Toàn cảnh lễ khai giảng

Phát biểu khai giảng năm học mới 2019-2020, PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện đã chúc mừng các tân sinh viên của khóa 10 (2019-2023) đồng thời khẳng định, các tân sinh viên, những học sinh vừa mới dời ghế nhà trường phổ thông khi theo học tại Học viện sẽ có được môi trường học tập, rèn luyện và vui chơi, có cơ hội giao lưu, trao đổi phát huy tài năng. Cùng với đó, các em sinh viên sẽ được các thầy cô giáo và cán bộ nhân viên Học viên quan tâm, truyền đạt kiến thức khoa học, giáo dục nhân cách, thúc đẩy, dẫn dắt để các em có thể tự tin bước vào thế giới rộng lớn đang chờ đón.

PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển phát biểu tại lễ khai giảng

Nhắn nhủ thêm với các tân sinh viên, PGS, TS. Đào Văn Hùng nhấn mạnh: “Các em hãy tự hào mình là sinh viên, học viên của Học viện Chính sách và Phát triển, thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cơ quan tổng tham mưu về chính sách phát triển kinh tế - xã hội cho Đảng và Chính phủ, các em hãy không ngừng hang say học tập và rèn luyên để trở thành những người chủ tương lai của đất nước. Học viện sẽ tạ điều kiện tốt nhất để biến ước, khát khao của các em thành hiện thực, một năm học mới, năm học đầu tiên trong quãng đời sinh viên đang chờ đón các em, cơ hội cho các em học tập, nghiên cứu đã đến”.

PGS, TS. Đào Văn Hùng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Cán sự, Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng như các đơn vị chức năng thuộc Bộ luôn quan tâm, ủng hộ, chỉ đạo sát sao từng bước đi của Học viện. Thay mặt Đảng ủy, Giám đốc Đào Văn Hùng cũng gửi lời cảm ơn toàn thể cán bộ, giảng viên, các em sinh viên và học viên cao học đã luôn nhiệt huyết, tin tưởng, đoàn kết và không ngừng phấn đấu trong quản lý, giảng dạy, và học tập, góp phần đưa Học viện trở thành một trong những trường Đại học có uy tín ở Việt Nam.

Phát biểu cảm tưởng nhân dịp khai giảng năm học mới, thủ khoa của Học viện Nguyễn Thị Thu Quỳnh - sinh viên ngành Kinh tế quốc tế, đại diện cho hơn 1.000 sinh viên khóa 10 không giấu được cảm xúc, niềm vinh dự, lòng tự hào khi trúng tuyển vào Học viện Chính sách và Phát triển. Em Nguyễn Thị Thu Quỳnh tâm sự: “Trở thành sinh viên là bước ngoặt lớn trong cuộc đời của mỗi chúng em. Những buổi đầu, bước chân còn bỡ ngỡ nhưng ai ai cũng háo hức, cũng tự hào bởi mình đã lớn lên! Cuộc sống sinh viên với bao chật vật, khó khăn nhưng sẽ hứa hẹn là quãng thời gian không thể nào quên của mỗi người”.

Sinh viên Nguyễn Thị Thu Quỳnh thủ khoa Khóa 10 phát biểu

Thay mặt sinh viên khóa 10, Nguyễn Thị Thu Quỳnh hứa đem hết sức mình không ngừng phấn đấu trong học tập và rèn luyện để đat được những thành tích tốt nhất, phát huy truyền thống của sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển và đưa tên tuổi Học viện ngày càng vươn xa.

Tại Lễ khai giảng năm học mới của Học viện cũng đã diễn ra một số hoạt động, như: Lễ dâng hương; trao học bổng cho thủ khoa và á khoa; trao bằng Thạc sĩ cho 110 học viên theo học lớp cao học của Học viên trong 2 năm vừa qua./.

Qua 12 năm thành lập, từ chỗ chỉ có 225 sinh viên khóa đầu tiên, thì đến năm học 2019-2020, Học viện đã tuyển sinh thành công 1.000 sinh viên. Học viện hiện có 05 ngành đào tạo và 09 chuyên ngành đào tạo đại học; 3 chương trình đào tạo thạc sĩ về các lĩnh vực kinh tế, chính sách và quản lý với khoảng 124 cán bộ, giảng viên.Trong nghiên cứu khoa học, Học viện đã thực hiện thành công nhiều đề tài nghiên cứu cấp bộ của Ngân hàng Thế giới, đề tài cấp nhà nước, chủ trì nhiều hội thảo cấp quốc gia và quốc tế…