Hàng trăm trang web đã đi theo dấu chân du lịch, khám phá của du khách và phát hiện ra một số địa điểm ẩn kín lâu nay. Một số ở những nơi xa xôi, hẻo lánh, một số ẩn ngay trong những vùng bằng phẳng của một số thành phố lớn của châu Á.
Dưới đây là 9 địa điểm mà bạn nên đặt chân tới.

1. Đảo Pulau Ubin (Singapore)

Chạy theo những eo biển (của) Johor ra khỏi hướng đông bắc, ven biển của Singapore, chỉ cần 10 phút đi thuyền nhỏ từ Changi Point Ferry là tới hòn đảo Pulau Ubin. Ở đây bạn sẽ được tận hưởng cuộc sống chậm rãi với núi rừng.

Hòn đảo 10 km vuông có một hệ sinh thái độc đáo, động vật biển hoang dã, những loài chim quý hiếm gần tuyệt chủng và các rạn san hô tại vùng đất ngập nước Jawa Chek.

Xe đạp leo núi là phương tiện đi lại tối ưu và tuyệt vời để khám phá những con đường mòn dẫn vòng quanh đảo. Món ăn địa phương sẽ đầy sức hấp dẫn với bạn.

2. Taipa Village (Macau)

Thật dễ dàng để quên đi Macau đã từng là một điểm đến, nơi lịch sử, văn hóa và truyền thống thu hút khách quốc tế hơn cả cờ bạc và giải trí.

Trong khi sự bùng nổ casino đã thay đổi bộ mặt của cựu vùng đất Bồ Đào Nha mãi mãi, cũng đã có những nỗ lực được thực hiện để bảo tồn các khía cạnh di sản độc đáo của khu vực.

Taipa Village là một ngôi làng đánh cá cũ. Với bề mặt thuộc địa được tu sửa và các ngõ hẻm cổ kính: đó là nhà bảo tàng, nhà thờ, đền thờ và biệt thự ấn tượng. Trên Rua do Cunha (Con đường ẩm thực) du khách có thể có hàng tá sự lựa theo sở thích.

3. Đà Lạt (Việt Nam)

Đẹp như tranh vẽ- Vịnh Hạ Long và Hội An là hai trong số những điểm đến đã bùng nổ trong những năm gần đây và dường như du khách đến Việt Nam ai cũng lựa chọn.

Nhưng Đà Lạt ở phía nam Tây Nguyên của Việt Nam chỉ mới bắt đầu được chú ý. Được mệnh danh là "thành phố của mùa xuân vĩnh cửu", trước đây là một nơi yêu thích của những người cai trị thực dân Pháp. Họ đến Đà Lạt để leo núi, hưởng không khí mát, cách xa những bờ biển ẩm ướt.

Bên ngoài thành phố, đồi thông bao phủ xung quanh, có thể làm cho bất cứ ai quên họ đi là đang ở trong khu vực Đông Nam Á bởi tiếng gió thổi vù vù, tiếng rừng thông reo và khí hậu mát mẻ.

4. Ko Adang (Thái Lan)

Không cần giới thiệu về các hòn đảo của Thái Lan, những thiên đường nghỉ dưỡng nức tiếng cho những ai tìm kiếm chốn thư giãn và ngắm hoàng hôn hoàn hảo nhất.

Nhưng, không nơi nào còn giữ được sự yên tĩnh như Ko Adang trong công viên biển quốc gia Tarutao. Với diện tích khoảng 30 km vuông, gần biên giới Malaysia, biển có nước màu lam ngọc và cát trắng, và một điểm cộng khác là có ít du khách lui tới nên còn rất hoang sơ.

Chỗ ở là khá cơ bản và chỉ giới hạn trong ngôi nhà gỗ gần bãi biển hoặc là lều. Nhưng lại có rẩ nhiều nơi để bạn khám phá như: khu rừng nhiệt đới và núi cao cũng như Thác nước Pirate. Đây là một hòn đảo đem đến cho bạn một cuộc sống cực kỳ thoải mái.

5. Sharp Island (Hồng Kông)

Lần đầu du khách đến Hồng Kông sẽ luôn ngạc nhiên khi có vô số những lựa chọn khám phá các thành phố và tham quan ngoài trời, từ hàng trăm dặm đường mòn đi bộ kéo dài đến những hòn đảo xa xôi.

