Hàn Quốc mùa nào cũng có một nét đẹp riêng nhưng mùa thu luôn hấp dẫn hơn cả với tiết trời hơi se se lạnh, những cơn mưa bất chợt và đặc biệt là mùa lá chuyển sắc rực rỡ nhuộm kín các con đường.

Cùng trải nghiệm những ấn tượng đẹp về xứ sở kim chi qua một chuyến du lịch ngắn ngày đầu thu.

Sân bay Quốc tế 5 sao Incheon


Ảnh: Internet

Điếm đáp đầu tiên khi đặt chân đến Hàn Quốc là sân bay quốc thế Incheon ở Seoul. Vào ngày 14/2/2012, Sân bay Incheon đã được chọn là “Sân bay tốt nhất thế giới” trong “Đánh giá chất lượng dịch vụ sân bay ASQ” do Hội đồng Cảng hàng không Quốc tế ACI thực hiện hàng năm. Giải thưởng này đưa sân bay quốc tế Incheon trở thành sân bay đầu tiên trong lịch sử các cảng hàng không trên thế giới 7 năm liền (từ 2005 ~ 2011) xếp vị trí số 1. Sân bay Incheon luôn là 1 trong 3 vị trí dẫn đầu trong danh sách những sân bay tốt nhất thế giới bên cạnh hai sân bay 5 sao còn lại. (Sân bay Changi ở Singapore và Sân bay Hong Kong ở Hồng Kông)


Ảnh: Đ.N

Những ấn tượng khi bạn đặt chân đến sân bay này có lẽ là rộng, rất rộng và cực kỳ sạch sẽ. Nhân viên sân bay cực kỳ thân thiện, niềm nở với nụ cười và câu “Xin chào” nồng hậu luôn thường trực, những hành động cúi chào khách đầy sự tôn trọng. Di chuyển, check- in nhanh chóng, hệ thống kiểm soát rất an toàn.

Sân bay Incheon rất lớn nhưng du khách sẽ bắt được sóng wifi hoàn toàn miễn phí, dù đang đứng ở bất cứ nơi nào, sóng wifi đều cực mạnh. Bên cạnh đó sân bay này còn sở hữu 7 khu vườn cây Galore, khu vực mang lại không khí trong xanh tự nhiên cho du khách sau chuyến bay dài hoặc lưu trú ở sân bay trong thời gian dài. Ngoài ra sân bay Incheon còn có khu vui chơi riêng cho trẻ em, 90 cửa hàng mua sẵm miễn thuế. Khởi đầu đã là một ấn tượng tuyệt đẹp.

Hệ thống tàu điện sạch sẽ, tiện nghi


Ảnh: Đ.N

Luôn luôn kết nối: Seoul có cơ sở hạ tầng phát triển, với dịch vụ Wi-Fi, 3G và DMB (sóng tivi cho điện thoại) miễn phí cho khách hàng trên tàu. Hệ thống tàu đô thị của Seoul khá mới, do phần lớn các tàu đều rộng, với ghế ngồi thoải mái yên tĩnh.

Thông báo đa ngôn ngữ: Các trạm dừng ở khu nhiều khách du lịch thường có thông báo bằng tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Trung, giúp du khách dễ nhận biết hơn. Biển báo trong nhà ga cũng thường có chú thích tiếng Anh. Không hổ danh một đất nước hiện đại.

Văn hóa mến khách nồng hậu

Con người Hàn Quốc rất thân thiện và mến khách. Dù bạn đến từ quốc gia nào cũng sẽ được nhân sự đón tiếp nồng hậu thân quen như ở nhà.

Đi đến bất cứ đâu bạn sẽ đều được chào đón với câu chào quen thuộc của người dân Hàn cùng với đó là tư thế cúi gập người để chào, nhờ đó bạn cảm nhận được sự gần gũi, thân thiện người dân nơi đây.


Ảnh: Đ.N

Đặc biệt yêu mến trẻ em. Sẽ có một điều cực kỳ ấn tượng với du khách, đó là sự yêu mến trẻ em của người người dân Hàn. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy những nhân viên ở sân bay, những anh chàng cảnh vệ lạnh lùng lại cúi rạp người bắt tay, vui đùa với những đứa trẻ. Họ thể hiện một nền văn hóa mến khách, yêu trẻ không nơi đâu đẹp bằng.

Danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp

Hàn Quốc sở hữu những danh lam thắng cảnh cực kỳ đẹp, đặc biệt là vào mùa thu. Tiết trời thu mát mẻ, cây cối chuẩn bị chuyển sang màu vàng, cam đỏ, rực rỡ.


