Lợi nhuận tăng gần 158% so với năm 2020

Vượt qua những khó khăn do tác động nặng nề kéo dài từ dịch Covid-19, năm 2021, F.I.T Group và các công ty con đều duy trì mức tăng trưởng cao và đạt kết quả sản xuất kinh doanh tích cực, lợi nhuận ghi nhận tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm trước.

Đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2022 tăng gấp đôi, F.I.T Group tập trung tái cấu trúc
ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 của F.I.T Group đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 200% so với cùng kỳ năm trước

Trình bày tại Đại hội, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Sang cho biết, doanh thu năm 2021 của Tập đoàn đạt gần 1.237 tỷ đồng, tăng trên 23 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 279 tỷ đồng, tăng 158% so với cùng kỳ năm 2020. Các lĩnh vực ngành hàng đều tăng trưởng cao, đóng góp vào mức tăng chung của toàn Tập đoàn.

Cụ thể, trong lĩnh vực dược phẩm, Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long (DCL) đã có tăng trưởng vượt bậc về lợi nhuận. Trong năm 2021, doanh thu thuần đạt gần 704 tỷ đồng tăng 4,83%; lợi nhuận trước thuế đạt trên 110 tỷ đồng tăng 28,32% so với cùng kỳ. Hiện DCL là đơn vị duy nhất của Việt Nam sản xuất được nhiều loại Capsule (viên nang rỗng) có chất lượng tốt nhất tại Việt Nam với dây chuyền sản xuất hiện đại của Canada. Bên cạnh đó, Công ty đang sở hữu 2 bản quyền sản xuất thuốc ung thư, đây là các loại thuốc có nhu cầu cao tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Ngoài ra, tháng 3/2021, DCL đã khởi công xây dựng Nhà máy Sản xuất thiết bị y tế Benovas tại tỉnh Vĩnh Long. Dự án xây dựng Nhà máy có tổng vốn đầu tư khoảng 15 triệu USD, theo kế hoạch nhà máy sẽ sản xuất trên dây truyển hiện đại, tự động hóa đạt tiêu chuẩn CE của Châu Âu và FDA Hoa Kỳ.

Năm 2021 là một năm đầy khó khăn đối với nền kinh tế nói chung và ngành hàng thực phẩm nói riêng, nhưng Công ty cổ phần Chế biến thực phẩm xuất khẩu Miền Tây (Westfood) vẫn khẳng định được vị trí của mình trên thị trường. Năm 2021, Westfood đạt doanh thu 280 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 23 tỷ đồng. Westood đang sở hữu một trong những nhà máy chế biến nông sản hiện đại bậc nhất Việt Nam với 4 dây chuyền IQF, 2 dây truyền đóng lon thanh trùng, hệ thống máy tần sôi, máy đóng gói và hệ thống dây truyền đóng cup nhựa tự động theo công nghệ sản xuất tiêu chuẩn châu Âu. Các sản phẩm của Westfood luôn đa dạng chủng loại, được các tổ chức uy tín trên thế giới như: FDA,IFS KOSHER, BRC… cấp chứng chỉ, đã và đang thâm nhập vào những thị trường khó tính như: Mỹ, Nhật, Hàn Quốc và các nước Châu Âu… Bên cạnh sự đầu tư vào máy móc, công nghệ, một trong những điểm mạnh khác của Westfood so với các doanh nghiệp trên thị trường xuất khẩu nông sản đó là sự tự chủ về nguồn nguyên liệu. Westfood đã thí điểm và phát triển thành công giống dứa KING MD2 tại Đồng bằng Sông Cửu Long với diện tích 120ha, trong đó có 33 ha đạt chứng chỉ Global Gap.

Trong mảng hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), F.I.T Group đang sở hữu 2 công ty là Công ty cổ phần F.I.T Cosmetics (FCO) và Công ty cổ phần Today Cosmetics (TCC). Các dòng sản phẩm sinh học thân thiện với môi trường ngày càng được người tiêu dùng đánh giá cao như: nước rửa tay sát khuẩn Dr.Clean; nước giặt, nước rửa chén Tero; kem đánh răng Dr.Kool... Ở mảng nước giải khát, Công ty cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa (Vikoda) sở hữu được nguồn nước có độ pH lên đến 9.0 (cực hiếm trên thế giới) và được coi là “mỏ kim cương” mà thiên nhiên đã ban tặng cho Vikoda. Năm 2021 nên mặc dù dịch Covid – 19 bùng phát mạnh kéo dài tác động nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh, nhưng Công ty vẫn đạt doanh thu thuần gần 248 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt gần 17 tỷ đồng. Trong năm 2021, Công ty cũng đã tái định vị lại thương hiệu Vikoda với diện mạo cá tính, trẻ trung, năng động, hiện đại.

