Loài hoa vốn là “đặc sản” ở vùng núi phía Bắc, nay đua nở bạt ngàn trên miền đất Tây Nguyên nắng gió

Nằm cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 30 km theo hướng quốc lộ 20 về huyện Đức Trọng, rẽ trái qua cầu Bồng Lai (khoảng 5 km), du khách sẽ thỏa sức ngắm hoa tam giác mạch đang mùa khoe sắc ngay trong nhà máy sữa Dalatmilk cũ, nay là Công ty CP TH True milk (xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng).
Để được thỏa sức ngắm hoa tam giác mạch, du khách có thể gửi xe máy, hoặc ô tô ngoài cổng, xuất trình giấy tờ tùy thân tại phòng bảo vệ để vào tham quan, chụp hình miễn phí trong khuôn viên nhà máy sữa.




Giới trẻ phát cuồng với hình ảnh ngây ngất của vườn hoa tam giác mạch

Theo nhân viên bảo vệ của Công ty CP Thực phẩm sữa TH True milk, ruộng hoa tam giác mạch này do công ty gieo trồng thử nghiệm được hơn một tháng qua nhưng đã cho hoa rất đẹp. Và sắp tới, công ty cũng sẽ tiến hành gieo trồng phủ kín toàn bộ ốc đảo giữa hồ nằm trong khuôn viên nhà máy sữa để phục vụ những người yêu hoa tham quan, chiêm ngưỡng và chụp hình lưu niệm.




Đây cũng là nơi các bạn trẻ chọn để chụp hình cưới

Hoa tam giác mạch là một loài hoa được trồng phố biển ở khu vực Tây Bắc như Hà Giang, Quản Bạ, … Thân cây cao khoảng 1,3m, cây có phân nhánh, màu xanh hoặc đỏ. Từng chùm hoa mọc ở đầu cành lá có màu trắng pha một chút đỏ hồng rất quyến rũ và xinh đẹp. Loài hoa tam giác mạch này được trồng chủ yếu vào cuối mùa thu và đầu mùa đông, tuy nhiên do khí hậu Đà Lạt mát mẻ và ôn hòa quanh năm nên loài hoa này được trồng sớm hơn so với khu vực Tây Bắc. Được biết loài hoa Tam Giác Mạch được trồng ở Đà Lạt còn để làm bánh và rượu truyền thống.

Theo chia sẻ của những người trồng hoa ở đây, họ hi vọng các sản phẩm làm từ hoa Tam Giác Mạch cùng với vườn hoa hiện tại sẽ giúp cho du lịch Đà Lạt hè 2016 này thêm phần sống động và cuốn hút hơn.

Những hình ảnh đẹp của ruộng hoa tam giác mạch ngay trên cao nguyên Lâm Đồng: