Sự nổ lực không ngừng và niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng, ca nhạc sĩ Nguyễn Phi Bằng luôn mày mò cho ra nhiều sản phẩm mới và hay mang đến khán giả. Đối với anh, phim ca nhạc "Gà trống nuôi con 4" và những phần trước chính là giá trị tinh thần nghệ thuật anh cảm thấy vui nhất. Anh tâm sự: "Do sinh vào tuổi Sửu họp với con Gà. Gà thì lại gáy để cho con Trâu đi làm nên làm về phim ca nhạc "Gà trống nuôi con" chính là sản phẩm phù hợp nhất ở tuổi của tôi nếu nhìn về phong thủy. Điều này tôi cảm thấy đúng và cố gắng cho ra nhiều phần. Khán giả còn đón xem thì Phi Bằng còn cho ra thêm nhiều phần nửa".

Ca nhạc sĩ Phi Bằng trong buổi họp báo tối 24/07

Ở phần 4 lần này, tác giả - đạo diễn Nguyễn Hải đã khai thác tốt tình huống các nhân vật theo một tuyến cốt truyện logic. Đặc biệt, sự thiện lương của con người được anh khai thác cho nhân vật chính Phi Bằng đã làm cho cốt truyện trở nên ly kỳ và cuống hút, Các nhân vật còn lại có một sự sâu chuỗi liên kết với nhau chặt chẻ. Nội dung đưa ra được nhiều vấn đề nan giải trong xã hội hướng đến cho khán giả thấy được sự sai trái trong cuộc sống.

Ca nhạc sĩ Phi Bằng, Đạo diễn Nguyễn Hải (từ trái sang)

Sự bị lụy trong tình yêu được đẩy mạnh trong phim ca nhạc "Gà trống nuôi con 4" làm cho khán giả khi xem cảm thấy tức tối, thương hại và ấm ức cho nhân vật ca nhạc sĩ Phi Bằng. Vai người mẹ trong phim do Hoa hậu người Pháp Thảo Huỳnh thủ vai là tuyến huyết mạch để đẩy cao trào cho bộ phim hay hơn. Chị chia sẻ: "Nào giờ Thảo Huỳnh ngoài đời chưa bao giờ cờ bạc. Nhưng khi nhận vai, tôi phải tìm hiểu tính cách của nhân vật trong phim thật kỷ để làm tròn vai diễn của mình. Tôi cảm thấy vui khi phim ra mắt mà nhân vật mình đã làm tròn bổn phận đó là một điều hạnh phúc".

Hoa hậu người Pháp Thảo Huỳnh

Ca khúc phim "Gà trống nuôi con" 4 có tựa là "Gà Gáy Vu Quy" do ca sĩ Lâm Quang Long sáng tác. Đây là ca khúc mà Lâm Quang Long viết và ấp ủ rất lâu. Khi nghe ca nhạc sĩ Phi Bằng dự tính làm phim ca nhạc Gà trống nuôi con 4 anh đã đưa đứa con tinh thần của mình cho Phi Bằng nghe và nhận lại một tin tốt lành khi anh quyết định chọn ca khúc.

Ca sĩ Lâm Quang Long - Tác giả ca khúc "Gà Gáy Vu Quy" (hàng thứ 1 từ phải sang)

Ca sĩ Lâm Quang Long tâm sự nào giờ toàn hát ca khúc của ca nhạc sĩ Phi Bằng. Nhưng khi được ca nhạc sĩ Phi Bằng nhận thể ca khúc "Gà Gáy Vu Quy" anh thấy rất hạnh phúc và không thể nào diễn tả. Trong cuộc sống, ca sĩ Lâm Quang Long và ca nhạc sĩ Phi Bằng rất thân thiết như anh, em ruột thịt. MV ca nhạc: Gà Trống Nuôi Con 4

Ca nhạc sĩ Phi Bằng hy vọng nhận lại những tình cảm tốt đẹp từ khán giả xem qua phim ca nhạc "Gà trống nuôi con 4" thật nhiều qua lượt xem yêu mến để anh có tìm ngọn lửa của những phần kế tiếp.