Sài Gòn tuy không có đặc sản riêng nhưng lại là thiên đường hội tụ đặc sản các vùng miền trong cả nước, từ Bắc - Trung - Nam đều có cả. Giữa sự đa dạng của ẩm thực ấy, Mì Quảng vẫn ghi một dấu ấn riêng biệt không lẫn vào đâu được với sự bình dị, dân dã và đậm đà nhưng không kém phần tinh tế như chính những người dân ở miền Trung của Việt Nam.

Nổi lên như một quán Mì Quảng truyền thống trứ danh ở Sài Gòn, quán Mì Quảng Sâm từ lâu đã trở thành một trong những địa điểm tụ họp của những người con miền Trung xa xứ, đặc biệt là những người gốc Quảng và cả những thực khách sành ăn, đam mê ẩm thực vùng miền này.


Không khó để tìm tới Quán Mì Quảng Sâm trứ danh Sài Gòn

Tọa lạc trên một con đường yên tĩnh, không gian thoáng đãng, xanh mát tại Quận Tân Bình, TP.HCM, Mì Quảng Sâm lúc nào cũng đông đúc khách tới thưởng thức món mì Quảng chính gốc của người Quảng Nam. Mì Quảng ở đây hội tụ đầy đủ năm yếu tố ngũ quan mà bất cứ vị khách nào từng thưởng thức qua đều cảm thấy hài lòng. Đó là sự hòa trộn tinh tế về màu sắc giữa các nguyên liệu, tiếng rôm rốp của bánh tráng ăn cùng, tiếng đậu phộng giòn tan nghe vui tai, mùi thơm của củ nén, dầu phộng, nước mắm và rau thơm các loại, sự mềm mượt của sợi mì lướt trên đầu lưỡi, cái giòn của rau xanh, cái vị chua, cay, mặn, ngọt đậm đà của nước mắm và thịt cá lưu lại khó quên…


Không gian thoáng đãng, xanh mát tại quán

Gần hai chục năm nay, tiệm Mì Quảng Sâm đã là nơi lui tới của nhiều thực khách yêu thích món này, đặc biệt là những người gốc Quảng sinh sống gần ngã tư Bảy Hiền (Cách Mạng Tháng Tám - Lý Thường Kiệt).

Chia sẻ về thành công của Mì Quảng Sâm, ông Võ Văn Sâm- chủ quán cho biết: “Sự thành công của Mì Quảng Sâm chính là từ chất lượng món ăn lúc nào cũng mới, nóng và tươi chứ không có đồ ăn cũ. Khi khách ăn ngon, thì họ sẽ tới nữa, rồi dần dần đông khách lên. Cách phục vụ, giao tiếp phải tận tình, niềm nở.”


Nhân viên tại Mì Quảng Sâm luôn tận tình, chu đáo

Là một người con đất Quảng, hơn ai hết ông Sâm hiểu được việc thưởng thức một tô mì Quảng thực sự cần phải có những điều gì và phải đạt được những điều gì. Do đó ông luôn đề cao chất lượng món ăn của quán, luôn mong muốn thực khách được thưởng thức những tô mì thật thơm ngon, đậm đà hương vị gốc vùng đất Quảng mà lại an toàn và tốt cho sức khỏe. Vì vậy ông Sâm khá khắt khe ngay từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến chế biến món ăn. Mì sợi phải được làm từ gạo còn nguyên vỏ cám đem ngâm rồi xay sau đó đem tráng thành bánh và cắt thành những sợi đều đặn. Nước dùng nhưn thì hoàn toàn là nước hầm nguyên chất từ loại xương ngon, sau đó chỉ chan sền sệt vừa đủ thấm vào từng sợi mì, làm mềm rau sống và bánh tráng ăn kèm. Tôm, thịt, gà, cá… đều được rim riêng để giữ hương vị của từng loại. Các loại rau, gia vị ăn kèm đều phải sạch, tươi, mới và thậm chí để mang được nét đặc trưng riêng ông Sâm còn cho đặt mua từ quê Quảng Nam vào. Tất cả những yếu tố ấy hòa quyện với nhau tạo nên một món ăn trứ danh, đậm đà khó quên.


Bà chủ quán Trần Thị Hoàng Liên tự tay chuẩn bị món mì Quảng thơm ngon cho khách

Thực khách xứ khác mà thưởng thức Mì Quảng Sâm chỉ có thể hài lòng và còn muốn ghé đến quán nhiều lần nữa bởi sự lôi cuốn trong cái hương, cái vị và cả cái tình. Còn với những người Quảng, hay người miền Trung xa quê, mỗi khi thưởng thức Mì Quảng Sâm lại thấy ấm lòng hơn bởi đó chính là hương vị của quê nhà, là cái tình người đồng hương gửi đến họ qua từng sợi mì. Họ thêm yêu mến và tự hào về quê hương, về đặc sản tinh túy của vùng quê nghèo khó nhưng chân chất tình người.


Một tô Mì Quảng Sâm hấp dẫn và đậm hương vị xứ Quảng

Nói quán Mì Quảng Sâm trứ danh Sài Gòn quả không sai bởi chỉ cần nhắc đến món Mì Quảng, người ta sẽ chỉ ngay bạn đến địa chỉ số 8 đường Ca Văn Thỉnh, phường 11, quận Tân Bình. Và quán từng được giới thiệu trong các chương trình như: Hành trình Việt, Hương vị Việt, ẩm thực miền trung, Sài Gòn buổi sáng… Không chỉ có vậy, Mì Quảng Sâm còn được tôn vinh trong Chương trình Tôn vinh danh hiệu văn hóa nghệ thuật (VTV9) và Chương trình Tôn vinh ngành nghề.


Những giải thưởng Mì Quảng Sâm đã nhận được

Có được những thành quả trên là công sức lao động miệt mài của toàn thể những con người ở Mì Quảng Sâm và quan trọng hơn cả là sự hài lòng của thực khách gần xa. Tin chắc những ai từng một lần đặt chân đến khu vực Bàu Cát, ngã tư Bảy Hiền và từng thưởng thức món Mì Quảng Sâm sẽ không thể quên hương vị đặc trưng của quán và sẽ còn lưu luyến mãi.

Mì Quảng Sâm thật sự là một ngôi nhà ấm cúng, là thế giới bình yên riêng của thực khách, nơi bạn thỏa sức tận hưởng niềm đam mê về ẩm thực và nét văn hóa của xứ Quảng. Xin mượn một câu ca dao để nói về những giá trị trường tồn trong nét văn hóa ẩm thực đặc sắc này:

Ai đi cách mấy sơn khê

Nhớ tô mì Quảng, tình quê mặn mà.

Địa chỉ ẩm thực: Mì Quảng Sâm

Số 8 Ca Văn Thỉnh , Phường 11 , Quận Tân Bình

Điện thoại : (08) 38 637 878 - 0916.1111.39

Website: www.miquangsam.com