Tập trung mục tiêu tái cấu trúc định hướng trở thành tập đoàn tỷ đô

Năm 2022 được đánh giá là năm F.I.T Group sẽ gặt hái thành quả từ quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp làm bước tiến trở thành Tập đoàn tỷ đô trong tương lai. Tập đoàn đã đặt ra kế hoạch doanh thu thuần năm 2022 là 1.367 tỷ đồng, tăng 12%, lợi nhuận trước thuế 488 tỷ đồng, gấp 2,1 lần so với năm 2021

Trong đó, năm 2022 F.I.T Group có kế hoạch phát triển nhiều dự án bất động sản có tiềm năng tại các tỉnh Ninh Thuận Hà Nội, Hòa Bình; Đắc Nông, Thành phố Hồ Chí Minh… Đây cũng là lĩnh vực hứa hẹn đưa F.I.T Group trở thành Tập đoàn tỷ đô, đáng chú ý là dự án Cap Padaran Mũi Dinh có tổng mức đầu tư trên 1 tỷ USD, trên quy mô gần 800 ha ở Ninh Thuận. Tháng 2/2022 F.I.T Group đã khởi công giai đoạn 1 dự án Khu du lịch Cap Padaran Mũi Dinh với diện tích 64 ha bao gồm khách sạn tiêu chuẩn năm sao quốc tế, biệt thự nghỉ dưỡng cùng hạ tầng và các tiện ích đồng bộ, với tổng mức đầu tư 150 triệu USD, dự kiến đưa vào khai thác trong năm 2024 và hoàn thành toàn bộ dự án trong tháng 6/2025, giai đoạn này dự kiến có thể mang lại mức lợi nhuận 2.500 tỷ đồng.

Về lĩnh vực dược phẩm, năm 2022 DCL đã trình ĐHĐCĐ thông qua việc đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất thuốc điều trị ung thư đạt chuẩn châu Âu vào cuối năm. Với việc sở hữu 2 bản quyền sản xuất thuốc ung thư, DCL lên kế hoạch phân phối trong năm 2022 và kế hoạch kinh doanh của năm 2022 doanh thu và lợi nhuận năm 2022 tăng tối thiểu 21% so với năm 2021.

Lĩnh vực thực phẩm, Westfood năm 2022 sẽ khởi công Nhà máy Westfood Hậu Giang trên diện tích khoảng 7 ha trong khu công nghiệp sông Hậu (Hậu Giang) với tổng mức đầu tư khoảng 500 tỷ đồng, công suất chế biến 80 nghìn tấn nguyên liệu/năm. Đồng thời, mở rộng vùng nguyên liệu đặc biệt là dứa KING MD2 để ổn định và nâng cao chất lượng đầu vào, không bị ảnh hưởng bởi sự biến động bất thường của giá cả nông sản và kế hoạch doanh thu 400 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 22,68 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực ngành hàng FMCG, Tập đoàn đã định hướng cắt bỏ các dòng sản phẩm mang lại biên lợi nhuận thấp, tập trung vào các sản phẩm có giá trị gia tăng cao và có lợi cho sức khỏe dồn nguồn lực cho R&D để tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm đối với ngành hàng hóa mỹ phẩm để có những sản phẩm vượt trội được người tiêu dùng tin dùng, góp phần tăng trưởng nhanh và bền vững. Mục tiêu đưa FCO trở thành một trong những doanh nghiệp mạnh nhất trong ngành hàng FMCG. Đối với Vikoda, Công ty sẽ tập trung xây dựng thương hiệu Vikoda trở thành thương hiệu hàng đầu về nước khoáng kiềm thiên nhiên, mở rộng hệ thống phân phối với mục tiêu doanh thu trên 372 tỷ đồng./.