Theo đó, Home Credit Việt Nam và Standard Chartered Việt Nam sẽ cung cấp các sản phẩm vay tiêu dùng với mức lãi suất ưu đãi và dễ dàng tiếp cận hơn cho các khách hàng cá nhân. Hai tổ chức quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực tài chính đều đã có thời gian hoạt động lâu dài tại Việt Nam và có những sự am hiểu sâu sắc về thị trường nội địa. Điều này sẽ được kết hợp với những tiêu chuẩn quốc tế tốt nhất để cho ra mắt những sản phẩm sáng tạo, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, đặc biệt là những khách hàng không thỏa mãn các tiêu chí của các mô hình cho vay truyền thống.

Thỏa thuận hợp tác này cũng củng cố cam kết lâu dài của Home Credit Việt Nam và Standard Chartered Việt Nam trong việc phát triển bền vững, số hóa và cung cấp các sản phẩm tài chính phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Home Credit và Standard Chartered hợp tác triển khai Chương trình ủy thác cho vay tại Việt Nam
Lãnh đạo Home Credit Việt Nam và Standard Chartered hy vọng mô hình mới sẽ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, đặc biệt là những khách hàng không thỏa mãn các tiêu chí của các mô hình cho vay truyền thống

“Home Credit Việt Nam và Standard Chartered Việt Nam chia sẻ tầm nhìn chung trong việc cung cấp các giải pháp tài chính phù hợp và dễ dàng tiếp cận cho những khách hàng dưới chuẩn cho vay như hiện nay. Mối quan hệ hợp tác này mang đến cơ hội để chúng tôi tiến xa hơn nữa trong sứ mệnh phổ cập tài chính tại Việt Nam. Dự án lần này cũng thể hiện những cam kết và nỗ lực của chúng tôi trong việc thúc đẩy sự đổi mới nhằm hỗ trợ cộng đồng có cuộc sống tốt đẹp hơn và đạt được những mục tiêu của mình.” Bà Annica Witschard, Tổng Giám đốc Home Credit Việt Nam chia sẻ.

“Chúng tôi tin rằng nguồn vốn đóng một vai trò quan trọng trong việc huy động sự tham gia của các thành phần trong xã hội vào quá trình phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là tại các quốc gia đang phát triển như Việt Nam. Một trong những trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững của Standard Chartered là “Thúc đẩy sự tham gia vào quá trình phát triển”. Chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực mang các sản phẩm tài chính đến cho nhiều người dân hơn nữa để họ có thể phát huy tối đa tiềm năng, cải thiện cuộc sống và góp phần xây dựng một cộng đồng tốt đẹp”. Bà Michele Wee, Tổng giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam chia sẻ.

“Thông qua chương trình hợp tác với Home Credit, chúng tôi hy vọng có thể mang đến cho khách hàng những sự hỗ trợ có ý nghĩa, đặc biệt trong bối cảnh phục hồi hậu COVID-19, đồng thời khai phá thêm các cơ hội và đóng góp vào quá kinh phục hồi và tăng trưởng kinh tế bền vững của Việt Nam”. Ông Harmander Mahal, Giám Đốc Khối ngân hàng bán lẻ, Khối Dịch vụ khách hàng ưu tiên, Khối Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam và 4 nước châu Á, Ngân hàng Standard Chartered, chia sẻ.

Standard Chartered là ngân hàng quốc tế hàng đầu đã hiện diện tại Việt Nam được 117 năm. Trong khuôn khổ của mục tiêu “Thúc đẩy sự tham gia vào quá trình phát triển”, Ngân hàng sẽ thiết lập những mối quan hệ hợp tác để có thể gia tăng khả năng tiếp cận và quy mô của các dịch vụ tài chính.

Home Credit hiện là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng tại Việt Nam. Gần 6.000 nhân viên Home Credit phục vụ hơn 12 triệu khách hàng với ba sản phẩm chính là cho vay trả góp xe máy, cho vay trả góp đồ gia dụng - điện tử và cho vay trả góp tiền mặt. Bên cạnh đó, Home Credit phát triển, đa dạng hóa sản phẩm nhằm đáp ứng mong đợi của khách hàng như dịch vụ mới cho phép khách hàng thanh toán các chi phí giáo dục, y tế và thẻ tín dụng./.