Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, vào 14h30 ngày 17/09/2022, 60 người Việt Nam đã tháo chạy từ một cơ sở kinh doanh tại ấp Bavet Kandal, phường Bavet, thành phố Bavet, tỉnh Svay Rieng (Campuchia) về phía cửa khẩu Bavet. Trong quá trình chạy trốn, 4 người đã bị phía cơ sở kinh doanh bắt lại.

Đưa công dân từ Campuchia về nước trong thời gian sớm nhất
Một số người vấp ngã dưới cơn mưa trong quá trình chạy trốn (Ảnh: Trần Thường)

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã chủ động, nhanh chóng liên hệ với các cơ quan chức năng của Campuchia để tìm hiểu vụ việc, tiến hành công tác xác minh nhân thân, làm thủ tục để tiếp nhận và đưa người về nước; đồng thời đề nghị phía Campuchia can thiệp, giải cứu những người còn lại. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, cảnh sát Campuchia đã yêu cầu công ty giao nộp thêm 11 công dân Việt Nam, nâng tổng số liên quan tới vụ việc lên 67 người.

Các công dân đang được cảnh sát Campuchia bảo vệ, lấy lời khai. Đại sứ quán và bộ đội biên phòng Việt Nam đang phối hợp với Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, các cơ quan chức năng Campuchia để đưa công dân về nước trong thời gian sớm nhất.

Bộ Ngoại giao cũng chỉ đạo Đại sứ quán đảm bảo đầy đủ điều kiện sinh hoạt cho công dân trong quá trình đợi làm thủ tục về nước; tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại rà soát khả năng còn công dân Việt Nam tại cơ sở trên, yêu cầu điều tra nguyên nhân và xử lý vụ việc, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Trong trường hợp công dân cần hỗ trợ, đề nghị liên hệ với các cơ quan chức năng của Bộ Ngoại giao: Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, số điện thoại: + 855-23726274; Tổng Lãnh sự quán tại Sihanoukville, số điện thoại: +855-34934039 hoặc Tổng đài bảo hộ công dân +84-981 84 84 84./.