KOTRA là Cơ quan của Chính phủ Hàn Quốc thực hiện chức năng xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc với doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trên khắp Việt Nam. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, KOTRA đã thay đổi hình thức kết nối doanh nghiệp bằng phương thức họp trực tuyến (online) thay cho các hoạt động hội nghị, hội thảo và triển lãm giao thương thông thường.

KOTRA mở cơ hội giao thương với doanh nghiệp Nonsan, Hàn Quốc
Nonsan được mệnh danh là “Thành phố Sức khoẻ”, bởi vùng đất nơi đây cho canh tác và thu hoạch các loại cây trồng có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, KOTRA cho biết, đã có hơn 18 đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc được kết nối giao thương trực tuyến (1:1). Bên cạnh đó, gần 100 nhà xuất khẩu Hàn Quốc mới lần đầu tiên được kết nối và gần 300 doanh nghiệp Hàn Quốc thông qua khảo sát (survey) đã tìm được cơ hội hợp tác tiềm năng với doanh nghiệp Việt Nam. Con số các cuộc giao thương trực tuyến đã và đang tăng lên từng tháng mặc dù còn hạn chế di chuyển giữa hai quốc gia.

Từ ngày 13-17/9/2021, KOTRA Hà Nội sẽ kết nối hoạt động giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp Hàn Quốc, thuộc thành phố Nonsan. Nonsan là một thành phố thuộc tỉnh Nam Chungcheong, Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul 2 giờ đồng hồ di chuyển bằng xe ô tô. Nonsan được mệnh danh là “Thành phố Sức khoẻ”, bởi vùng đất nơi đây cho canh tác và thu hoạch các loại cây trồng như lúa gạo, nhân sâm, dâu tây, dưa hấu…, có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe.

Nonsan còn là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp chuyên chế biến thực phẩm và đồ uống, trong đó có Công ty sữa chua uy tín Yakult. Bên cạnh đó, thành phố này cũng có các khu công nghiệp chế tạo kim loại, chế tạo linh kiện điện tử, cơ khí và thiết bị công nghiệp. Với khí hậu ôn hoà và nằm ở vị trí địa lý thuận lợi, Nonsan tiếp tục phát triển để trở thành thành phố sản xuất các sản phẩm từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường.

KOTRA mở cơ hội giao thương với doanh nghiệp Nonsan, Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến cơ hội tìm kiếm đối tác tại Nonsan Hàn Quốc có thể liên hệ với Văn phòng KOTRA Hà Nội để được hỗ trợ và bố trí lịch giao thương trực tiếp 1:1 cho từng doanh nghiệp Hàn Quốc. KOTRA Hà Nội dự kiến sẽ giới thiệu 7 doanh nghiệp Hàn Quốc đến các doanh nghiệp Việt Nam trong tuần kết nối này.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn lan rộng trên toàn cầu, KOTRA Hà Nội cho biết, sẽ tiếp tục thực hiện các sự kiện họp trực tuyến hàng tháng để kết nối doanh nghiệp Việt Nam với đối tác tiềm năng tại Hàn Quốc.

Trước sự kiện tuần giao thương với các doanh nghiệp thuộc thành phố Nonsan, KOTRA Hà Nội sẽ kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam giao thương qua mạng trực tuyến với các doanh nghiệp Incheon, Hàn Quốc, tuần từ 27/9-01/10/2021. KOTRA mong muốn, những nỗ lực kết nối của mình sẽ kịp thời đưa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam vượt lên bối cảnh khó khăn để hợp tác thành công./.