Tượng thần Zeus ở Olympia (Hy Lạp).

Tượng thần Zeus ở Olypima là một trong 7 kì quan thế giới cổ đại.Bức tượng do nhà điêu khắc cổ đại nổi tiếng bất nhất thời bấy giờ là Phidias tiến hành khoảng năm 435 TCN tại Olympia, Hy Lạp. Bức tượng khắc hóa hình ảnh của một vị thần đang ngồi uy nghiêm trên chiếc ngai vàng.Tượng có chiều cao khoảng 12m và rộng 7m, một tay của thần Zeus cầm vương trượng có hình chim đại bàng tượng trưng cho quyền lực tối cao, tay còn lại cầm tượng thần Victory có cánh tượng trưng cho chiến thắng trong các kỳ Thế vận hội đều được làm từ ngà voi và kim loại quý giá. Đầu thần Zeus được đội một chiếc vòng hoa ôliu biểu trưng cho sự chiến thắng. Ngai vàng làm bằng gỗ tuyết tùng và ngà. Chân thần đặt lên một ghế lớn.

Kim tự tháp Giza (Ai Cập)

Kim tự tháp có thể được nhắc đến như một công trình nổi tiếng nhất thế giới và hầu như ai cũng biết đến. Và đây làkỳ quan duy nhất còn sót lại trong số 7 kỳ quan thế giới cổ đại 2000 năm trước đây. Đại kim tự tháp Giza có độ nghiêng của các mặt bên Kim tự tháp vào khoảng 51,5 độ. Chiều cao của mặt nghiêng là 195 m. Bốn mặt của Kim tự tháp nhìn về 4 hướng: chính bắc, chính nam, chính đông và chính tây.

Vạn lý trường thành ( Trung Quốc)

Được xây dựng vào thế kỷ 5 TCN, công trình này mang nhiệm vụ bảo vệ biên giới phía bắc Trung Quốc khỏi người Hung Nô (Mông Cổ), Vạn Lý Trường Thành được cho xây đi xây lại rất nhiều lần, tới nay phần nổi tiếng nhất của công trình là phần thành do Hoàng đế Tần Thủy Hoàng ra lệnh xây từ năm 220 và 206 TCN, nhưng tính đến nay số di tích còn sót lại là rất ít.

Đấu trường La Mã (Italy)

Công trình Đại hý trường La Mã còn có một cái tên khác là Amphitheatrum Flavium. Đây là một đấu trường nổi tiếng lớn nhất nhì ở Roma với sức chứa lên đến 50000 khán giả.Đấu trường này được sử dụng với mục đích là cho các võ sĩ giác đấu và nô lệ có nguồn gốc tù binh chiến tranh thi đấu và trình diễn công chúng. Đấu trường La Mã này được xây dựng khoảng năm 70-80 sau Công Nguyêndưới thời hoàng đế Vespasian.

Đền Parthenon (Hy Lạp)

Nếu bạn là một người thích khám phá những công trình cổ vĩ đại thì bạn không thể nào bỏ qua Đền Parthenon được. Đây là một ngôi đền cổ thờ thần Athena. Công trình này là công trình nổi tiếng nhất còn lại ngoài tượng thần Zeus và nó được ca ngợi như là thành tựu văn hóa tuyệt vời nhất. Đỉnh cao của kiến trúc của đền Parthenon chính là các điêu khắc trang trí đều được sử dụng bằng đá cẩm thạch trắng.

Angkor Wat (Campuchia)

Đây là một quần thể đền đài tại Campuchia và là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới, rộng 162.6 hecta (1,626,000 mét vuông). Ban đầu nó được xây dựng làm đền thờ Ấn Độ giáo của Đế quốc Khmer, và dần dần chuyển thành đền thờ Phật giáo vào cuối thế kỷ XII.Ngôi đền chính được xây từ năm 1113 đến 1150 bởi vua Suryavarman II và ngày nay xuất hiện trên cờ của Campuchia.