Mối quan hệ giữa văn hóa doanh nghiệp, sự gắn kết, lòng trung thành và hiệu quả tổ chức: Trường hợp nghiên cứu các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ tại TP. Phan Thiết
Nghiên cứu nhằm làm rõ mối quan hệ giữa văn hóa doanh nghiệp, sự gắn kết, lòng trung thành và hiệu quả tổ chức đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ tại TP. Phan Thiết (Bình Thuận). Kết quả nghiên cứu cho thấy: (1) Các yếu tố văn hóa doanh nghiệp có tác động tích cực đến sự gắn kết của nhân viên với tổ chức theo thứ tự giảm dần: (i) Phần thưởng và công nhận; (ii) Giao tiếp trong tổ chức; (iii) Đào tạo và phát triển; (iv) Làm việc nhóm; (2) Sự gắn kết tác động tích cực đến Lòng trung thành; (3) Có mối quan hệ tuyến tính dương giữa Sự gắn kết và Lòng trung thành với Hiệu quả tổ chức. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm góp phần nâng cao sự gắn kết, lòng trung thành và hiệu quả tổ chức.
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 06, tháng 02 năm 2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
Võ Khắc Thường
Võ Khắc Trường Thi
Võ Khắc Trường Thanh
Lê Anh Linh
Trường Đại học Phan Thiết
Bình luận