dự án nhà máy Công ty TNHH Polytex Far Eastern (Đài Loan) vốn đầu tư đăng ký tăng thêm hơn 485 triệu USD, tổng vốn đầu tư sau khi tăng thêm là 760 triệu đô la Mỹ; Dự án Công ty TNHH Công Nghệ In Alliance (Singapore) vốn đầu tư đăng ký tăng thêm hơn 14 triệu USD, tổng vốn đầu tư sau khi tăng thêm là hơn 40 triệu đô la Mỹ .


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm (bên phải) trao Giấy chứng nhận đầu tư cho các nhà đầu tư

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND Tỉnh khẳng định, các dự án được trao giấy chứng nhận đầu tư lần này là minh chứng cụ thể cho sự tin tưởng và cam kết gắn bó lâu dài của các nhà đầu tư đối với Bình Dương. Đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của lãnh đạo Tỉnh đối với doanh nghiệp. Chủ tịch UBND Tỉnh nhấn mạnh, để Bình Dương tiếp tục là địa chỉ đáng tin cậy, là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh và các cấp, các ngành trong tỉnh Bình Dương sẽ tập trung triển khai kịp thời, có hiệu quả các chính sách về phát triển kinh tế xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế. Huy động mọi nguồn lực để tiếp tục đầu tư xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Triển khai thực hiện linh hoạt các giải pháp nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp an tâm đầu tư và hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Tỉnh.

Như vậy, đến nay toàn tỉnh Bình Dương có 2.892 dự án có vốn FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 27,112 tỷ đô la Mỹ. Trong đó đầu tư vào các khu công nghiệp là 1.768 dự án với tổng vốn đầu tư là 18,490 tỷ đô la Mỹ, chiếm 68,2% số vốn FDI trên toàn Tỉnh./.