Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.

Cụ thể: Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải và UBND các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, Ban Quản lý dự án 7 đã trình Bộ Giao thông Vận tải báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu, tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long.

Phương án hướng tuyến được đề xuất lựa chọn là xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 tại vị trí cách cầu Mỹ Thuận hiện tại về phía thượng lưu 350m. Điểm đầu khớp nối với dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại nút giao An Thái Trung, điểm cuối tiếp nối với dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ tại vị trí nút giao đầu tuyến QL80. Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 6,6km.

Theo Ban Quản lý dự án 7, các công trình trên tuyến gồm: 2 cầu lớn (cầu Mỹ Thuận 2, cầu An Hữu), 3 cầu trung (cầu Rạch Sơn, Rạch Giồng, Mỹ Hưng 2) và một cống chui (đường xuống phà), tổng mức đầu tư dự án khoảng 5.175 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Về lộ trình thực hiện, trong quý III và quý IV/2018, dự án sẽ hoàn thành công tác lập và phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự kiến khởi công xây dựng vào quý III/2019 và hoàn thành cầu chính trong khoảng 42 tháng./.