Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, hoạt động kinh doanh bảo hiểm tăng trưởng khá với nhiều sản phẩm bảo hiểm phong phú đáp ứng nhu cầu của người dân trước tình hình dịch bệnh.

Cụ thể: Hoạt động kinh doanh bảo hiểm quý I/2020 đạt mức tăng cao, ước tính tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu phí bảo hiểm lĩnh vực nhân thọ tăng 21%, lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ tăng 8%.

Các công ty bảo hiểm nhân thọ đã cung cấp nhiều gói sản phẩm linh hoạt mang tính thời điểm, tăng các gói hỗ trợ nhằm thu thút khách hàng sở hữu các hợp đồng bảo hiểm phù hợp.

Đặc biệt, nhằm hỗ trợ khách hàng, trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã khẩn trương có các chương trình thiết thực, chung tay cùng cộng đồng sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Điển hình như: Bảo Việt chính thức triển khai chương trình “Tài chính tặng ngay - Chung tay vượt dịch” từ ngày 16/3.

Theo đó, Bảo Việt sẽ hỗ trợ tài chính 20 triệu đồng/ca nhiễm Covid-19 dành cho một triệu công dân Việt Nam đầu tiên đăng ký tham gia, có độ tuổi từ 18 - 70 tuổi và đang cư trú tại Việt Nam (trên 12 tháng); đã thực hiện khai báo y tế trung thực, chấp hành các quy định về phòng dịch, cách ly của Chính phủ... và tại thời điểm đăng ký không mắc virus Covid-19.

Thời gian áp dụng chương trình bảo vệ trong vòng 1 tháng kể từ ngày đăng ký, thời gian đăng ký chương trình bảo vệ từ 16/3 đến hết ngày 15/4.

Chương trình bảo vệ sẽ có hiệu lực trong trường hợp người tham gia đăng ký có xác nhận nhiễm virus Covid-19 của cơ sở y tế trực tiếp điều trị. Mỗi công dân được hỗ trợ duy nhất một lần.

Chương trình bảo vệ có giá trị sử dụng trong vòng 30 ngày kể từ ngày đăng ký thông tin thành công. Bảo Việt sẽ hỗ trợ tài chính 20 triệu đồng (qua ví điện tử Baoviet Pay) khi công dân Việt Nam không may bị nhiễm virus Covid-19.

Bên cạnh Bảo Việt, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) mới đây cũng đã triển khai chương trình tặng các khách hàng cá nhân vay và gửi gói “Bảo hiểm nCoV Shield” trên toàn quốc từ nay đến 31/5/2020. Đây là quyền lợi gia tăng SHB dành tặng khách hàng nhằm bảo vệ khách hàng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Các khách hàng cá nhân vay hoặc gửi tiền tại tất cả các điểm giao dịch của SHB trên toàn quốc sẽ được tặng 100% phí bảo hiểm năm đầu Gói bảo hiểm nCoV Shield của Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Sài Gòn-Hà Nội (BSH) với quyền lợi bảo hiểm lên đến 100 triệu đồng. Theo đó, khách hàng sẽ được gia tăng quyền lợi bảo vệ bản thân trước tình hình dịch bệnh hiện nay. Với quyền lợi bảo hiểm, trong trường hợp nghi nhiễm và điều trị cách ly, khách hàng được trợ cấp 100.000 đồng/người/ngày, trường hợp cần điều trị nội trú, bảo hiểm sẽ thanh toán theo chi phí y tế thực tế liên quan đến việc điều trị bệnh. Theo SHB, sản phẩm này không giới hạn số ngày nằm viện, không giới hạn chi phí điều trị và độ tuổi khách hàng tham gia.

Chương trình áp dụng với các khoản vay từ 500 triệu đồng với thời hạn 12 tháng trở lên, các khoản tiền gửi từ 500 triệu đồng với kỳ hạn 12 tháng trở lên và từ 1 tỷ đồng kỳ hạn 6 tháng trở lên.

SHB cũng có nhiều ưu đãi các giao dịch online nhằm phòng ngừa lây lan dịch, nhiều chương trình nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng như cộng thêm 0,4%-0,5% lãi suất tiết kiệm online, cơ hội trúng sổ tiết kiệm và ưu đãi hoàn tiền khi chuyển tiền nhanh 24/7, hoàn tiền mua sắm trực tuyến, giảm 30% phí chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 đối với các giao dịch có giá trị từ 500.000 đồng trở xuống…

Cuối tháng 03/2020, Sacombank cũng vừa kết hợp với Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) triển khai sản phẩm bảo hiểm Anti COVID-19 dành cho các cá nhân là người Việt Nam và các doanh nghiệp hoạt động hợp pháp tại Việt Nam với quyền lợi bảo hiểm lên tới 150 triệu đồng.

Đối tượng khách hàng được tham gia bảo hiểm Anti COVID-19 có độ tuổi từ 15 ngày đến 70 tuổi; không bị động kinh, tâm thần; không bị cách ly tại các cơ sở y tế do nghi ngờ mắc COVID-19 và không có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 trước ngày bắt đầu bảo hiểm.

Có 3 gói bảo hiểm với mức phí cạnh tranh từ 30.000 đồng đến 300.000 đồng tương ứng với các kỳ hạn bảo hiểm linh hoạt gồm 3 tháng, 6 tháng và 1 năm. Mức quyền lợi bảo hiểm khi tử vong do COVID-19 từ 50 triệu đồng đến 150 triệu đồng. Trợ cấp nằm viện điều trị COVID-19 từ 5 triệu đồng đến 15 triệu đồng./.