Lễ Ký kết được tổ chức theo hình thức trực tuyến, có sự tham gia của Thương vụ Việt Nam tại Canada và Đại sứ quán Canada tại Việt Nam.

Phụ nữ, trong đó có các nữ doanh nhân luôn đóng góp vai trò quan trọng trong phát triển xã hội và kinh tế đất nước. Doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ hiện nay chiếm 25% doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam, đã đóng góp to lớn trong việc tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.

Vì vậy, việc quan tâm đến bình đẳng giới và nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, trong đó có việc tạo điều kiện để phát triển các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ cần được coi là ưu tiên quan trọng trong phát triển kinh tế, phát huy các tiềm năng của phụ nữ, góp phần đảm bảo tăng trưởng bền vững và tiến bộ xã hội.

Để góp phần hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tận dụng các cơ hội do hội nhập kinh tế mang đến, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong việc tham gia vào thị trường toàn cầu, tận dụng được các cơ hội để đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Canada nói riêng và thị trường quốc tế nói chung, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương) ký thỏa thuận hợp tác với Tổ chức Xúc tiến thương mại Canada (TFO Canada) nhằm triển khai đa dạng các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn từ năm 2021-2024.

Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương) ký thỏa thuận hợp tác với Tổ chức Xúc tiến thương mại Canada (TFO Canada) nhằm triển khai đa dạng các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn từ năm 2021-2024.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án “Phụ nữ tham gia thương mại vì sự phát triển ổn định và bền vững” do TFO Canada thực hiện với sự tài trợ của Bộ Ngoại giao, Thương mại và Phát triển Canada (GAC), được triển khai tại 24 quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

Theo đó, trong giai đoạn từ năm 2021-2024, TFO Canada sẽ phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại hỗ trợ các tổ chức xúc tiến thương mại của Việt Nam, các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ trong lĩnh vực thực phẩm chế biến và phụ kiện dệt may tăng cường khả năng xuất khẩu, khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại song phương, đa phương thế hệ mới đã ký kết để thâm nhập thị trường thế giới thông qua: các khóa đào tạo chuyên sâu về các định hướng bền vững như môi trường, bình đẳng giới, tiếp thị số/thương mại điện tử, phương pháp kinh doanh tốt, kỹ năng xúc tiến thương mại, nghiên cứu thị trường…, tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ triển lãm chuyên ngành ở các thị trường tiềm năng, hoặc tham gia gian hàng trực tuyến của các hội chợ triển lãm quốc tế.

Đây là những hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ ở Việt Nam phát triển bền vững, nâng cao năng lực cho các tổ chức xúc tiến thương mại trong nước, góp phần tăng cường mối quan hệ giữa Cục Xúc tiến thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Canada với TFO Canada nói riêng và mạng lưới các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế nói chung./.