Làng cà phê Trung Nguyên không chỉ là nơi giới thiệu những ly cà phê thơm ngon, đặc biệt nhất đến từ Việt Nam được thế giới ưa chuộng mà còn là một điểm đến hấp dẫn bởi không gian kiến trúc độc đáo mang đậm bản sắc Tây Nguyên và không gian đặc sắc của cà phê.

Với mong muốn xây dựng một thiên đường cà phê dành cho du khách khi đến thủ phủ của cà phê Buôn Ma Thuột, công ty cà phê Trung Nguyên đã cho xây dựng làng cà phê với diện tích hơn 20.000m2. Sau hơn hai năm xây dựng, công trình đã hoàn thành và được ví như một bảo tàng lịch sử về văn hóa cà phê lớn nhất Tây Nguyên vào năm 2008.

Được thiết kế như một thế giới cà phê thu nhỏ với những nét đặc trưng độc đáo riêng biệt của vùng đất đại ngàn, từ văn hóa đến vẻ đẹp của tự nhiên được thổi vào phong cách thiết kế, chất liệu, bày trí. Làng cà phê Trung Nguyên là một công trình kiến trúc đặc sắc mang đậm bản sắc Tây Nguyên, là nơi thưởng thức cà phê, khám phá những không gian khác nhau của sự hoài cổ, của sự hùng vĩ và của sự bình yên…

Đến đây, quý du khách không thể bỏ qua hương vị cà phê đặc biệt của Cà phê tươi – Bazano coffee – những hạt cà phê Arabica hảo hạng nhất được rang xay và phục vụ tại chỗ. Ngoài ra du khách cũng được thưởng thức phong cách cà phê Thế giới như: Ethiopia, Thổ Nhĩ Kỳ, Italy, cà phê Syphon đến từ Nhật Bản.

Không gian của làng cà phê Trung Nguyên được chia thành hai khu chính là khu thưởng thức và khu trưng bày, trình diễn. Ở mỗi khu đều mang đến cho du khách những điều thú vị riêng.

Trong làng cà phê có những dòng suối nhỏ chảy quanh, tạo cho du khách cảm giác mát mẻ, thoáng đãng hơn trong cái nắng của Tây Nguyên. Những dòng suối đó còn chứa đựng cả một câu chuyện dài về văn hóa cà phê của người Tây Nguyên. Hương vị cà phê của Tây Nguyên có được vị đậm đà, đặc trưng như vậy là nhờ những nguồn nước suối trong mát.

Khu trưng bày là nơi giúp du khách tận mắt chứng kiến những hiện vật liên quan đến chế biến cà phê trên thế giới. Bảo tàng này được xây dựng theo kiểu nhà dài của người Ê Đê, được làm hoàn toàn bằng gỗ. Đây cũng là nơi trưng bày hơn 500 hiện vật từ đơn sơ đến cầu kỳ, phức tạp thể hiện văn hóa thưởng thức cà phê phong phú của nhiều quốc gia. Khu trưng bày còn là nơi thường xuyên tổ chức những cuộc trình diễn nghệ thuật pha chế cà phê của các quốc gia như: nghệ thuật pha chế cà phê Capuchino của Ý, cách đun xay cà phê của Nhật, thưởng thức hương vị cà phê của Đức và cách rang cà phê truyền thống của người dân tộc Ê đê ở Việt Nam…

Không gian này cũng là nơi du khách khám phá về hành trình của cà phê thông qua bộ sưu tầm hàng đầu thế giới về cà phê: Bảo tàng cà phê với hàng ngàn hiện vật, những người yêu cà phê có thể khám phá các văn hóa cà phê khác thông qua bảo tàng này.

Đến làng café Trung Nguyên, bạn sẽ được thả hồn vào thiên nhiên thoáng đãng, được ngồi thưởng thức những tách cà phê thơm nồng dưới những tán “rừng” cà phê cổ thụ. Những tách cà phê nguyên chất hòa quyện với hương thơm của hoa cà phê sẽ khiến cho du khách có cảm giác khó quên./.