Toàn cảnh thành phố Seoul nhìn từ núi Namsan (Ảnh: Đ.N)

Đến Seoul là phải đặt chân đến Namsan- biểu tượng của thủ đô Seoul. Núi Namsan cao 262 mét, nằm ở phía Nam của thủ đô Seoul, thuộc quận Jung - gu, Hàn Quốc. Với phong cảnh nên thơ, trữ tình, cùng nhiều công trình kiến trúc cổ kính xen lẫn hiện đại, Namsan được nhiều người dân và du khách ví như trái tim và bộ mặt của Seoul.


Đường lên núi Namsan (Ảnh: Đ.N)

Những nơi tuyệt đối đừng bỏ lỡ ở Namsan:

Tháp truyền hình N Seoul Tower: Tháp nằm trên đỉnh núi Namsan với độ cao 483 m, nơi du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thủ đô Seoul xinh đẹp.


(Ảnh: Đ.N)

Ấn tượng với du khách tới thăm tháp N. Seoul là “Gạch lát thông điệp tình yêu” và “Ổ khóa tình nhân”. Một bức tường đầy những miếng gạch lát ghi thông điệp tình yêu của các cặp đôi, những lời tỏ tình và cả ảnh kỷ niệm của chủ nhân. Gần chân tháp truyền hình có nhiều hàng rào hoặc những cây thông lớn treo đầy ổ khóa tình yêu với đủ màu sắc, kiểu dáng và các thông điệp tình yêu lãng mạn đã trở thành đặc trưng của Namsan.


(Ảnh: Đ.N)

Đình Palgakjeong được xây dựng năm 1959 để tán dương tổng thống Lee Seung Man, đến cuộc cách mạng 19/04/1960 thì bị phá bỏ. Và đến ngày 11/11/1968 lại được dựng lại. Ngồi nghỉ chân ở đình , chúng ta có thể ngắm được cảnh thủ đô Seoul.

Giữa khung cảnh hài hòa, yên bình khi thăm thú khuôn viên ngôi làng, du khách còn được gặp những “nam thanh, nữ tú” mặc trang phục truyền thống của người Hàn vui đùa, nhảy múa theo nhịp điệu lễ hội hấp dẫn, lạ mắt bên dưới mái hiên trong khu làng cổ.


Ảnh: Đ.N

Khu vực núi Namsan còn có rất nhiều điểm đến khác như thư viện Namsan, làng hanok Namsangol, nhà hát quốc gia, công viên Namsan…

Những công trình kiến trúc cổ kính

Đất nước Hàn nổi tiếng với những vương triều cổ đại hùng mạnh, mà phải kể đến là vương triều Josean. Đây cũng là một nét văn hóa hoàng gia được bảo tồn đẹp đẽ, lâu đời.

Và nếu đã đến thủ đô Seoul thì đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm quần thể cung điện cổ kính và rộng lớn với những nét kiến trúc hoàng cung độc đáo của 5 cung: cung Gyeongbok, cung Changdeok, cung Changgyeong, cung Deoksu và cung Gyeonghui.

Cố cung Gyeongbok


(Ảnh: Đ.N)

Cung Gyeongbok (tên đầy đủ là Gyeoongbokgung, tên Hán Việt là Cảnh Phúc) được xây dựng năm 1395 là cung điện đầu tiên của triều đại Chosun, và cũng là trung tâm chính trị của đất nước Triều Tiên. Cung Gyeongbok nằm ở vị trí trung tâm của quần thể kiến trúc Ngũ cung và là cung điện lớn và đồ sộ nhất Hàn Quốc.

Tuy đã từng bị phá hủy bởi chiến tranh và các biến cố chính trị nhưng nhờ quá trình trùng tu, bảo tồn, cố cung Gyeongbok vẫn lưu giữ được nét cổ kính gần như nguyên mẫu, chứa đựng trong đó những đặc trưng của lối kiến trúc cung điện Á Đông. Hiện nay, cung còn 11 tòa nhà chia thành các khu vực như cổng chính, sân trước, đại sảnh, sân sau, hậu cung.

Chính điện nơi đặt ngai vàng của Vua.


(Ảnh: Đ.N)

Bảo tàng Dân gian Quốc gia Hàn Quốc


(Ảnh: Đ.N)

Nằm trong khuôn viên của Gyeongbokgung, Bảo tàng Dân gian Quốc gia Hàn Quốc (The National Folk Museum of Korea) là bảo tàng duy nhất trên đất nước Hàn Quốc trưng bày và giới thiệu các di sản văn hóa dân gian của Hàn Quốc.


(Ảnh: Đ.N)

Bảo tàng được thành lập vào năm 1945 nhằm nghiên cứu, thu thập, tôn vinh và bảo tồn các giá trị dân gian truyền thống của dân tộc Hàn. Đến nay, bảo tàng lưu giữ hơn 4000 hiện vật lịch sử và tái hiện lại được hầu hết các đặc điểm văn hóa, tín ngưỡng trong đời sống hàng ngày của người dân Hàn Quốc từ xưa tới nay.


