Trong diễn biến mới nhất, ngày 21/10/2021, Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc-KOTRA Hà Nội đã hỗ trợ thành công kết nối giao thương trực tuyến giữa 19 nhà cung cấp tỉnh Jeollanam-do Hàn Quốc với 26 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam.

KOTRA Hanoi kết nối hơn 800 nhà cung cấp Hàn Quốc với gần 600 doanh nghiệp Việt Nam
19 nhà cung cấp tỉnh Jeollanam-do Hàn Quốc vừa được kết nối với 26 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam

Jeollanam-do chiếm lợi thế về các sản phẩm từ biển đặc biệt là nuôi trồng hàu, bào ngư và tảo biển, là những sản phẩm hàng đầu ở Hàn Quốc. Hiện nay, tỉnh Jeollanam-do đang tích cực ứng dụng khoa học công nghệ vào lĩnh vực nông nghiệp và đã đạt hiệu quả kinh tế rất cao về lĩnh vực này. Tỉnh có tỉ lệ đất nông nghiệp được công nhận là đất hữu cơ, thân thiện với môi trường cao nhất xứ sở kim chi, cũng là địa phương duy nhất được chứng nhận sản phẩm thủy sản thân thiện với môi trường.Các sản phẩm từ đoàn doanh nghiệp Jeollanam-do được KOTRA Hà Nội hỗ trợ thực hiện quay hình để giới thiệu đến doanh nghiệp mua hàng tại Việt Nam: Link youtube

(https://www.youtube.com/playlist?list=PLTQnXDxNt1NDPSITKerT0UhYKiEaBHwAB)

Tham dự sự kiện giao thương trực tuyến lần này, các doanh nghiệp Jeollanam-do đã mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất gồm: hàng mỹ phẩm, thực phẩm, công nghiệp và năng lượng. Hơn 50 cuộc giao thương liên tục với các doanh nghiệp Việt Nam tập trung vào các nội dung như vận chuyển hàng mẫu từ Hàn Quốc về Việt Nam để thử nghiệm, các yêu cầu về chứng nhận chất lượng tiêu chuẩn Hàn Quốc/Quốc tế của sản phẩm, các điều kiện làm nhà phân phối. Đặc biệt các phương thức hỗ trợ từ Hàn Quốc thông qua giá ưu đãi sản phẩm và phí vận tải đã được đề xuất và đi đến thống nhất trong giai đoạn còn khó khăn do dịch bệnh. Một số thỏa thuận tiềm năng sẽ được trao đổi kĩ hơn trong thời gian tới.

Trả lời phỏng vấn Đài truyền hình Việt Nam mới đây, bà Trần Thị Hải Yến chia sẻ, ở góc độ doanh nghiệp Hàn Quốc, thị trường Việt Nam được đánh giá cao với tiềm năng tăng trưởng về cả đầu tư, thương mại và xuất nhập khẩu. “Nền kinh tế tăng trưởng với con số tích cực và ổn định nhiều năm liền, Việt Nam kiểm soát tốt dịch bệnh và đang thực thi lộ trình giảm thuế theo FTA Hàn Quốc tạo niềm tin vững chắc cho các doanh nghiệp đã, đang và sẽ tiếp tục hướng đến thị trường Việt Nam”, bà Yến nói.

KOTRA Hanoi kết nối hơn 800 nhà cung cấp Hàn Quốc với gần 600 doanh nghiệp Việt Nam
Bà Trần Thị Hải Yến trả lời phỏng vấn Đài truyền hình VTV4

Với vai trò là Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư, lãnh đạo KOTRA Hanoi cho biết, bất kỳ doanh nghiệp Việt Nam nào muốn tìm kiếm các nhà cung cấp Hàn Quốc uy tín, sắp xếp lịch làm việc trực tuyến, hỗ trợ phiên dịch Việt - Hàn, tư vấn quy trình xuất nhập khẩu đều được tổ chức này hỗ trợ kịp thời và miễn phí. Sau các cuộc giao thương trực tuyến, KOTRA Hanoi tiếp tục hỗ trợ kết nối các giao dịch, trao đổi qua lại, cung cấp thêm thông tin về sản phẩm, quy trình thủ tục thông quan tại Việt Nam… Trong tương lai, khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, KOTRA sẽ thực hiện các hoạt động giao thương trực tiếp và tổ chức các sự kiện triển lãm sản phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam. Xem chi tiết cuộc phỏng vấn tại đây:

http://vtv4.vtv.vn/video/ban-tin-tieng-viet/-36549.html

https://www.youtube.com/watch?v=YYutZ28-JdM