Tại kỳ đại hội cổ đông thường niên năm 2022, vừa diễn ra, cổ đông đã chất vấn ban lãnh đạo Công ty cổ phần Fecon, mã chứng khoán FCN niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh về mảng hoạt động bất động sản.

Cụ thể, các cổ đông Nguyễn Minh Đức, Hoàng Văn Linh, Giang Thị Xuyến hỏi các dự án bất động sản mà FCN đang phát triển đến bước nào, quy mô ra sao, đặc biệt dự án tại Thái Nguyên bao giờ có doanh thu. Giải đáp mối quan tâm này của cổ đông, Chủ tịch Hội đồng quản trị của FCN Phạm Việt Khoa cho hay, các dự án FCN theo đuổi đã 2 năm nay ở 5 tỉnh, thành đang ở giai đoạn chuẩn bị đấu thầu, đấu giá. Tất cả các dự án này FCN đều là đơn vị tài trợ quy hoạch và là một trong những đơn vị tham gia đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Hiện chưa thể công bố tên các dự án này.

“Quy mô các dự án đa dạng, chẳng hạn như dự án ở Bắc Ninh khoảng 6 hecta, ở Thái Nguyên khoảng gần 30 hecta, ở Hưng Yên khoảng 206 hecta, ở Đồng Tháp quy mô gần 4 hecta, ở Bắc Giang là 2 dự án khu công nghiệp với quy mô trên 300 hecta. FCN quyết tâm 2 trong số 5 dự án này sẽ có doanh thu trong quý IV/2022.”, ông Khoa cho biết.

Vẫn liên quan đến nội dung trên, cổ đông Nguyễn Kim Long thắc mắc, được biết Dự án Mỹ Hào Garden City tại Hưng Yên chưa được phê duyệt quy hoạch 1/2.000, vậy kế hoạch của FCN là gì? Ông Khoa khẳng định quy hoạch 1/2.000 của dự án này đã được phê duyệt. Kế hoạch cụ thể tiếp theo còn phụ thuộc vào quy trình thủ tục của địa phương, đặc biệt là liên quan đến quy trình về thấu thầu các dự án bất động sản. FCN vẫn đang bám sát theo các quy trình này.

Cổ đông chất vấn lãnh đạo Fecon nhiều nội dung “nóng”
Fecon đang tham gia thi công nhiều dự án lớn

Trả lời câu hỏi của cổ đông về một vấn đề thời sự hiện nay là FCN được hưởng lợi như thế nào từ việc đẩy mạnh đầu tư công của Chính phủ, ông Khoa nhìn nhận, FCN và các doanh nghiệp khác cùng ngành sẽ được hưởng lợi từ chính sách đẩy mạnh đầu tư công của Chính phủ. Khi đó công việc nhiều hơn, tuy nhiên giá dự toán các dự án hạ tầng đang khá thấp và không theo kịp so với biến động của giá vật liệu trên thị trường, nên FCN khá thận trọng trong việc tham gia các dự án hạ tầng và cân nhắc tham gia các dự án đường cao tốc. Các dự án lớn như: sân bay, cảng…, FCN đang tham gia từng bước và phải đảm bảo có lợi nhuận.

Đại hội năm nay đã thông qua kế hoạch kinh doanh hợp nhất với 5.000 tỷ đồng doanh thu, 280 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 44% và 296% so với kết quả đạt được trong năm 2021. Đại hội cũng thông qua mức chia cổ tức trong năm nay là không quá 10% bằng tiền./.