(Ảnh: Đ.N)


Khuôn viên tuyệt đẹp bên ngoài bảo tàng (Ảnh: Đ.N)

Nhà Xanh

Nhà Xanh hay còn gọi là Thanh Ngõa Đài hoặc Cheongwadae. Cũng giống như Nhà Trắng (The White House) của Mỹ, Nhà Xanh là dinh Tổng thống của Đại Hàn Dân Quốc. Vùng đất Cheongwadae ngày nay vốn là di tích Hoàng cung của vương quốc Goryeo. Đến triều đại Joseon, Hoàng cung được chuyển rời đến Gyeongbuk-gung , thì Cheongwadae trở thành hậu hoa viên của Hoàng cung.


Ảnh: Đ.N

Sở dĩ có tên gọi Nhà Xanh là do tòa nhà chính có mái hình tháp đầu hồi đặc trưng của kiến trúc Hàn Quốc và được phủ bởi khoảng 150000 tấm ngói xanh kiểu Hàn. Mỗi tấm ngói tại đây đều được nung riêng lẻ nên có thể sử dụng đến hơn một trăm năm. Với kiến trúc tinh tế đặc trưng Hàn Quốc và màu xanh nổi bật, đây là một trong những điểm tham quan được ưa thích nhất đối với du khách đến xứ Kim Chi. Du khách muốn than quan phải có đơn đăng ký tham quan thông qua website của Phủ Tổng thống. Bắt đầu từ tháng 1/2012, du khách không thể đăng ký tham quan qua email mà phải đăng ký theo mẫu đơn có trên website. Phải đăng ký tối thiểu trước ba tuần. Trong một ngày sẽ có bốn tour tham quan lần lượt vào lúc 10h00, 11h00, 15h00 và 16h00.

Món ăn đường phố hấp dẫn


Ảnh: Đ.N

Ẩm thực đường phố Hàn Quốc là một trong những điểm thu hút du khách đến với đất nước xinh đẹp này, nhờ vào hương vị thơm ngon cũng như sự đa dạng, biến tấu độc đáo thú vị đều khiến các thực khách không ngớt thòm thèm.

Công viên giải trí Everland - Thế giới cổ tích khắp năm châu


Ảnh: Đ.N

Là một trong mười công viên giải trí hút khách nhất thế giới, Everland được chia làm năm chủ đề chính với các hoạt động Carnavan ngoài trời thu hút tìm hiểu về văn hóa, lịch sử cũng như vẻ đẹp mọi miền. 5 khu chủ đề bao gồm “Chợ toàn cầu”, “Khu phiêu lưu mạo hiểm phong cách Mỹ”, “Vùng đất huyền thoại”, “Khu phiêu lưu mạo hiểm phong cách châu Âu” và “Vườn bách thú” sẽ đưa du khách khám phá lịch sử, văn hóa và lễ hội khắp năm châu. Một địa điểm khiến Everland nổi tiếng trên toàn thế giới là Vườn hoa 4 mùa được bài trí theo phong cách Pháp. Quanh năm vườn hoa rực rỡ với hàng ngàn loài hoa khác nhau.

Show Nanta Seoul


Ảnh: Internet

Đây là một chương trình nghệ thuật có một không hai biểu diễn không lời với những tiết tấu cuồng nhiệt để kịch hóa bộ gõ truyền thống của Hàn Quốc. Đặc biệt, bữa tiệc âm nhạc được những vị đầu bếp trổ tài "nấu nướng" bằng bất cứ thứ gì phát ra âm thanh, từ xoong, nồi, chảo, đĩa, dao, thớt, chai nước, thậm chí đến cả chổi cũng trở thành đạo cụ của bộ gõ.

Suối nhân tạo Cheonggyecheon- Linh hồn của Seoul


Ảnh: Đ.N

Suối Cheonggyecheon là một trong những điểm đến hấp dẫn và được xem là linh hồn của Seoul. Đi bộ dọc theo con suối Cheonggyecheon để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó, với những dòng thác nhỏ, những cây cầu bắc ngang qua suối cùng hàng loạt nhưng công trình hiện đại sầm uất chạy dài hai bên bờ.

Trong suốt những năm 1950, tình trạng ô nhiễm nước buộc các nhà chức trách phải đổ bê tông lấp dòng suối này. Sau đó, một tuyến đường trên cao được xây dựng lên. Sau đó, thị trưởng Lee Myung-bak, đã đề xuất kế hoạch phục hồi suối Cheonggyecheon với tổng đầu tư lên đến 900 triệu USD, không chỉ là công trình tạ lỗi với môi trường mà còn nhằm tạo dựng một thắng cảnh xanh hút khách cho Seoul.