Sharp Island, hay còn gọi là Kiu Tsui Chau, là một chuyến đi thuyền phổ biến từ địa điểm du lịch đến cảng đánh bắt cá Sai Kung. Trong tuần, chỉ vài du khách qua đây, du khách thường chọn ba bãi biển của hòn đảo để du lịch.

Đây là nơi nước sạch và trong nhất trong số các đảo Hồng Kông. Chính vì thế nơi này trở thành một điểm đến lý tưởng để lặn biển, trong khi các đảo lân cận của Kiu Tau cũng có thể lặn được khi thủy triều xuống thấp hơn mặt bằng tự nhiên của đảo.

6. Yakushima (Nhật Bản)

Một nơi khí hậu cận nhiệt đới, là khu bảo tồn sinh quyển của UNESCO, suối nước nóng, rùa đầu to và cá heo là một số những điểm đáng chú ý của hòn đảo rộng khoảng 40 dặm ngoài khơi mũi phía tây nam Nhật Bản ở tỉnh Kagoshima.

Thực vật phong phú, bao gồm tuyết tùng Nhật Bản cổ đại - một số trong đó có cây hơn 1.000 năm tuổi – là một phần của một khu rừng nguyên sinh.

Nơi ở thuận tiện, chạy dài từ khu nhà cổ kính và nghỉ dưỡng đến các spa cao cấp, khách sạn, và ryokans - nhà trọ truyền thống Nhật Bản với dịch vụ hoàn hảo.

7. Majuli (Ấn Độ)

Tiểu bang Assam phía Đông Bắc Ấn Độ không xuất hiện trên nhiều hành trình du lịch nhưng hòn đảo trên sông lớn nhất của đất nước, Majuli, là một trong nơi dành cho du khách gan dạ đến thăm.

Đó là thủ đô văn hóa của Assam với các tu viện của người Hindu rải rác trên đảo. Với diện tích 450 km vuông, hòn đảo hoang dã là một nơi đặc biệt dànhcho những người thích ngắm chim.

Bọc quanh đảo là sông Brahmaputra hùng mạnh đã làm xói mòn đảo này mỗi năm ở mức báo động, tuy nhiên, một số chuyên gia khẳng định Majuli sẽ biến mất hoàn toàn trong vòng hai thập kỷ qua nhưng hiện vẫn còn tồn tại.

8. Đồng Chum (Lào)

Một trong những địa điểm bí truyền nhất ở châu Á có thể được tìm thấy ở miền trung nước Lào, nơi có hàng ngàn chum bằng đá khổng lồ, một số hơn 2.000 năm tuổi, rải rác tại hơn 90 địa điểm riêng biệt.

Người ta tin rằng những chum đá này đã được sử dụng trong các hoạt động mai táng thời tiền sử để hỏa táng thi thể. Một vài ý kiến thực dụng hơn cho rằng những chum đá này được sử dụng để hứng và lưu trữ nước mưa cho khách du lịch và thương nhân trên khắp các tuyến đường caravan.

Trong khi đó, văn hóa dân gian địa phương lãng mạn hơn, họ tổ chức nhưng lễ hội lớn với whisky ở núi Phonsavan.

Bất kể với lịch sử thế nào thì cảnh quan đặc biệt này cũng không thể bỏ qua khi du khách đến Lào.

9. Koh Rong (Campuchia)

Nhiều người cho rằng hòn đảo lớn thứ hai của Campuchia đã được chọn để làm bối cảnh cho một mùa thi gần đây của chương trình "Survivor". Không có gì ngạc nhiên bởi đặc điểm nơi đây phù hợp với tiêu chí của chương trình bởi Koh Rong thiếu đường giao thông, xe hơi và điện rất hạn chế, các dịch vụ ăn nghỉ cực kỳ cơ bản.

Chính vì thiếu những tiện nghi mà đảo này có được vẻ đẹp tự nhiên và sự yên bình không nơi đâu có được.

Ngoài những thú vui thanh đạm với một chiếc võng, ngắm hoàng hôn và một lon bia lạnh, du khách còn có thể lặn, bơi, băng rừng và leo núi./.