Lấy cảm hứng từ những thung lũng yêu kiều và quyến rũ, tưởng chừng chỉ có trong hình ảnh những quốc gia Âu Mỹ xa xôi, nay đã thành hiện thực tại thành phố biển Phan Thiết. Ra đời từ năm 2012, đây là lâu đài vang duy nhất tại Việt Nam tính cho tới thời điểm hiện tại.

Lâu đài rượu vang RD được xây dựng theo kiến trúc Châu Âu cổ điển, nằm trong quần thể resort nghỉ dưỡng 5 sao Sea Links City, đây được coi là công trình kiến trúc ấn tượng tọa lạc trên diện tích rộng lên đến 12.000 ha.


Cổng ngoài lâu đài

Cảm tác từ thung lũng rượu vang Napa Valley, vùng California Mỹ, Lâu đài rượu vang RD có khu quảng trường rộng lớn, mái vòm cổ kính nhưng không kém phần trang nhã, sang trọng, những tháp canh cao vút trải tầm nhìn ra không gian tươi xanh của Sea Links City.

Trong chuyến tham quan tới lâu đài rượu vang RD, du khách sẽ được hướng dẫn tham quan 2 hầm chứa rượu cùng quy trình và mô hình sản xuất rượu khép kín được thiết kế nằm sâu dưới lòng đất. Bên cạnh đó, du khách sẽ được thưởng thức một số loại vang đỏ trứ danh từ thung lũng Napa Valley mang nhãn Napa 55, Napa 66, Napa 77, Napa 88 hay Napa 99.


Chai rượu vang Napa 66

Đến với lâu đài, du khách có thể mua quà lưu niệm, rượu vang tại siêu thị Mini mart nằm trong khuôn viên cũng như thỏa thích chiêm ngưỡng những dòng rượu vang tiếng tăm nơi đây.


Bên trong lâu đài

Lâu đài còn đặc biệt quan tâm đến các khách hàng của mình khi cho ra đời những dịch vụ vô cùng độc đáo, thích hợp với những buổi vui chơi, dã ngoại của bạn cùng với gia đình, bạn bè. Với dịch vụ câu cá giải trí mới đã được lâu đài chăm chút nghiên cứu và đầu tư, bạn sẽ hoàn toàn bị ấn tượng với vị trí cảnh quan vô cùng tuyệt vời tại đây.


Khu giải trí câu cá

Phía ngoài lâu đài, hình tượng người nông dân xay nho được đặt trang trọng trên đồi cát như nhắc nhớ về lịch sử xa xôi của ngành trồng nho và làm rượu vùng Napa Valley. Các giống nho Cabernet Saugvinon, Syrah, Chardonnnay… cũng được đưa về trồng quanh lâu đài để giới thiệu với khách tham quan nguyên liệu làm nên các dòng vang danh tiếng của vùng thung lũng này

Với 3 dãy liên thông nhau, bao quanh một khoảng sân rộng lớn, nơi các quý tộc phương Tây xa xưa thường tổ chức những bữa tiệc rượu ngoài trời náo nhiệt. Bên trong lâu đài được chia thành các khu vực hầm bảo quản rượu, phòng thử rượu.


Những hầm chứa rượu vang trứ danh

Lâu đài rượu vang Rạng Đông thuộc sở hữu của tập đoàn Rạng Đông, Bình Thuận, là nơi phân phối và lưu trữ mọi sản phẩm vang của thương hiệu RD-Napa Valley. Ông Nguyễn Văn Đông, chủ tịch tập đoàn Rạng Đông đã đầu tư 15 triệu đô la mua nhà máy chế biến rượu vang tại thung lũng rượu vang Napa, bang California (Mỹ), lấy tên là RD Winery.

Nhà máy chưng cất rượu RD Winery sử dụng nguồn nguyên liệu từ những cánh đồng nho Napa Valley, đạt tiêu chuẩn American Viticultural Areas (AVA - tiêu chuẩn đánh giá chất lượng vùng trồng nho cao nhất tại Mỹ). Chỉ những loại rượu sản xuất từ Napa Valley AVA mới được sử dụng Napa Valley cho nhãn hiệu.

Lâu đài Rượu vang đã từng bước khẳng định được vị thế của mình đối với du khách trong nước và quốc tế, khẳng định thế mạnh và thương hiệu riêng so với các sản phẩm du lịch cạnh tranh thể hiện đẳng cấp đối với sản phẩm du lịch địa phương./.