Sáng ngày 12/02/2015, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức buổi gặp mặt đầu Xuân với các các bộ hưu trí đã công tác, làm việc tại Bộ. Thay mặt lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh đã báo cáo khái quát tình hình hoạt động của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong năm vừa qua.

Theo Bộ trưởng, kinh tế đất nước chưa phải là đã vượt qua hết khó khăn, nhưng đang ngày càng ổn định. Năm 2014 được đánh giá rất đặc biệt với đất nước và Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đây là năm đầu tiên cơ bản đạt hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra (trong 15 chỉ tiêu chỉ có 1 chỉ tiêu không đạt là đào tạo nghề). Kinh tế vĩ mô được giữ vững ổn định và vững chắc hơn, lạm phát được kiểm soát, tốc độ tăng trưởng vượt kế hoạch đề ra (đạt 5,89% so với kế hoạch là 5,8%). Tình hình xuất nhập khẩu cũng rất tốt, Việt Nam đã xuất siêu 2 tỷ USD. Các chỉ tiêu an sinh xã hội đều đạt được mục tiêu.

Bộ trưởng cho biết, trong kết quả chung đó của đất nước, thì vai trò của Bộ Kế hoạch và Đầu tư là không nhỏ, được Chính phủ và Quốc hội ghi nhận. Những giải pháp, kiến nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngày càng được kiểm định trong thực tế là đem lại hiệu quả thiết thực, được đánh giá cao, góp phần đưa đất nước đi vào ổn định hơn. Chính vì vậy, vị thế của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng ngày càng được khẳng định.


Toàn cảnh buồi gặp mặt chúc Tết 2015

Năm 2014, 3 bộ luật quan trọng do Bộ Kế hoạch và Đầu tư soạn thảo đã được thông qua. Đó là: Luật Đầu tư công được thông qua sau 7 năm kiên trì xây dựng và trình Quốc hội, được kỳ vọng sẽ khắc phục đầu tư dàn trải khi đi vào thực hiện; Luật Doanh nghiệp 2014 và Luật Đầu tư 2014 với nhiều điểm đột phá hứa hẹn sẽ tạo môi trường kinh doanh, đầu tư thuận lợi hơn.

Bộ trưởng Vinh cho biết, những đổi mới trong các luật, nghị định hay các kiến nghị của Bộ nhận được sự đồng thuận rất cao trong xã hội và được đánh giá là ngọn cờ tiên phong trong đổi mới của đất nước. Trong từng chặng đường, từng bước ngoặt của đất nước đều có sự đóng góp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh khẳng định, để có được kết quả và sự ghi nhận đó đối với Ngành là do sự đoàn kết, thống nhất, đổi mới trong cách làm việc. Đó cũng là để phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cán bộ đi trước.

Bước sang năm mới 2015, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh cho biết, tập thể cán bộ, công chức, viên chức của Ngành sẽ phấn đấu hơn nữa trong công tác để góp phần công sức nhỏ bé cho đất nước, thi đua đón chào kỷ niệm 70 năm thành lập Ngành.


Bộ trưởng Bùi Quang Vinh tặng quà cho các cụ hưu trí thọ 90 tuối

Thay mặt lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh gửi đến các cán bộ đi trước của Ngành lời chúc sức khỏe, sống vui, sống khỏe để tiếp tục theo dõi bước đi của Bộ, đồng thời có ý kiến đóng góp trong hoạt động của Bộ Kế hoạch và Đầu tư./.