Cuộc đời mỗi người là một chuyến đi. Qua khu vực miền Bắc và Trung Việt Nam, bạn sẽ thấy dải đất miền Nam với hai mùa mưa nắng nhưng ẩn chứa nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá. Những ai mong muốn tìm về với thiên nhiên, tìm về với biển và chiêm ngưỡng những cảnh đẹp hoang sơ còn ít dấu chân du khách, hãy xách balo lên và đi về phía Nam Bình Thuận đến với biển Tiến Thành đầy nắng và gió.

Cùng lên đường đến đến với biển Tiến Thành đầy nắng và gió

Để đến với bãi biển này, bạn xuất phát từ Trung tâm thành phố và đi về hướng Nam, dọc đường đi bạn sẽ có biển chỉ dẫn đi về huyện Hàm Thuận Nam, đi trên con đường 719 vừa được làm lại chạy dọc bờ biển đem đến cho bạn một trải nghiệm vừa mới lạ vừa thú vị.

Còn nếu bạn đi xe ô tô bạn xuất phát từ khu vực nội thành thành phố Hồ Chí Minh, đi xe theo hướng hầm Thủ Thiêm, sau đó sẽ đi vào đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành- Dầu Giây, khi đi hết 55km của tuyến đường này, bạn rẽ phải đi vào quốc lộ 1A, đi khoảng 7km tiếp theo sẽ đến được thị xã Long Khánh của tỉnh Đồng Nai. Từ địa điểm này, bạn rẽ tắt sang hướng đướng Hồ Xuân Hương, đi hết đoạn đường này khoảng 6km thì tiếp tục rẽ trái để đi vào quốc lộ 1, đi khoảng 40km nữa là tới địa phận của tỉnh Bình Thuận. Và tiếp tục đi theo hướng như trên. Đây là tuyến đường rất dễ đi, dễ tìm, rút ngắn khoảng cách và không gặp quá nhiều trở ngại về mặt địa lý nhưng vấn đề cơ bản nhất đó chính là tuyến đường này chỉ dành riêng cho xe ô tô, xe máy không được phép đi.

Con đường tới Tiến Thành

Trên con đường đến với biển Tiến Thành bạn sẽ thấy nó giống với một thước phim trên màn ảnh, phía tay trái bạn là bờ biển xanh vắng vẻ, tay phải sẽ là hàng dương cao vút, xanh rì lung lay vào làn gió thổi và rồi khung cảnh biển mênh mông và trong xanh dường như hiện ra ngay trước mắt. Cảm giác thật thoái mái như làm dịu ngay cái nóng chói chang của ngày hè sau khi đã đặt chân đến nơi này.

Biển hiện ra trước mắt khi vừa đến nơi đây

Không ồn áo, náo nhiệt và được biết đến nhiều như Mũi Né, nơi đây vẫn còn nguyên nét hoang sơ của một vùng biển Nam Trung Bộ, vài khu resort cao cấp mọc lên dọc theo bờ biển nhưng vẫn mang lại sự nhẹ nhàng, gần gũi với tự nhiên cho du khách. Đây là vùng biển tiềm năng và đang được khai thác du lịch để phát triển hơn. Bên cạnh các khu nghỉ dưỡng cao cấp, ở đây còn có những nhà nghỉ bình dân và những dịch vụ thuê lều và cắm trại ngay ngoài bãi biển để đáp ứng nhu cầu mọi người.

Nhìn từ xa, biển Tiến Thành giống như một bức tranh tuyệt diệu, với màu xanh ngọc của biển, mênh mông đầy nắng và gió, những con sóng xô vào bãi cát trắng nhấp nhô du khách thỏa sức thả mình tạo dáng để làm nên những bức hình nghệ thuật. Xa xa, có đôi bạn trẻ, một vài gia đình đang vui đùa với sóng biển khung cảnh thật yên bình. Bên canh tận hưởng vị mặn của biển, bạn còn thưởng thức được những món ngon hải sản, trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân làng chài và giải trí với các trò chơi trên biển.

Nét hoang sơ là điểm thu hút du khách khi đến với Tiến Thành

Ngoài tận hưởng hương vị mặn nồng của biển, bạn sẽ có thêm cơ hội khám phá và trải nghiệm cuộc sống miền biển bình dị ở làng chài, thưởng thức những món ngon hải sản bổ dưỡng, giải trí với những trò chơi trên biển....Hứa rằng sau dịp đi này sẽ muốn quay lại lần nữa.

Về đêm,nơi đây không ồn ào nhộn nhịp như trong thành phố, ánh đèn cũng không đủ màu sắc, hàng quán không xếp thành dãy như các khu du lịch khác, nó đem đến sự yên bình khác lạ, không khí trong lành, cảm giác thư thái đúng kiểu nghỉ dưỡng. Bình dị như chính con người dân làng chài nơi đây, chất phác thật thà.

Tiến Thành khi về đêm

Rời khỏi sự gấp gáp của cuộc sống thành phố vài ngày, tận hưởng thời gian cùng bạn bè và gia đình của mình bạn sẽ thấy mình như trẻ lại và có thêm sức mạnh để tiếp tục chiến đấu với công việc phía trước. Tiến Thành, nơi trút hết sự căng thẳng của thành thị và đem lại sự yên bình từ sâu thẳm tâm hồn, làm mê đắm lòng người. Còn ngại gì mà không khám phá vùng biển này nào – nơi đây đúng là biển xanh - cát trắng – nắng vàng./.