Dự án trên được thực hiện ở đô thị Yên Bình, tỉnh Thái Nguyên và thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang với hạn mức vốn là 7,15 triệu USD.

Dự án cũng xây dựng mô hình thí điểm hệ thống hỗ trợ quyết định trong quy hoạch đô thị xanh cho đô thị Yên Bình, tỉnh Thái Nguyên và thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Bộ Xây dựng làm cơ quan chủ quản dự án.

Dự án sẽ đóng góp thực hiện chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh, phát triển bền vững và nâng cao năng lực quy hoạch đô thị xanh; đánh giá, nghiên cứu tổng thể quy hoạch xây dựng và phát triển đô thị tại Việt Nam; xây dựng bộ chỉ số đánh giá đô thị xanh; phát triển hệ thống hỗ trợ quyết định trong quy hoạch đô thị xanh và hoàn thiện khung pháp lý về quy hoạch đô thị xanh cho Việt Nam.

Phát triển đô thị xanh là xu hướng phát triển đặc biệt thích hợp với các đô thị có lợi thế vùng khí hậu và địa hình tự nhiên phong phú, đa dạng. Điều này đang thuộc về các đô thị trung bình và nhỏ với lợi thế dễ dàng phát triển thành các đô thị du lịch, đô thị truyền thống làng nghề, cho phép khai thác tài nguyên thiên nhiên một cách bền vững , hạn chế xây dựng mà vẫn tạo nguồn lực phát triển đô thị, hạn chế việc khai thác tài nguyên theo kiểu làm gia tăng các quỹ đất dành cho xây dựng, dẫn đến bê tông hóa bề mặt đô thị.

Vừa qua vào tháng 3/2016, Thủ tướng Chính phủ cũng phê duyệt danh mục Dự án “Chương trình Phát triển các đô thị loại 2 (các đô thị xanh)” vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

Dự án trên được thực hiện trong 5 năm tại các tỉnh Hà Giang, Vĩnh Phúc và Thừa Thiên-Huế với tổng mức đầu tư 223,87 triệu USD./.