Và bây giờ nơi đó lại là một thành tựu lớn trong nỗ lực kiến tạo một đô thị xanh, sạch và đẹp của chính phủ Hàn Quốc đương thời nhằm cải tạo từ thủy lộ vốn đã bị san lấp từ lâu, gần như đã cạn khô, cần phải bơm vào 120.000 tấn nước mỗi ngày. Bây giờ nó như trở thành một kỳ quan, một niềm tự hào của Hàn Quốc và con đường đi bộ đẹp nhất giữa lòng thủ đô Seoul Hàn Quốc trải dài gần 6km.

Hàn Quốc là đất nước của nhân sâm


Ảnh: Đ.N

Nhân sâm Hàn Quốc được coi là tốt nhất trên thế giới, và nếu bạn là một fan hâm mộ của cây thuốc này, bạn có thể mua nó rẻ nhất ở Hàn Quốc.

Đảo Nami - Phim trường của những bản tình ca lãng mạn đi vào lòng người


Ảnh: Đ.N

Nami là một hòn đảo du lịch nổi tiếng nằm ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc), cách trung tâm khoảng hơn 50 km. Nếu xem phim Hàn Quốc, chắc chắn bạn sẽ bắt gặp khung cảnh của ngôi làng cổ này, đây là phim trường của rất nhiều bộ phim nổi tiếng.

Hòn đảo xinh đẹp này được đặt theo tên của vị tướng Nami nổi tiếng – người đã có công lớn dẹp loạn vào thế kỉ 13, hòn đảo hình bán nguyệt này hiện vẫn còn ngôi mộ lớn hình mái vòm của ông mà không một du khách nào có thể bỏ qua.


Ảnh: Đ.N

Đảo Nami rất nổi tiếng với những hàng cây cổ thụ chạy dài thẳng tắp; đặc biệt là con đường dài với hai hàng cây thơ mộng đã xuất hiện trong series phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng “Bản tình ca mùa đông”. Tại con đường này hiện vẫn còn bức tượng của hai nhân vật chính trong phim và hình ảnh của họ vẫn tràn ngập khắp nơi trên đảo.


Ảnh: Đ.N

Khu trung tâm đảo là một bãi cỏ xanh mướt rộng 260.000 m² với những cây hạt dẻ và bạch dương bao quanh. Ngoài ra, một vườn thú, một vườn bách thảo, một chiếc hồ rộng với những chiếc thuyền mộc nho nhỏ và nhiều khu vui chơi giải trí khác sẽ mang lại cho bạn những cảm nhận thật nhẹ nhàng và bình yên. Tại đây, tất cả các hệ thống dây điện và dây cáp đều được lắp đặt dưới lòng đất để đảm bảo vẻ đẹp tự nhiên nhất cho đảo. Việc cấm ôtô ra vào cũng mang lại cho khách du lịch một không gian yên tĩnh và thanh bình đến tuyệt đối, không tiếng động cơ, không khói bụi.


Ảnh: Đ.N



Ảnh: Đ.N

Di chuyển giao thông dễ dàng và kẹt xe cũng là một “đặc sản”

Bạn sẽ chẳng phải lo ngại nhiều về vấn đề di chuyển tại quốc gia này. Hệ thông giao thông công cộng siêu thông minh tại Hàn Quốc sẽ giúp đỡ bạn. Với tàu điện ngầm, xe bus, taxi rộng khắp trên toàn thành phố, hệ thống hiện đại và tiện ích mà đến những quốc gia châu Âu cũng phải ngã mũi bái phục là điểm tuyệt vời nơi đây.


Ảnh: Đ.N

Tuy nhiên vào ngày cuối tuần, khi người dân cũng dành thời gian để cùng gia đình đi du lịch, nghỉ ngơi thì bạn sẽ được chứng kiến một “đặc sản” hiếm thấy ở đây, đó chính là “kẹt xe”. Nhưng bạn hãy cứ yên tâm vì tình hình kẹt xe ở đây sẽ không lấy quá nhiều thời gian của bạn và không bao giờ khiến bạn cảm thấy bực bội bởi ùn tắc hay khói bụi.


Ảnh: Đ.N

Một chuyến đi không dài, nhưng đủ để bạn cảm nhận hết về đất nước, văn hóa và con người Hàn Quốc. Từ một đất nước nghèo khổ, Hàn Quốc và người dân Hàn Quốc đã nỗ lực đưa đất nước mình trở thành một đất nước giàu, mạnh và đáng sống, đáng học hỏi và ngưỡng mộ. Những dấu ấn về Hàn Quốc sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn cũng tự mình đến và cảm nhận.