Nằm trên độ cao 1050m, Mộc Châu là huyện rộng lớn nhất vùng núi tỉnh Sơn La cách Hà Nội 180 km về phía Tây. Nhắc đến Mộc Châu, người ta nghĩ ngay đến vùng đất thơ mộng với thứ “đặc sản” tuyệt vời - những mùa hoa cải rực rỡ.

Mộc Châu mùa hoa cải nở trắng khắp các triền đồi. Ảnh: sưu tầm

Lạc giữa những vùng đồi mênh mông hoa cải

Khi cơn gió lạnh đầu tiên tràn về, cũng là lúc Mộc Châu bắt đầu một mùa đông rực rỡ đúng nghĩa. Những hạt giống cải được người nông dân gieo xuống cánh đồng từ độ đầu tháng 10. Đến tầm cuối tháng 10, là cải đã bắt đầu nở rộ. Những cánh đồng hoa cải trải dài mênh mông, phủ kín vùng cao nguyên bằng một sắc trắng tinh khôi. Không chỉ ở những cánh đồng, hoa cải còn nở trên những triền đồi, trong thung lũng, trên những cung đường kéo dài hàng chục cây số... Mùa cải nở rộ nhất vào khoảng giữa tháng 11 đến hết tháng 12, Mộc Châu lại nô nức đón những đoàn người từ xa ghé thăm. Khách du lịch thi nhau ùa về Mộc Châu để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng có một không hai của những đồi hoa cải kéo dài tít tắp. Khung cảnh thơ mộng ấy đã hút hồn biết bao du khách, ai đã ghé qua Mộc Châu mùa hoa cải, chắc rằng chẳng thể nào quên.

Hoa cải trắng gần gũi khiến du khách chẳng thể nào quên. Ảnh: sưu tầm

Thả mình giữa chốn cao nguyên xinh đẹp

Đến với Mộc Châu mùa hoa cải, bạn không những được mãn nhãn trước hình ảnh những triền hoa cải trải dài bạt ngàn, mà còn được thả mình giữa chốn thiên nhiên xinh đẹp, thư giãn và tiêu tan hết mọi muộn phiền. Còn gì tuyệt vời hơn là được đắm mình vào sắc hoa trong trẻo, chụp những bức ảnh lưu niệm cùng bạn bè, người thân và cùng nhau ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên thơ mộng.

Thật tuyệt nếu một buổi sáng nọ, bạn dậy thật sớm và tận hưởng tia nắng đầu tiên trên vùng đất lành, cảm nhận hương vị tươi mới của ngày và ngắm nhìn những đồi cải bắt đầu lộ ra khi lớp sương tan đi.

Khung cảnh thơ mộng hút hồn du khách. Ảnh: sưu tầm

Ngắm hoa cải ở Mộc Châu - Đâu là đẹp nhất?

Hoa cải nở rộ khắp Mộc Châu, du khách có thể bắt gặp màu trắng hoa cải ở khắp nơi, nhưng đẹp và thơ mộng hơn cả là ở những nơi như Thông Cuông, rừng thông bản Áng, bản Pa Phách… Nếu có cơ hội ghé thăm vùng đất xinh đẹp này, bạn đừng quên “bỏ túi” những địa điểm trên để được trải nghiệm một “Mộc Châu mùa hoa cải” trọn vẹn nhất. Vậy còn đợi gì nữa, nếu chọn Mộc Châu vào những ngày đang mùa hoa cải làm điểm, tin rằng bạn sẽ có những kỉ niệm không thể nào quên với vùng cao nguyên xinh đẹp này.