Tại cuộc giao thương gần nhất diễn ra từ ngày 21-25/03/2022, 58 doanh nghiệp uy tín đến từ các tỉnh-thành phố Hàn Quốc sẽ có các buổi giao thương trực tuyến 1:1 với các đối tác tiềm năng của Việt Nam. Sự kiện do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) tổ chức.

KOTRA Hanoi dự kiến tổ chức 70-80 sự kiện giao thương năm 2022, kết nối doanh nghiệp Việt - Hàn
Toàn bộ hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp Việt Nam đều hoàn toàn miễn phí, được thực hiện bằng ngân sách của Chính phủ Hàn Quốc

Các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ giới thiệu tới thị trường Việt Nam các sản phẩm phong phú, chất lượng cao trong nhiều lĩnh vực bao gồm mỹ phẩm -thiết bị làm đẹp, thực phẩm chức năng, thực phẩm-đồ uống, hàng tiêu dùng - hóa phẩm, đồ gia dụng, sản phẩm cho mẹ và bé... Doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội trao đổi thương mại chi tiết với các nhà cung cấp Hàn Quốc cũng như được xem trực tiếp các sản phẩm mẫu do phía Hàn Quốc gửi sang. Trong sự kiện này, doanh nghiệp 2 nước cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ tư vấn của KOTRA Hanoi để các giao dịch thương mại đúng luật và thành công. Toàn bộ hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp Việt Nam đều hoàn toàn miễn phí, được thực hiện bằng ngân sách của Chính phủ Hàn Quốc.

Doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia giao thương đến từ 4 tỉnh, thành phố, gồm Incheon, Jeonju, Daegu và Gyeongbuk.

Incheon là thành phố Trung Ương và cũng là thương cảng quan trọng của Hàn Quốc và Quốc tế. Ngày nay vận tải biển đang là một ngành chủ đạo và đóng góp rất lớn trong việc trao đổi giữa các quốc gia châu Á – Thái Bình Dương, là khu vực đứng đầu trong việc vận chuyển qua đường biển này.Thành phố Incheon trở thành đặc khu kinh tế đầu tiên của Hàn Quốc vào năm 2003 và đang là một trong những trung tâm xuất khẩu lớn nhất với 11 tổ hợp sản xuất công nghiệp lớn và phát triển gồm nhiều lĩnh vực. 17 doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố Incheon sẽ tham gia sự kiện giao thương lần này.

Jeonju là thành phố nơi khởi nguồn của Vương triều Joseon lừng lẫy suốt 500 năm trong lịch sử Hàn Quốc. Đây cũng là quê hương của ẩm thực xứ Hàn với nhiều món ăn tiêu biểu. Jeonju nằm ở trung tâm đồng bằng Honam, trải dài trên vùng đất thấp, sở hữu nhiều đất đai trồng trọt và được xem là “chén cơm” của đất nước Hàn Quốc. 10 doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố Jeonju sẽ tham gia giao thương lần này.

Daegu là thành phố lớn thứ 4 ở Hàn Quốc với kiểu khí hậu cận nhiệt đới. Đây là một điều kiện khí hậu thuận lợi để trồng táo và dưa Phương Đông. Nhờ vậy ngành công nghiệp trái cây ở đây phát triển và có hỗ trợ quan trọng cho kinh tế địa phương. Đặc biệt hơn, những doanh nghiệp hàng đầu Daegu về lĩnh vực làm đẹp, sức khỏe và tiêu dùng trong nhiều năm qua luôn đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài, đặc biệt chú trọng đến thị trường Việt Nam đầy tiềm năng. Rất nhiều sản phẩm, nhãn hàng của doanh nghiệp tại Daegu thông qua quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng, sản xuất và kiểm duyệt gắt gao về chất lượng đang chuẩn bị có mặt tại Việt Nam. Đoàn doanh nghiệp Daegu sẽ có 20 nhà sản xuất tham dự.

Gyeongbuk là một tỉnh nằm ở phía đông Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng về du lịch với cảnh đẹp nên thơ mà còn giàu tiềm năng phát triển kinh tế với những doanh nghiệp top đầu về xuất khẩu. Thông qua cầu nối của KOTRA những doanh nghiệp và tập đoàn thuộc Gyeongbuk đang từng bước đến với Việt Nam với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm mới mẻ, chất lượng cao và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Trong sự kiện lần nay, KOTRA Hà Nội giới thiệu 11 sản phẩm đến từ các doanh nghiệp uy tín tại Gyeongbuk thuộc các dòng sản phẩm thực phẩm (cháo yến mạch, bột giải rượu, tinh chất hồng sâm, rong biển...), thực phẩm chức năng (collagen, trị bệnh xương khớp, hỗ trợ giảm cân, mất ngủ, suy giảm trí nhớ...), mỹ phẩm làm đẹp, hàng tiêu dùng (hóa phẩm tẩy rửa) và cả công nghệ (phần mềm học tiếng Anh)./.