Theo hướng dẫn của UBCK, với hồ sơ niêm yết mới, HOSE sẽ tiếp nhận, nhưng chuyển tạm thời giao dịch sang sàn HNX

Cổ phiếu ABR đang giao dịch trên sàn UPCoM với giá 20.000 - 23.000 đồng/cổ phiếu. ABR lên sàn vào ngày 12/6/2018 với giá ban đầu 10.500 đồng/cổ phiếu. Vốn điều lệ hiện tại của Công ty là 200 tỷ đồng, trong đó trên 90% là cổ đông trong nước. Ngày 6/5/2021, Hội đồng quản trị ABR đã họp và quyết định nộp hồ sơ niêm yết trên sàn HOSE.

Khi mới được thành lập vào năm 2012, Công ty có tên là CTCP Chế biến gỗ Kiến An (KienAn Wood) chuyên chế biến gỗ, nội thất. Sau khi được thành lập, Công ty mở rộng hoạt động và phát triển kinh doanh đa lĩnh vực, bao gồm thời trang, dệt may, giày da, bán lẻ, chú trọng phát triển kênh phân phối cà phê và dịch vụ truyền thông.

Để phù hợp với định hướng và chiến lược phát triển trong lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số, hệ thống bán lẻ và đầu tư nhãn hiệu, vào năm 2015, Công ty đã đổi tên thành Công ty cổ phần Đầu tư Nhãn hiệu Việt, đồng thời tăng vốn điều lệ lên gấp 3 lần so với giai đoạn trước (từ 10 tỷ đồng lên 30 tỷ đồng). Sau đó, Công ty đã được cấp giấy phép trở thành công ty đại chúng vào năm 2016. Công ty hoạt động trong ngành truyền thông số hóa, đầu tư kênh phân phối và đầu tư nhãn hiệu.

Hiện tại, Công ty đang tập trung đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, tư vấn tài chính và tư vấn đầu tư. Công ty cũng đặc biệt chú trọng vào lĩnh vực truyền thông số hóa và chủ động tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực đầy triển vọng như viễn thông, bất động sản… nhằm tối đa hóa lợi ích cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Năm 2020, ABR đạt lợi nhuận sau thuế 24,7 tỷ đồng, gấp gần 2 lần so với năm 2019. Tuy nhiên, Công ty không trả cổ tức cho năm kinh doanh này.

Năm 2021, ABR không đưa kế hoạch kinh doanh cụ thể, mà chỉ đưa định hướng sẽ phát triển các mảng kinh doanh hiện tại và tìm kiếm các nguồn đầu tư mới. Cùng với đó, Công ty tìm kiếm đối tác trong và ngoài nước, đồng hành, cùng phát triển các dự án tiềm năng.

Do ảnh hưởng của tình trạng nghẽn lệnh, hoạt động niêm yết mới trên sàn HOSE bị gián đoạn. ABR là doanh nghiệp đầu tiên nộp hồ sơ niêm yết trên HOSE kể từ đầu năm 2021 đến nay.

Theo hướng dẫn của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về giải pháp giảm tải cho hệ thống giao dịch của Sở Giao djịch chứng khoán (GDCK) TP. Hồ Chí Minh (HOSE) tại Công văn số 1339/UBCK-PTTT, đối với doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký niêm yết cổ phiếu mới hoặc chuyển niêm yết từ HNX sang HOSE, thì HOSE thực hiện tiếp nhận và xử lý hồ sơ. Sau khi được HOSE thẩm định và cấp quyết định niêm yết, cổ phiếu được tạm thời giao dịch trên HNX. Khi hiện tượng nghẽn lệnh được xử lý, doanh nghiệp chuyển sang HOSE mà không xem xét lại hồ sơ.

Các cơ chế giao dịch, giám sát giao dịch, quản lý niêm yết, chế độ báo cáo và công bố thông tin…, đối với các doanh nghiệp có cổ phiếu được HOSE chấp thuận niêm yết và chuyển sang giao dịch tại HNX áp dụng chung như với doanh nghiệp niêm yết trên HNX. HOSE, HNX phối hợp trong công tác giám sát giao dịch đối với các cổ phiếu này để đảm bảo tính liên tục trong công tác giám sát./.