Những bí quyết để giữ chân du khách của khách sạn

Thu thập thông tin khách hàng

Thông qua những lần đặt phòng của khách, bạn hoàn toàn có thể có được những thông tin cơ bản của họ. Bạn sẽ biết được những sở thích, nhu cầu, thậm chí là ngân sách mà họ thường bỏ ra chi tiêu trong kỳ nghỉ của mình,... Từ những dữ liệu đó, bạn đề ra những chính sách, những kế hoạch phù hợp cho từng đối tượng khách hàng khác nhau để nhân viên có thể chăm sóc vừa ý, giữ chân khách hàng hiệu quả.

Thu thập những phản hồi của khách hàng

Những khách sạn tốt thường kết hợp với những ứng dụng đặt phòng trực tuyến. Thường thì sau khi khách trả phòng thì sẽ lên ứng dụng và đánh giá chất lượng của phòng cũng như dịch vụ, cũng như có những nhận xét tốt về chất lượng dịch vụ của khách sạn. Kết hợp với những ứng dụng đặt phòng trực tuyến, bạn sẽ biết được khách có hài lòng với chất lượng dịch vụ của khách sạn mình hay không.

Xây dựng những chương trình khuyến mãi

Các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách du lịch là tuyệt chiêu giữ khách không thể thiếu nếu muốn gia tăng doanh số của khách sạn. Là chủ khách sạn, bạn nên có những chương trình tri ân cho từng đối tượng khách hàng, trong từng thời gian cụ thể. Đối với những khách hàng mới, các chương trình khuyến mãi thực sự là một chiến lược thu hút hiệu quả. Khách hàng sẽ tò mò, thậm chí còn kéo khách đến với khách sạn của bạn.

Xây dựng chương trình khuyến mãi, tri ân lúc nào cũng hiệu quả

Chạy quảng cáo

Giữa thời buổi cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay thì việc để khách hàng biết đến khách sạn của mình là một điều không phải dễ dàng gì. Bạn nên chạy quảng cáo để khách hàng tiềm năng có thể “trông thấy” khách sạn của bạn. Hãy xây dựng một chương trình quảng cáo thật chỉn chu, thật thu hút đồng thời kèm theo những chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng bước đầu tò mò, muốn tiếp cận.

Xác định được các khách hàng tiềm năng

Mỗi khách sạn có những lợi thế riêng của mình. Chính bởi vậy mà bạn không thể xây dựng các chiến dịch quảng cáo liên tục để chiều lòng mọi khách hàng. Đối tượng du khách đến khách sạn của bạn thường ở độ tuổi nào, nghề nghiệp gì, mức thu nhập bao nhiêu,... Từ những tiêu chí đặt ra, bạn có thể xây dựng những chương trình quảng cáo, khuyến mãi phù hợp. Việc giữ chân khách hàng cũ cũng như thu hút những khách hàng có tiềm năng chính là chìa khóa để khách sạn của bạn tăng doanh thu.

Nắm bắt được xu hướng đặt phòng của khách hàng

Từ những khách hàng cũ, bạn biết được các xu hướng đặt phòng chủ yếu của khách hàng hiện nay là gì. Hãy quan tâm đến việc khách hàng đã đặt khách sạn của bạn ở đâu, thông qua website, thông qua facebook,... cách thanh toán của khách hàng thông qua hình thức nào là chủ yếu,... từ đó để khách sạn của bạn xây dựng những chương trình phù hợp, đề ra chiến lược phát triển hiệu quả, nhắm vào đúng tập khách hàng và làm hài lòng họ.

Nắm bắt xu hướng đặt phòng của khách hàng để phục vụ tốt hơn

Chú trọng vào dịch vụ khách hàng

Những tưởng là không cần thiết những câu nói muôn thuở này không sai chệch chút nào. Muốn thu hút được khách hàng đó chính là xây dựng chất lượng dịch vụ tốt. Chăm sóc khách hàng giờ đây không còn chỉ ở “trong” mà còn ở “sau” quá trình phục vụ khách hàng.