Doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục hướng đến thị trường Việt Nam
Trong tháng 3, Hội nghị giao thương trực tuyến diễn ra từ 21-25/03/2022

Kotra là cơ quan của Chính phủ Hàn Quốc, nhằm thực thi các hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại ra nước ngoài. Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến rộng khắp toàn cầu, điều kiện đi lại còn nhiều khó khăn, giao thương trực tuyến là giải pháp mà KOTRA Hà Nội đã áp dụng và không ngừng tăng cường, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu kết nối giao thương của doanh nghiệp 2 nước. Bất kỳ doanh nghiệp Việt Nam nào muốn tìm kiếm các nhà cung cấp Hàn Quốc uy tín, sắp xếp lịch làm việc trực tuyến, hỗ trợ phiên dịch Việt - Hàn, tư vấn quy trình xuất nhập khẩu đều được KOTRA Hà Nội hỗ trợ kịp thời và miễn phí.

Bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng Văn phòng KOTRA Hà Nội cho biết, năm 2022 đánh dấu sự kiên quan trọng và ý nghĩa nhân kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc. Để chào mừng sự kiện này, KOTRA Hà Nội đã xây dựng và tăng cường mạnh mẽ chuỗi các sự kiện xúc tiến thương mại xuyên suốt trong cả năm nay.

Trong tháng 3, Hội nghị giao thương trực tuyến diễn ra từ 21-25/03/2022 với sự tham gia của 58 nhà sản xuất/cung cấp hàng hóa uy tín đến từ Hàn Quốc. Về phía KOTRA, sau các buổi giao thương trực tuyến hoặc trực tiếp giữa doanh nghiệp hai nước, tổ chức này tiếp tục hỗ trợ truyền tải các thông tin theo yêu cầu của mỗi bên như giá sản phẩm, quy cách - chất lượng sản phẩm, quy định/chứng nhận chất lượng sản phẩm của mỗi nước; hướng dẫn soạn để đi đến thống nhất ký kết Hợp đồng xuất nhập khẩu đảm bảo tính pháp lý cho mỗi bên; tư vấn quy trình/thủ tục xuất nhập khẩu có liên quan cụ thể với từng sản phẩm và kịp thời tháo gỡ các tranh chấp (nếu có).

Doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục hướng đến thị trường Việt Nam
Năm 2021 đã có gần 900 doanh nghiệp Hàn Quốc kết nối với hơn 1.000 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam thông qua 1.910 cuộc giao thương trực tuyến

Được biết, năm 2021 đã có gần 900 doanh nghiệp Hàn Quốc kết nối với hơn 1.000 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam thông qua 1.910 cuộc giao thương trực tuyến. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng tìm được các nhà cung cấp Hàn Quốc để kết nối nhập khẩu hàng hóa. Những con số này không giảm so với những năm trước khi có dịch bệnh.

Cũng theo bà Trần Thị Hải Yến, Việt Nam vẫn được đánh giá là thị thường tiềm năng cho các doanh nghiệp xuất khẩu Hàn Quốc. Việt Nam đã từng bước thực hiện lộ trình giảm thuế nhập khẩu từ Hàn Quốc theo Hiệp định FTA Việt Nam - Hàn Quốc với các thủ tục hành chính thuận lợi hơn. Nền kinh tế của Việt Nam những năm qua tăng trưởng với con số tích cực, chính trị ổn định và Chính phủ kiểm soát tốt dịch bệnh… Đó là những yếu tố tạo niềm tin vững chắc để các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục hướng đến thị trường Việt Nam.

(*) Link youtube.