Đắm mình trong làn nước biển trong xanh, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào và thưởng thức những đặc sản thơm ngon là điều tuyệt vời mà ai cũng luôn khao khát. Chính vì sức hấp dẫn mà du lịch biển đảo mang lại mà nhiều bãi biển, hòn đảo,… xinh đẹp của nước ta đã được khai thác một cách tích cực, góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển hơn. Một trong số những hòn đảo mang vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ, đáng để chúng ta trải nghiệm, đó chính là du lịch đảo Điệp Sơn.


Quần thể đảo Điệp Sơn

Điệp Sơn là một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm chơi vơi trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Hành trình khám phá hòn đảo bắt đầu từ thị trấn Vạn Giã, sau khoảng 40 phút lênh đênh trên biển, quần đảo Điệp Sơn xinh đẹp dần xuất hiện, cắt hình rõ nét trên đường chân trời.

Nằm gọn trong vịnh Vân Phong, địa danh này nổi bật và gây dấu ấn với khách du lịch bằng một con đường mòn kéo dài gần 800m nối giữa hai hòn đảo trong dãy đảo Điệp Sơn, có thể được xem là độc nhất vô nhị tại Việt Nam.

Đảo Điệp Sơn có khoảng 80 hộ dân, người dân sống chủ yếu bằng nghề chài lưới. Việc sinh hoạt của người dân trên đảo buổi tối trông chờ vào chiếc máy phát điện, mỗi gia đình chỉ có 3 tiếng đồng hồ sử dụng điện hàng ngày. Mặc dù người dân đảo Điệp Sơn vô cùng khó khăn, thiếu thốn vật chất cũng như các trang thiết bị nhưng họ rất thân thiện, dễ gần và chan hòa. Du khách đến đây có thể theo chân các hộ dân chài để trải nghiệm những buổi làm việc của người dân nơi đây. Ngoài ra du khách có thể theo họ ra chợ và khám phá không gian họp chợ của đảo Điệp Sơn, thưởng thức những hải sản tươi sống, thơm ngon.

Du lịch đảo Điệp Sơn tuy vẫn còn khá mới mẻ nhưng đã tạo nên ấn tượng cực kỳ tốt trong lòng khách du lịch khi đặt chân đến đây. Vẻ hoang sơ, bình dị của hòn đảo miền Trung như níu chân du khách gần xa, khiến bạn đã một lần đến đây thì không bao giờ muốn nói lời tạm biệt. Được ví như nàng công chúa ngủ quên mơ màng trên biển cả mênh mông, đảo Điệp Sơn mang dáng vẻ kiêu sa, kiều diễm với bãi cát dài trắng xóa, làn nước biển trong xanh và những món hải sản thơm ngon, bổ dưỡng.

Được dự đoán là hòn đảo sẽ “gây sốt” trong năm 2016, đảo Điệp Sơn là địa danh nhất định mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm bất ngờ và lý thú. Trong chuyến công tác về đảo Điệp Sơn lần này, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc những hình ảnh thú vị về Đảo Phật Nằm hay còn gọi là hòn Đuốc – một trong ba hòn đảo nhỏ trong quần thể đảo Điệp Sơn.


Bình minh trên đảo Phật Nằm

Sở dĩ có cái tên Đảo Phật Nằm là vì nhìn từ xa hòn đảo nhỏ này mang dáng hình của tượng Phật nằm đầy uy nghi mà bình an đến lạ. Với chiều dài chừng 3 km, đảo Phật Nằm có những bãi cát dài trắng xóa, khi thủy triều hạ xuống là lúc con đường cát nổi lên, hai hòn đảo sẽ xuất hiện. Men theo con đường mòn trên biển nối liền đảo Phật Nằm và đảo Điệp Sơn lớn. Cảm nhận con đường uốn lượn, rộng khoảng vài mét và nằm sâu dưới mặt nước biển trong xanh chưa đến nửa mét… một cảm giác thích thú đến lạ kỳ…


Con đường trên biển độc đáo nhất Việt Nam khi thủy triều xuống


Thủy triều lên

Đến đảo Phật Nằm một ngày đầu tháng 6 oi ả, quả thật là thời điểm thích hợp để thưởng thức khí hậu trong lành nơi đây. Thời điểm này biển khá êm và trong xanh. Theo chân anh Trịnh Minh Đại Anh – Chủ tịch HĐQT Công Ty CP DQG chuyên tổ chức tour du lịch sinh thái đảo Điệp Sơn, chúng tôi đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác trước một hòn đảo vô cùng xinh đẹp và hoang dã. Anh Đại Anh chia sẻ: Để có được một hòn đảo tuyệt đẹp như các bạn đang thấy là cả một quá trình khá vất vả của chúng tôi đấy. Trước khi bắt tay vào khai thác du lịch ở đây, chúng tôi đã bỏ khá nhiều công sức và tiền bạc để phục dựng lại vẻ đẹp tiềm ẩn nơi đây. Chúng tôi mất hơn 2 tháng trời chỉ để dọn rác, làm sạch bờ biển, làm nhà vệ sinh ( trước kia ở đây hoàn toàn không có nhà vệ sinh) cũng như phòng nghỉ lưu trú… Nếu không yêu biển và tâm huyết với biển đảo, chắc chắn bạn sẽ không thể dừng chân nơi hòn đảo chứa đầy rác và cây lưỡi long ( một cây thuộc họ xương rồng) ngập ngụa..


Khu du lịch dần hình thành trên đảo Phật Nằm

Đảo Phật Nằm nay đã đổi thay và đang dần hình thành một khu du lịch sinh thái biển đảo với đầy đủ các dịch vụ: nhà nghỉ, nhà hàng ăn uống, lều trại, câu cá, thả lưới, lặn ngắm san hô,… đây hứa hẹn sẽ là một điểm đến đầy thú vị cho những phượt thủ và những ai thích khám phá biển đảo quê hương Việt Nam.