Mergui làm ta nhận ra rằng, mặc dù thế giới đang thay đổi rất nhanh, vẫn còn những nơi xa lánh nhịp sống hiện đại đầy hoang sơ và tinh khiết như vậy.

Bạn sẽ không tìm thấy hòn đảo này trên Google Maps

Chỉ một vài năm trở lại đây, vài chiếc du thuyền đã lợi dụng Mergui như một điểm đến thường lệ.

Tuy nhiên, Chính phủ Myanmar đã mở ra chính sách cho phép nhiều tàu, thuyền buồm ghé đến đây, chủ yếu từ Indonesia và Thái Lan.


Cockscomb Island: Du thuyền Chartered đang trở nên ngày càng phổ biến để khám phá Mergui Archipelago của Myanmar. Quần đảo này được tạo thành từ 800 hòn đảo bao gồm Cockscomb.

Nikko Karki, giám đốc của Indo Yachts, một công ty điều hành tại Indonesia tổ chức các chuyến đi trên một số tàu đến Mergui và nói rằng chuyến đi rất hấp dẫn đối với những người đang tìm cách để "về với du lịch cơ bản nhất ", gặp lại một nền văn minh đã mất.

Loại hình du lịch được yêu thích nhất ở Mergui là các cuộc phiêu lưu tìm kiếm, khám phá và ý tưởng rằng mỗi ngày bạn có cơ hội để khám phá một cái gì đó hoàn toàn mới.

Hòn đảo này sẽ không hiển thị trên Google. Không ai có thể viết bất cứ điều gì về nó. Các bức ảnh bạn chụp sẽ là những bức ảnh đầu tiên. Nếu bạn nhảy xuống nước, bạn sẽ được khám phá một thế giới hoàn toàn mới dưới nước.

Du khách may mắn có thể có cơ hội gặp gỡ với các Moken, những người digan biển, bán du mục đã chật vật để tồn tại trên các quần đảo này hàng trăm năm.


Moken: Một hàng của thuyền của Moken nhìn từ trên không.

Khám phá những vùng đất bị mất bằng du thuyền hóa ra lại là một trận đấu phù hợp khi bạn sẽ là nhà thám hiểm tìm cách để rời khỏi nhà của Moken như cách họ đã tìm thấy nó.


Thuyền Moken: Khách du lịch với một chút may mắn có thể có cơ hội gặp gỡ với các Moken, những người digan biển, bán du mục những người đã chật vật tồn tại trên các quần đảo này hàng trăm năm.

"Du thuyền là phương tiện lý tưởng cho quý khách đến thăm khu vực bị cô lập", Sebastien Gallardo, giám đốc thuyền Dunia Baru, một du thuyền gỗ lim Indonesia nói.

"Các du thuyền không để lại dấu vết, không gây ô nhiễm và rõ ràng là không làm thay đổi cảnh quan của đảo.”

"Du thuyền", ông nói thêm, "Thực sự là một trong những hình thức bền vững nhất của du lịch sinh thái và rời khỏi khu vực họ đến chính xác như bản chất dự định."

Cuộc sống trên tàu

Trong khi xây dựng các đường truyền thống của một phinisi Indonesia, Dunia Baru là ví dụ được trang bị công nghệ để củng cố thêm một siêu du thuyền hiện đại.

"Dunia Baru giống như một biệt thự nổi" Karki nói."Nó rộng rãi và tinh tuyền như một khách sạn năm sao.”


Dunia Baru: Một trong số các tàu sang trọng sẵn sàng được cấp phép là Dunia Baru, có thể chứa đến 14 khách du lịch trong bảy cabin riêng biệt.

Các hành trình điển hình kéo dài khoảng 07 đến 10 ngày và các du thuyền buồm lớn hơn ở Mergui, như Dunia Baru, có thể chứa đến 14 khách du lịch trong bảy cabin riêng biệt.


Du thuyền Ironwood: Trong khi xây dựng theo các đường truyền thống của một phinisi Indonesia, Dunia Baru được trang bị công nghệ để củng cố thêm một siêu du thuyền hiện đại.


Dunia Baru: Tổng thể một cabin trên du thuyền Dunia Baru. Chiếc thuyền có 7 cabin và có thể chứa 14 khách.

Một cảm giác giống như một nhà thám hiểm trên nhiều cấp độ. Tham quan cảnh quan mới mỗi ngày, đi trên một RIB (thuyền bơm hơi) để khám phá một bãi biển hoặc tự chèo kayak âm thầm trôi dạt ra xa để tận hưởng sự khác biệt của nơi này.


Lamima: Du thuyền sang trọng này bắt đầu và kết thúc ở Phuket, Thái Lan. Voyages đến Mergui được thiết lập bắt đầu vào tháng 12 năm 2017.


Massage trên Lamima: Với cảnh quan như thế này, bạn sẽ không muốn nhắm mắt lại trong suốt thời gian massage.

Những vấn đề an toàn

An toàn và an ninh tại Myanmar được tăng cường bởi sự hiện diện của các căn cứ quân sự khắp các hòn đảo và một hướng dẫn viên của chính phủ bổ nhiệm trên mỗi tàu được cấp phép đến đây.

Các công ty như Redoint Resolutions trụ sở tại Mỹ cung cấp dịch vụ y tế và sơ tán khẩn cấp như một kế hoạch dự phòng bổ sung.


Đất liền từ xa: "Không chắc bạn sẽ thấy một chiếc thuyền khác trong suốt thời gian ở đó," Nikko Karki, giám đốc điều hành công ty Du thuyền Đông Dương nói.


Hầu hết hành trình này bao gồm những chuyến du ngoạn trong ngày đến những bãi biển hoang sơ và đầm phá bí ẩn. Du khách cũng có thể lướt qua các quần đảo trên thuyền cao su, cung cấp cho du khách một cảm giác thực sự của cuộc phiêu lưu.


Silolona: Du thuyền sang trọng này của phinisi có thể được thuê cho các tour du lịch riêng của Mergui. Nó có ba dãy cỡ lớn và hai phòng đôi.


Mergui từ trên cao: "Du thuyền dạo quanh Mergui cảm thấy như bạn đã tìm thấy một cái gì đó đã mất," thủy thủ Thomas Burning nói. "Tôi muốn gọi nó là một trong những thiên đường cuối cùng trên Trái đất."