Thái Lan được mệnh danh là “xứ sở chùa Vàng”

Ăn mặc gọn gàng, lịch sự khi đi chùa

Như tất cả mọi người đều được biết, Thái Lan có rất nhiều chùa chiền và đây là những địa điểm bạn không nên bỏ qua khi du lịch đất nước này. Nhưng hãy chú ý ăn mặc kín đáo, lịch sự mỗi khi đi chùa cho dù thời tiết có nóng bức đến như thế nào.

Không được chạm tay lên đầu người khác

Quy tắc không được chạm tay lên đầu người khác được cho là quy tắc quan trọng và kiêng kị nhất ở nơi đây. Vì theo quan niệm của người Thái, phần đầu được xem là nơi sạch sẽ và linh thiêng nhất trên cơ thể. Chính vì thế, bạn không nên chạm tay hay đặt bất cứ thứ gì lên đầu người khác khi ở trên đất Thái, đó là một cách thể hiện bạn không hề tôn trọng họ.

Không được chạm tay lên đầu người khác

Không dùng chân làm bất cứ việc gì trừ khi đi bộ

Cũng theo quan niệm của người Thái, phần chân lại là phần được cho là thấp kém nhất trên cơ thể. Chính vì thế, bạn không nên chỉ vào người hay vật bằng ngón, thậm chí không được đưa chân hướng về phía chùa, tượng, ảnh của Phật hay các nhà sư (cho dù đó là tạo dáng chụp ảnh). Việc đá, bước qua bằng chân bay đá cửa bằng chân cũng là hành động được cho là bất lịch sử và không nên khi ở Thái Lan.

Nữ giới không được phép chạm vào nhà sư

Những nhà được xem là tầng lớp đáng kính trọng nhất ở đất nước này. Chính vì thế việc đứng hay ngồi ở vị trí cao hơn các nhà sư là việc không thể chấp nhận được. Đối với những người là nữ giới, bạn không được phép chạm vào gia sư hay thậm chí là đưa cái gì trực tiếp cho họ. Trong trường hợp nhà sư muốn đưa gì cho người nữ, họ sẽ đặt chúng xuống đất và để người nữ nhặt lên. Tương tự như vậy, nhà sư cũng không được ngồi cạnh người nữ trên phương tiện công cộng hay bất kì đâu.

Nữ giới không được chạm vào các nhà sư

Không chụp ảnh với động vật hoang dã

Ở những khu du lịch trên Thái, bạn có thể được mời vào để chụp chung với những động vật hoang dã như hổ, khỉ, vẹt,... thậm chí là một số động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng. Để làm được điều này, họ sẽ phải bắt những loài động vật ấy và giam cầm nó nhằm mục đích kiếm tiền. Để động vật hoang dã phục vụ được các khách du lịch, họ sẽ phải đánh thuốc mê nặng, những bộ phận sắc nhọn trên cơ thể của chúng như răng, móc cũng bị cắt hoặc mài mòn. Chính vì thế, chính phủ đã kêu gọi khách du lịch từ chối chụp hình với động vật hoang dã nhằm chấm dứt được việc ngược đãi động vật này.

Lớn tiếng ở nơi công cộng

Người Thái Lan được biết đến rằng ăn nói rất nhỏ nhẹ, từ tốn. Chính vì thế, việc nói lớn tiếng ở những nơi công cộng như nhà hàng, khu du lịch,... là hành động bất lịch sự. Bạn sẽ phải hứng chịu những con mắt khó chịu của những người xung quanh nếu có lỡ to tiếng ở nơi công cộng. Vì thế, hãy luôn điều chỉnh âm lượng của bạn thân ngay cả khi nói chuyện nhé.