Là ngôi sao sinh ra từ Ultimate MMA Academy và đang dần nổi lên mạnh mẽ trên đấu trường võ tổng hợp Châu Á, dù tuổi đời còn rất trẻ, chỉ mới 20, nhưng Jihin Radzuan đã nhanh chóng ghi dấu là một ngôi sao võ tổng hợp tài năng bậc nhất tại Malaysia.

Dù vậy, trái ngược với vẻ ngoài xinh đẹp và nụ cười tươi tắn rạng rỡ, việc các fan hâm mộ của cô chẳng mấy khi gọi cô bằng tên thật, mà chỉ gọi bằng biệt danh “Shadow Cat” – “Mèo bóng đêm” khiến Radzuan khá phiền lòng. Đó không phải là biệt danh khiến cô thích thú. Các nữ võ sĩ khác có biệt danh rất ngầu, trong khi của cô thì có phần quá dễ thương, quá nữ tính.

“Ban đầu, tôi không hề thích người ta gọi tôi như vậy. Tôi không hề dịu dàng hay dễ thương như bọn mèo. Tôi cũng rất thắc mắc sao người ta lại thích cái biệt danh ấy! Vì sao không thể là một cái tên khác nhưng rồi dần về sau tôi cũng quen và bắt đầu cảm thấy biệt danh của mình chẳng đến nỗi nào. Nói cho cùng, nó cũng là một cái biệt danh rất độc đáo trong giới võ sĩ.”

Biệt danh “Mèo bóng đêm” là do huấn luyện viên trưởng của Radzuan, ông Melvin Yeoh, đặt cho vào năm 2016. Yeoh cũng là một cựu võ sĩ tham gia ONE Championship trước đây. Radzuan kể rằng việc cô nhận được biệt danh đó là bởi cô rất nhanh nhẹn, linh hoạt và quan trọng nhất, là rất thân thiết với những chú mèo.

“Melvin là người đã đặt biệt danh đó cho tôi trong mùa thứ tư của giải đấu Malaysian Invasion Mixed Martial Arts (MIMMA), vào năm 2016. Ông ấy hay lấy chuyện đặt biệt danh cho mọi người làm thú vui, kể cả đặt biệt danh cho học trò của ông lẫn các võ sĩ lớp trẻ khác.”

Jihin Radzuan đang là nữ võ sĩ đáng chú ý nhất đến từ Malaysia

Năm 2016, Radzuan trở thành nhà vô địch MIMMA một cách thuyết phục, không bằng kỹ thuật sở trường là đánh đứng Wushu đã quá quen thuộc mà nhờ Nhu thuật Jiu-jitsu với hai chiến thắng bằng khóa siết hoàn hảo. Sau thành công đó, Radzuan gắn liền với biệt danh “Mèo bóng đêm”.

“Người quen thường trêu tôi bởi cái biệt danh quá khác với tính nết có phẩn ngổ ngáo của tôi. Tuy nhiên kể cả khi tôi không quá thích biệt danh ấy, tôi vẫn nghĩ là tôi cần chấp nhận và trân trọng nó hơn. Khán giả thường dễ nhớ về một võ sĩ bằng biệt danh hơn là bằng tên thật của họ.”

“Các bạn, các fan gốc Hoa vẫn gọi tôi là “huanying mao” – Mèo bóng đêm theo tiếng Hoa. Đôi khi đi ra đường, có vài người lạ còn hỏi tôi “Có phải cô là cô “Mèo bóng đêm” trên tivi không?” Được mọi người nhớ đến, với tôi điều đó đã là tuyệt vời rồi! Biết đâu đấy, sau này tôi có thể bắt đầu kinh doanh và lập ra nhãn hiệu riêng của mình với cái tên Mèo bóng đêm thì sao!”

Được thúc đẩy bởi niềm khao khát thượng đài, Radzuan đã tham gia rất nhiều bộ môn võ thuật như wushu, BJJ, kickbox, và Quyền Anh. Jihin Radzuan tuy là một võ sĩ trẻ tuổi, cô đã trải qua những thất bại quan trọng trong sự nghiệp võ thuật để giúp cô trưởng thành hơn trước khi đến với ONE Championship.

Ba tháng sau khi bắt đầu tập võ đối kháng, Jihin Radzuan đã rất can đảm – hay nói cách khác, liều lĩnh – lên sàn cho trận Muay Thai đầu tiên của mình. Không khó hiểu khi cô nhanh chóng nhận phải trận thua đầu tiên.

“Tôi đã học được rằng mình không thể nóng vội. Tôi cần phải học hỏi mọi thứ cho đến nơi đến chốn. Chỉ khi bạn đã sẵn sàng, bạn mới có thể đạt được thành công.”

Jihin Radzuan sẽ là một trong những võ sĩ đáng chú ý tại ONE: MARK OF GREATNESS vào ngày 6 tháng 12 tới

Radzuan sau đó tiếp tục thử sức với Brazilian jiu-jitsu, nơi cô giành không ít chiến thắng trong các giải trẻ. Với Radzuan, thời gian chinh chiến trên thảm là một trải nghiệm học tập rất đáng giá mà sẽ mãi ghi dấu trong sự nghiệp của cô gái trẻ.

Sau đó không lâu, Jihin Radzuan bắt đầu tiếp cận với MMA. Bằng kỹ năng đa dạng, Jihin Radzuan không khó để thống trị các đấu trường võ tổng hợp trong nước. Cô chính thức tham gia ONE Championship vào tháng 3 năm 2018 với màn debut rất thành công khi đánh bại Puja Tomar bằng đòn khóa tam giác tại ONE: VISIONS OF VICTORY.

Hành trình tiếp theo của Jihin Radzuan là sự kiện thượng đài tại ONE: MARK OF GREATNESS vào ngày 6 tháng 12 tới tại nhà thi đấu Axiata Arena, Kuala Lumpur, Malaysia. Khán giả Việt Nam và người hâm mộ có thể đón xem trận đấu sắp tới thông qua kênh HTV Thể thao, với các trận đấu chính bắt đầu vào lúc 7:30 tối. Biết đâu sau trận đấu, bạn lại không thể bỏ qua một cô gái với nụ cười tươi tắn với biệt danh “Mèo bóng đêm” ấn tượng.